stadium

6 สนามแข่งสุดว้าว “โอลิมปิก 2024”

31 พฤษภาคม 2567

โอลิมปิก “ปารีส 2024” ที่กำลังจะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนกรกฏาคมนี้ ทางเจ้าภาพได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันกีฬาต่างๆ ซึ่งความพิเศษคือ การใช้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาครั้งนี้

และสถานที่สุดว้าวในโอลิมปิก จะมีที่ไหนบ้าง? StadiumTH ได้หยิบยก 6 จุดเช็คอินยอดฮิต มาไว้ตรงนี้แล้ว

 

 

1. ไอเฟล ทาวเวอร์ สเตเดี้ยม


แลนด์มาร์คสำคัญของกรุงปารีส ที่ใครๆก็อยากมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต ได้เนรมิตพื้นที่ใกล้เคียงหอไอเฟล เป็นสนามแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ใครที่มีแผนเดินทางไปเที่ยวฝรั่งเศส ช่วงเดือนกรกฏาคม ถึง สิงหาคม อย่าลืมแวะไปชมการแข่งขันนะครับ
 


2. กร็องปาแล

 

โดมกระจกทรงโค้ง สะท้อนถึงสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ที่ถูกใช้เป็นพื้นที่จัดนิทรรศการ จัดงานแสดงสินค้าต่างๆ กำลังจะกลายเป็นสังเวียนแข่งกีฬาในร่มอย่าง ฟันดาบ และ เทควันโด 

ส่วนใครที่อยากมาดู น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดอันดับ 1 ของโลก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ลงแข่งขันโอลิมปิกครั้งสุดท้ายที่สนามแห่งนี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง
 


3. จัตุรัสคองคอร์ด


หากคุณเป็นคนที่ชอบกีฬาตื่นเต้น เร้าใจ StadiumTH ขอพามาที่นี่เลย “จัตุรัสคองคอร์ด” จัตุรัสที่กว้างขวาง และมีชื่อเสียงที่สุดในกรุงปารีส มีการแข่งขันทั้งหมด 4 ชนิดกีฬา ไม่ว่าจะเป็น บาสเกตบอล 3x3, เบรกแดนซ์ หรือ เบรกกิ้ง ที่บรรจุในโอลิมปิกเป็นครั้งแรก, สเก็ตบอร์ด และ จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์
 


4. พระราชวังแวร์ซายส์ 


ข้ามมาที่พระราชวังแวร์ซายส์ สถานที่สุดหรูหรา ตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก ถูกสร้างโดยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 

ด้วยความงดงามของพระราชวัง ที่มีเอกลักษณ์จากหินอ่อนสีขาว ได้ถูกเลือกให้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬาขี่ม้า และ ปัญจกีฬาสมัยใหม่ 
 

 

5. มาร์กเซย อารีน่า

 

เดินทางออกจากกรุงปารีส มุ่งหน้าสู่มาร์กเซย เมืองชายฝั่งที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน มี 1 ชนิดกีฬาที่จะแข่งขันในโอลิมปิก 2024 นั่นก็คือ เรือใบ 

 

ความสวยงามของท้องทะเล และ ธรรมชาติสุดๆ ทำให้เมืองมาร์กเซย ได้รับเลือกจัดการแข่งขันกีฬาเรือใบในโอลิมปิกครั้งนี้

 


6. ทีฮูโป

 

และสถานที่สุดว้าวแห่งสุดท้าย “ชายหาดทีฮูโป” อยู่ที่เกาะตาฮิติ ซึ่งหากเดินทางจากกรุงปารีสไปที่นั่น จะมีระยะทางทั้งหมด 15,706 กิโลเมตร แม้จะดูไกลมากๆ แต่ความสวยงามที่มีภูเขาเป็นจุดเด่นเป็นฉากหลัง บวกกับเป็นสถานที่แข่งขันโต้คลื่นระดับโลก โดยเฉพาะเวิลด์เซิร์ฟลีก (WSL) ทำให้ ชายหาดทีฮูโป เป็นสังเวียนการแข่งขันกีฬาโต้คลื่นใน โอลิมปิก 2024 


stadium

author

"เจมส์จินโญ่" ธัมมสาร อ่อนเกิดแก้ว

StadiumTH Content Creator / รักเชลซี พิคานย่า และ ทุกอย่างที่เป็นบราซิล

Hatari
stadium olympic