stadium

5 ตัวเต็งแชมป์แบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2020

21 กรกฎาคม 2564

แบดมินตันชายเดี่ยวจัดเป็นอีกประเภทที่มีความสูสี แล้วก็อาจจะบอกได้ว่าเป็นประเภทเดียวที่ยุโรปมีลุ้นเหรียญทอง จริงๆแล้วอาจจะเจาะไปเลยก็ได้ว่า เดนมาร์ก คือประเทศเดียวที่มีสิทธิ์แย่งเหรียญทองจากเอเชียได้ ซึ่งความหวังสูงสุดของพวกเขาก็อยู่ที่ชายเดี่ยวนี่แหละ วิคเตอร์ แอ็คเซลเซ่น และ อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น คือ 2 มือเต็งของ เดนมาร์ก แล้วก็มีโอกาสจะก้าวไปหยิบเหรียญทองด้วยกันทั้งคู่

 

ขณะเดียวกันยังมีมือเต็งคนอื่นๆที่น่าจับตาอย่าง เคนโตะ โมโมตะ , ลี ซี เจีย และ เฉิน หลง ส่วนตัวแทนจากไทยเราคือ "เจ้ากัน" กันตภณ หวังเจริญ ก็แอบหวังจะเป็นม้ามืดเช่นกัน เราลองไปดู 5 ตัวเต็ง ที่จะคว้าเหรียญทอง แบดมินตัน ชายเดี่ยว ครั้งนี้กัน

 

 

เคนโตะ โมโมตะ (ญี่ปุ่น)

 

เคนโตะ โมโมตะ มือ 1 ของโลก ขวัญใจเจ้าถิ่นถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ของ แบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิก โมโมตะ ลงลงเล่นแค่รายการเดียวในปีนี้คือ ออล อิงแลนด์ ซึ่งก็ตกแค่รอบ 8 คน แพ้ ลี ซี เจีย จาก มาเลเชีย

 

นั่นคือการลงเล่นรายการแรกของ โมโมตะ นับจากประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ที่ทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ดวงตา ตรงนี้คือสิ่งที่แฟนๆเองก็หวั่นใจ เพราะ โมโมตะ ห่างจากแมตช์แข่งขันจริงไปนานมาก ทำให้ไม่รู้ว่าถ้าเจอเกมบีบๆ เกมที่เดิมพันสูง จะมีอาการแกว่งบ้างมั้ย นี่จะเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของโมโมตะ อย่างน้อยการได้เล่นในบ้านก็ทำให้เขาไม่ต้องปรับตัวอะไรนัก รวมทั้งไม่ต้องลำบากในเรื่องของการเดินทางด้วย

 

โมโมตะ เป็นมือวางของกลุ่ม เอ อยู่ร่วมสายกับ เฮียว ควาง ฮี จาก เกาหลีใต้ และ ทิโมธี แลม จาก อเมริกา

 

 

 

วิคเตอร์ แอ็คเซลเซ่น (เดนมาร์ก)

 

วิคเตอร์ แอ็คเซลเซ่น มือ 2 ของโลกแล้วก็เป็นเต็ง 2 ของแบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้ แต่บางคนมองว่าเขาคือเต็ง 1 ด้วยซ้ำ

 

แอ็คเซลเซ่น เพิ่งจะได้เหรียญเงินแบดมินตันชิงแชมป์ยุโรปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเขาติดโควิดทำให้ต้องถอนตัวจากแมตช์รอบชิง ก่อนหน้านั้นแอ็คเซลเซ่น ก็ได้เหรียญเงิน ออล อิงแลนด์ แพ้ต่อ ลี ซี เจีย แบบระทึกในรอบชิง

 

ในขณะที่คนอื่นๆมีโปรแกรมลงเล่นแบบจำกัดจำเขี่ย แอ็คเซลเซ่น ได้ลงแข่งแบบต่อเนื่อง นี่จึงเป็นข้อได้เปรียบของเขา โอลิมปิกครั้งที่แล้ว แอ็คเซลเซ่น ได้เหรียญทองแดง โดยเขาตกรอบรองแพ้ เฉิน หลง มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้เป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียวคือเหรียญทองเท่านั้น

 

แอ็คเซลเซ่น เป็นมือวางของกลุ่ม อี อยู่ร่วมสายกับ คัลเล่ โคลโยเน่น จากฟินแลนด์ และ ลูก้า วเรเบอร์ จากออสเตรีย

 

 

ลี ซี เจีย (มาเลเชีย)

 

ลี ซี เจีย มือ 9 ของโลกจากมาเลเชีย เป็นเต็ง 3 ของแบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นเพราะผลงานของเขากำลังเปรี้ยงปร้าง 

 

ซี เจีย พุ่งขึ้นมาอย่างน่าจับตา คว้าแชมป์ ออล อิงแลนด์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยปราบทั้ง เคนโตะ โมโมตะ และ วิคเตอร์ แอ็คเซลเซ่น ในปี 2019 ซี เจีย ก็คว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้กับมาเลเชียได้เป็นความหวังใหม่ของทีมแบดมินตันเสือเหลือง

 

ที่ผ่านมา มาเลเชีย เคยมี ลี ชอง เหว่ย เป็นตัวความหวัง แต่ ชอง เหว่ย ก็โชคร้ายได้แต่เหรียญเงินทั้งโอลิมปิกและชิงแชมป์โลก มาดูกันว่า ซี เจีย ที่จะลงเล่นโอลิมปิกเป็นครั้งแรก จะทำฝันของแฟนๆ มาเลเชีย ที่หวังจะได้เห็นนักกีฬาของพวกเขาคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ ให้เป็นจริงได้มั้ย

 

ซี เจีย เป็นมือวางของกลุ่ม เอ็ม อยู่ร่วมสายกับ ไบรซ์ เลเวอร์เดซ จาก ฝรั่งเศส และ อาร์เตม โพชทารอฟ จาก ยูเครน

 

 

อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น (เดนมาร์ก)

 

อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น มือ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก เป็นเต็ง 4 ของแบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้ 

 

แอนทอนเซ่น ฝากผลงานยอดเยี่ยมไว้ในปีนี้ทั้งแชมป์ยุโรปและแชมป์ เวิล์ด ทัวร์ ไฟน่อลส์ ทำให้ราศีจับมากขึ้นทันที ในแบดมินตันชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดเมื่อปี 2019 แอนทอนเซ่น ก็ทะลุไปถึงรอบชิง ก่อนจะแพ้ต่อ เคนโตะ โมโมตะ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ แอนทอนเซ่น ต้องปรับปรุงคือความสม่ำเสมอ บางครั้งเขาแพ้ในแมตช์ที่ไม่ควรแพ้ง่ายเกินไป นี่จะเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของ แอนทอนเซ่น ซึ่งก็เชื่อว่าเจ้าตัวมีโอกาสดีที่จะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับไป

 

แอนทอนเซ่น เป็นมือวางของกลุ่ม แอล อยู่ร่วมสายกับ อเดเรสกี้ ดไวคาโย่ จากอาเซอร์ไบจาน และ เหงียน เทียน มินห์ จากเวียดนาม

 

 

เฉิน หลง (จีน)

 

เฉิน หลง มือ 6 ของโลกจากจีนแชมป์เก่าจากโอลิมปิกครั้งที่แล้ว ถูกยกให้เป็นเต็ง 5 ของโอลิมปิกครั้งนี้

 

เฉิน หลง ไม่มีแมตช์แข่งขันรายการไหนเลยในปีนี้ โดยรายการล่าสุดที่เขาลงเล่นคือ ออล อิงแลนด์ 2020 หรือเมื่อ 16 เดือนที่แล้ว นับว่าไม่ใช่การเตรียมตัวที่ดีนักก่อนเข้าสู่โอลิมปิก แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจีนจะมีการจัดแข่งขันภายในเพื่อให้นักแบดมินตันได้เตรียมความพร้อมบ้างก็ตาม ในบรรดาตัวเต็งทั้งหลาย เฉิน หลง คือคนที่อาวุโสที่สุด บนวัย 32 ซึ่งเจ้าตัวก็รู้ดีว่านี่อาจจะเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว

 

เฉิน หลง เป็นมือวางของกลุ่ม เอ็น อยู่ร่วมสายกับ ปาโบล อาเบียน จาก สเปน และ ราอูล มัสต์ จาก เอสโตเนีย

 


stadium

author

พี่เสือ Sport Fantasy

StadiumTH Content Creator

100 day to go olympic 2024
stadium olympic