stadium

วิธีเติมความสดชื่นแบบนักกีฬาโอลิมปิก

25 กรกฎาคม 2567

มหกรรม “โอลิมปิก 2024” หนึ่งในมหกรรมกีฬาที่ใครหลายๆคนเฝ้ารอคอย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะได้เห็นสุดยอดนักกีฬาระดับโลก ชิงชัยเหรียญรางวัลในครั้งนี้

ซึ่งกว่าที่พวกเขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ มุ่งมั่นทุกการฝึกซ้อม และยังต้องมีเครื่องดื่มที่ช่วยเติมความสดชื่น ก่อนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จะมีนักกีฬาคนไหนบ้าง ติดตามได้ที่นี่
 


เลบรอน เจมส์ (บาสเกตบอล)

ผู้เล่นยิ่งใหญ่ตลอดกาลจากทีม แอลเอ เลเกอร์ส เขาคือผู้ทำแต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ (40,474 แต้ม) แซงหน้าสถิติเดิมของตำนานอย่าง คารีม อับดุล-จับบาร์ ที่เคยทำไว้ 38,387 แต้ม พร้อมทั้งเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ทำคะแนนถึงหลัก 40,000 แต้ม

 

บาสเกตบอล ถือเป็นกีฬาที่ใช้ร่างกายเยอะมาก เรียกได้ว่า เหล่าบรรดานักกีฬาต้องมีเครื่องดื่มเติมพลัง เข้าสู่ร่างกายอยู่ตลอด แต่ต่อให้หนักแค่ไหน ไม่มีอะไรสามารถหยุด “คิงส์เจมส์” ได้ เขากวาดแชมป์เอ็นบีเอ ไปทั้งหมด 4 ครั้ง ได้แก่ ปี 2012, 2013, 2016 และ 2020 พร้อมคว้ารางวัลไฟนอลส์ เอ็มวีพี ในปีดังกล่าวทั้งหมด อีกทั้งยังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในศึกเอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ 4 ครั้ง ปี 2009, 2010, 2012 และ 2013 


นอกจากนี้ยังเป็นผู้เล่นเพียงหนึ่งเดียวในเอ็นบีเอ ที่ทำคะแนนได้อย่างน้อย 40,000 แต้ม, 11,000 รีบาวน์ และ 11,000 แอสซิสต์ ส่วนผลงานระดับชาติ เลบรอน เจมส์ ติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดลุยโอลิมปิก ครั้งแรกปี 2004 พร้อมคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ ก่อนคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครอง 2 สมัยติดต่อกัน ในปี 2008 และ 2012 และโอลิมปิกครั้งนี้ เขาจะลงเล่นเป็นครั้งที่ 4 ให้กับทัพดรีมทีม
 


ราฟาเอล นาดาล (เทนนิส)

เจ้าของฉายา “ราชาคอร์ตดิน” เทิร์นโปรเป็นนักเทนนิสอาชีพตั้งแต่อายุ 15 ปี ก่อนสถาปนาคว้าแชมป์มาครองอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น” 14 สมัย ซึ่งมากสุดในประวัติศาสตร์เทนนิสชาย, ยูเอส โอเพ่น 4 สมัย รวมถึง ออสเตรเลียน โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น อย่างละ 2 สมัย ทำให้เป็นนักเทนนิสชายคนที่ 2 ในยุค Open Era ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมากสุด 22 ครั้ง

จะเห็นได้ว่ากีฬาเทนนิส ต่อให้ลงเล่นบนพื้นผิวแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น คอร์ตดิน, คอร์ตหญ้า หรือ คอร์ตปูน ย่อมมีความเหนื่อยทั้งหมด แถมยังต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ซึ่งการได้เครื่องดื่มเกลือแร่ เติมพลังความสดชื่น ถือเป็นสิ่งที่นักกีฬาต้องการเป็นอย่างมาก 

สำหรับนักหวดมือซ้ายแดนกระทิงดุ คว้าแชมป์ไปทั้งหมด 92 ครั้ง ครองอันดับ 5 ในยุค Open Era นักเทนนิสชายเดี่ยวที่คว้าแชมป์มากสุด รวมถึงพาทีมชาติสเปน คว้าแชมป์เทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ ทั้งสิ้น 4 สมัย

ผลงานเวทีโอลิมปิก นาดาล ถือว่ายอดเยี่ยมเช่นกัน คว้ามา 1 เหรียญทองจากประเภทชายเดี่ยว และ 1 เหรียญทองประเภทชายคู่


“ปารีส 2024” จะเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน ซึ่งจะลงแข่งทั้งประเภทชายเดี่ยว และ ชายคู่ 
 


เอลิอุด คิปโชเก้ (วิ่งมาราธอน)

สุดยอดนักวิ่งมาราธอนที่เก่งที่สุดในปัจจุบัน “เอลิอุด คิปโชเก้” เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน จากเคนยา ที่เส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ 

ย้อนกลับไปวัยเด็ก เขาต้องวิ่งจากบ้านไปเรียนหนังสือด้วยระยะทาง 3 กิโลเมตร จากนั้นเข้าสู่อายุ 18 ปี จุดเปลี่ยนสำคัญได้เกิดขึ้น เมื่อ แพทริค แซง โค้ชคนปัจจุบัน เสนอแผนการฝึกซ้อมแบบมืออาชีพให้ คิปโชเก้ แต่ปัญหาเดียว คือ เขาไม่มีแม้กระทั่งปากกา ต้องหากิ่งไม้มาเขียนแผนซ้อม 10 วันลงบนแขนตัวเอง และ ท่องจำในหัว ก่อนรีบกลับบ้านหากระดาษ กับ ปากกา เขียนในสิ่งที่โค้ชบอกเท่าที่จำได้


ความอดทนของเขา บวกกับความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมที่ไม่มีคำว่า “ยอมแพ้” ต่อยอดถึงความสำเร็จในที่สุด คิปโชเก้ เป็นนักวิ่งที่คนทั้งโลกยอมรับ และเป็นไอดอลของใครหลายๆคน ขณะที่ “โอลิมปิก 2024” หากสามารถคว้าเหรียญทองได้ จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรก ที่คว้าเหรียญทอง 3 สมัยติดต่อกัน
 


ซิโมน ไบลส์ (ยิมนาสติก)

 

ยิมนาสติกสาววัย 27 ปี จากรัฐโอไฮโอ ชื่นชอบกีฬานี้ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ก่อนจะต่อยอดความฝัน กลายเป็นสุดยอดนักกีฬาระดับโลก

 

ดีกรีความยอดเยี่ยม “ซิโมน ไบลส์” ไม่ต้องพูดถึง เป็นเจ้าของ 4 เหรียญทองโอลิมปิก ในปี 2016 ได้แก่ ประเภททีม ที่เธอทำได้ร่วมกับ ลอรี่ เฮอร์นานเดซ, เอลี่ ไรส์แมน, แก๊บบี้ ดักลาส และ แมดิสัน โคเซียน ซึ่งรู้จักกันในชื่อ "เดอะ ไฟนัล ไฟฟ์"

และอีก 3 เหรียญทองจากประเภทรวมอุปกรณ์, ม้ากระโดด และ ฟลอร์ เอ็กเซอร์ไซส์ และปิดท้าย 1 เหรียญทองแดงจากคานทรงตัว กลายเป็นนักยิมนาสติกหญิงอเมริกันคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้า 4 เหรียญทอง และได้รับเกียรติถือธงชาติสหรัฐฯ ในพิธีปิดการแข่งขัน
 

ส่วนผลงานแชมป์โลก คว้ามาได้มากถึง 30 เหรียญ ได้แก่ เหรียญทอง 23 เหรียญ, เหรียญเงิน 4 เหรียญ และ เหรียญทองแดง 3 เหรียญ แน่นอนว่า โอลิมปิกครั้งนี้ ทุกสายตาจับจ้องไปที่เธอ พร้อมกับความคาดหวังว่าจะสามารถคว้าเหรียญมาให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา
 

สำหรับการฝึกซ้อมทุกชนิดกีฬา ไม่ว่าจะหนัก หรือ เบา แน่นอนว่าต้องสูญเสียเหงื่อจากออกกำลังกายเป็นอย่างมาก ซึ่งหากได้ตัวช่วยสำคัญอย่าง เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ที่นอกจากจะเติมความสดชื่นแล้ว ยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย ทำให้เราพร้อมที่จะไปต่อทุกสถานการณ์!  


stadium

author

"เจมส์จินโญ่" ธัมมสาร อ่อนเกิดแก้ว

StadiumTH Content Creator / รักเชลซี พิคานย่า และ ทุกอย่างที่เป็นบราซิล

Hatari
stadium olympic