stadium

ย้อนรอยวีรกรรมสุดแสบลอร่า ลุดวิก ผู้ยัดเยียดความผิดหวังให้บราซิลคาถิ่น

27 กรกฎาคม 2564

ในระหว่างปี 2013-2016 หรือหลังจบ "ลอนดอนเกมส์ 2012" ที่ประเทศอังกฤษ "ตบชายหาดบราซิล" ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเเข่งขันรายการต่างๆ และครองความยิ่งใหญ่มาอย่างต่อเนื่องในช่วงนั้น โดยมีนักกีฬาเก่งๆหลายคนที่ผลัดกันขึ้นมาคว้าเเชมป์ "เอฟไอวีบี เวิลด์ ทัวร์" ไล่ตั้งเเต่ อกาธ่า, เอดูอาร์ด้า, จูเลียน่า, บาร์บาร่า, ลาลิซ่า, ตาลิต้า, คาโรลิน่า, มาเรีย หรือเเม้เเต่ "คู่โนเนม" ก็ยังดีพอที่จะสอดเเทรกขึ้นมาประสบความสำเร็จ

 

จนกระทั่งในการเเข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2016" ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ "วอลเลย์บอลชายหาด" เป็นอีกหนึ่งความหวังที่ "เจ้าภาพ" หมายมั่นปั้นมือจะคว้าเเชมป์มาครองให้ได้ เพราะด้วยผลงานในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาพวกเขาถือว่าไม่เป็นรองชาติใดเลยในโลก เพียงเเต่ว่าพวกเขากลับต้องมาเจอ ลอร่า ลุดวิก "ตัวเเสบจากเยอรมัน" ที่ทำให้ความฝันอันสวยงามพังทลาย

 

 

ลอร่า ลุดวิก เเละคู่หูอย่าง คิร่า วอลเค่นฮอร์สท์ ทำผลงานได้กลางๆเเละไม่ถึงกับโดดเด่นในฤดูกาล 2015 โดยสามารถคว้าเเชมป์รายการใหญ่ "โยโกฮาม่า เเกรนด์สเเลม" มาครองได้ 1 รายการ เเละจบเป็นอันดับที่ 2 ในการเเข่งขัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งเเพ้ต่อ "คู่สาวบราซิล" ในรอบชิงชนะเลิศ เเต่ก็ยังเพียงพอที่จะคว้าตั๋วลุย "โอลิมปิกเกมส์ 2016" รอบสุดท้าย เเละคะเเนนสะสมยังมากพอที่จะได้เป็น 1 ใน 6 ทีมวาง

 

2 คน 2 สไตล์ กลับกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว ลุดวิก เกมรับเหนียวเเน่น ร่างกายเเข็งเเกร่ง เเละไล่บอลทั่วสนามเเบบไม่มีหมด บวกด้วย ความสูงใหญ่ หนักหน่วง เเละการเล่นหน้าตาข่ายที่เด็ดขาดของ วอลเค่นฮอร์สท์ ส่งผลให้พวกเขาเดินหน้าคว้าชัยต่อเนื่องทั้งใน รอบ 16 ทีมสุดท้าย เเละ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนจะโคจรมาพบกับ "คู่เก๋าบราซิล" ลาริซ่า-ตาลิต้า ในรอบรองชนะเลิศ 

 

นับเป็นการรีเเมตช์รอบชิงฯ  "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2015" ที่ประเทศสหรัฐฯ โดยครั้งนั้น ลุดวิก เเละ วอลเค่นฮอร์สท์ เเพ้ไป 2 เกมรวด รวมทั้งตลอดฤดูกาล 2015 ในการเเข่งขัน "เอฟไอวีบี เวิลด์ ทัวร์" ลาริซ่า-ตาลิต้า ยังคว้าเเชมป์มาครองได้มากถึง 7 รายการ จากทั้งหมด 16 รายการตลอดปี(มากที่สุดในฤดูกาล) แต่หนนี้ ลุดวิก ระเบิดฟอร์มเก่งร่วมกับ วอลเค่นฮอร์สท์ ล้างเเค้น "คู่เก่งจากเเซมบ้า" ได้สำเร็จ 2 เกมรวด ทะลุผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ เเละเป็นการหยิบ "เหรียญโอลิมปิกฯ" มาคล้องคอได้เป็นครั้งเเรกในชีวิตของ ลุดวิก หลังจากพยายามมาเเล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้(2008, 2012)

 

 

รอบชิงชนะเลิศ ลุดวิก เเละ วอลเค่นฮอร์สท์ ลงดวลกับ "ตบสาวบราซิล" อีกครั้ง เเต่คราวนี้เป็นคิวของ อกาธ่า-บาบาร่า เเม้ว่าผลงานของทั้งคู่จะเป็นรอง "คู่รุ่นพี่" เเต่ในยุคนั้นถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆของโลก ซึ่งในฤดูกาล 2015 อกาธ่า-บาบาร่า สามารถคว้าเเชมป์ "เอฟไอวีบี เวิลด์ ทัวร์" มาครองได้ 3 รายการ ซึ่งมีรายการใหญ่ที่จัด 4 ปีครั้งอย่าง "เอฟไอวีบี เวิลด์ เเชมเปี้ยนส์ชิพ" หรือว่า "รายการชิงเเชมป์โลก" รวมอยู่ 1 ในนั้น

 

อย่างไรก็ตาม ลุดวิก เเละ วอลเค่นฮอร์ทส์ ยังคงร้อนเเรงอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถเบียดเอาชนะ "คู่เจ้าถิ่น" ไปได้เเบบสนุกในเซตเเรก เเละย้ำชัยอีกครั้งเเบบสบายมือในเกมที่ 2 จบการเเข่งขัน ทีมชาติเยอรมัน เอาชนะ ทีมชาติบราซิล ได้สำเร็จ 2 เซตรวด คว้าเเชมป์ "วอลเลย์บอลชายหาดหญิง" มาครองได้สำเร็จ ต่อหน้าคนดู 8667 คน(ส่วนใหญ่คือบราซิล) ณ กลางใจเมือง ริโอ เดอ จาเนโร 

 

 

ลุดวิค “หญิงแกร่งเมืองอินทรี” ยังคงโลดแล่นอยู่ใน “โอลิมปิกเกมส์” อย่างต่อเนื่อง และนับเป็นการผ่านเข้าสู่ “รอบสุดท้าย” ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต ผลงานของ ลุดวิค ถือว่าพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการจบเป็นอันดับที่ 9 ในปี 2008 ต่อด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และล่าสุดคือการคว้า “เหรียญทอง” มาครองได้แบบสะใจ หลังจากล้ม “คู่เจ้าภาพ” ในรอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองริโอฯ 

 

การกลับมาครั้งนี้ของ ลุควิค จะลงสนามกับ มากาเร็ต โคซุช อดีตดาวตบสาวทีมชาติเยอรมัน(ในร่ม) ชุดอันดับ 3 เวิลด์ กรังปรีซ์ 2009(สมัยนั้นคุมทัพโดย โจวานนี่ กุยเด็ตติ) ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 8 ของโลก โดยเมื่อปี 2019 ทั้งคู่เคยร่วมกันคว้าแชมป์ “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดของปี ส่วนทาง คิร่า วอลเค่นฮอร์ส อดีตคู่หูของ ลุดวิค ที่คว้าแชมป์ “โอลิมปิกเกมส์ 2016” ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อปี 2018 เพราะว่ามีอาการบาดเจ็บเรื้อรังรบกวน 


stadium

author

ภุมเรศ เอี่ยมเชย

StadiumTH Content Creator / เจ้าของเพจ Wantleyball

stadium olympic