stadium

ภาครัฐจับมือเอกชน ร่วมถ่ายทอดสด โอลิมปิก “ปารีส 2024” ทุกช่องทาง

11 กรกฎาคม 2567

ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

 

การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จัดงานแถลงข่าว “ความร่วมมือการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” เพื่อให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสด ที่เรียกได้ว่าเป็นการถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์! ระดมความร่วมมือสูงสุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย ด้วยการรับสัญญาณตรงจากปารีส 21 ช่องสัญญาณ ซึ่งมากกว่าเมื่อครั้งโตเกียวโอลิมปิกเกมส์ที่มีการถ่ายทอดทั้งสิ้น 12 ช่องสัญญาณ โดย T Sports 7 จับมือ 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 ถ่ายทอดสด ตลอดห้วงการแข่งขัน 

 

นอกจากนี้ยังเป็นความร่วมใจครั้งพิเศษสุด! ที่ 2 ยักษ์ใหญ่ AIS และ True จับมือกันร่วมถ่ายทอดสดแบบไร้จอดำ เพื่อให้ผู้ชมชาวไทยให้เต็มอิ่มกับการรับชมและให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยที่ชื่นชอบได้ไม่มีสะดุด ครบทั้ง 21 ช่องสัญญาณ งานนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจาก นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสุดอลังการ พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT), พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (NOCT) และ นายอำนวย กลิ่นอยู่ รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย 

 

 

เรียกได้ว่าจัดเต็มครบเครื่องให้แก่แฟนกีฬาที่รอชมได้ส่งหัวใจรัวๆ เพราะได้เหล่าฮีโร่ไทยตัวแทนนักกีฬาทีมชาติ อาทิ แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ วีลแชร์ฟันดาบเหรียญทองพาราลิมปิก 2 สมัย, รุ่ง รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักเทเบิลเทนนิสพารา เจ้าของ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดงพาราลิมปิก, ธันย่า ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนที่คว้าตั๋วแข่งโอลิมปิกได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน, ฝน เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ดเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุด และดีกรีแชมป์โลกรุ่นมาสเตอร์, กมลลักษณ์ แสนชา นักกีฬายิงปืนดาวรุ่งที่คว้าตั๋วโอลิมปิกได้ในวัยเพียง 16 ปี, สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ นักกรีฑาพาราไทยดีกรีเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ และ อภิญญา ทองแดง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบดาวรุ่งระดับรองแชมป์โลกรุ่นยู23 และหนึ่งในทีมชุดแชมป์เอเชียปีล่าสุด มาร่วมงานและขอกำลังใจจากแฟนชาวไทยและยังได้คณะผู้บริหารของเหล่าบริษัทผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯอย่างเป็นทางการ ร่วมงานพิธีเปิดกิจกรรม ณ SCBX NEXT STAGE ชั้น 4 สยามพารากอน

Hatari
stadium olympic