stadium

ไอโอซีจับมือสตรีมมิงดังเตรียมฉายสารคดีโอลิมปิก "ปารีส 2024"

17 พฤษภาคม 2567

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ได้ผลิตซีรีส์สารคดีกีฬาใหม่ ทั้งหมด 3 เรื่อง สำหรับ “โอลิมปิก 2024” โดยร่วมมือกับ Netflix ซึ่งมีกำหนดฉายก่อนพิธีเปิดในวันที่ 26 กรกฏาคมนี้ และจะพาแฟนๆ ร่วมเดินทางไปพร้อมกับสุดยอดนักกีฬา และ ทีมที่ดีที่สุดในโลก

 

ซีรีส์เรื่องแรก “SIMONE BILES” ติดตาม ซิโมน ไบลส์ ราชินียิมนาสติกที่เก่งที่สุดตลอดกาล ซึ่งเจ้าของ 4 เหรียญทองโอลิมปิกชาวอเมริกัน หวังจะกลับมาสู่เวทีกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “ปารีส 2024” ผลิตโดย “Religion of Sports” ร่วมกับ Olympic Channel ซึ่ง 2 ตอนแรก มีกำหนดฉายในเดือนกรกฏาคม

 

ซีรีส์เรื่องที่สอง “Sprint” เปิดประตูสู่ผู้คนที่เร็วที่สุดในโลก รวมถึง 2 นักวิ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกาอย่าง ชาคาร์รี่ ริชาร์ดสัน กับ โนอาห์ ไลล์ส และ เชอริคกา แจ็คสัน ลมกรดสาวจาเมกา ซึ่งซีซั่น 2 ผลิตโดย Box to Box films ร่วมกับ Olympic Channel จะเปิดตัวหลังจบการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ส่วนเนื้อหาจะรวบรวมเรื่องราวดราม่าต่างๆ รวมทั้งแอคชั่น ระหว่างการแข่งขัน

 

และซีรีส์เรื่องที่ 3 “Olympic Men’s Basketball” จะพาทุกคนเข้าถึงความหวัง และผู้เข้าชิงเหรียญรางวัลจากทั่วโลก พวกเขาต้องต่อสู้ครั้งแรก เพื่อได้สิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิก 2024 ก่อนจะมุ่งหน้าสู่โพเดียมมอบรางวัล ซึ่งทั้ง 6 ตอน ผลิตโดย Words & Pictures, Olympic Channel และ Higher Ground Productions

 

สำหรับซีรีส์สารคดีชุดใหม่ ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ตั้งเป้าที่จะนำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจของนักกีฬา เต็มไปด้วยความบันเทิง อารมณ์ และ แรงบันดาลใจของการแข่งขันโอลิมปิก ส่งถึงแฟนๆ ภายใต้ความร่วมมือกับ Netflix ที่ยังคงมีความทะเยอทะยาน ซึ่งกำหนดไว้ในวาระโอลิมปิก 2020+5 เพื่อดึงดูดให้แฟนๆ มีส่วนร่วมมากขึ้นด้วยวิธีการต่างๆ กับการแข่งขันโอลิมปิก และ ระหว่างการแข่งขัน

 

โดยการผลิตซีรีส์ทั้ง 3 เรื่อง ได้รับการสนับสนุนจาก สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ, สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ และ กรีฑาโลก


stadium

author

"เจมส์จินโญ่" ธัมมสาร อ่อนเกิดแก้ว

StadiumTH Content Creator / รักเชลซี พิคานย่า และ ทุกอย่างที่เป็นบราซิล

Hatari
stadium olympic