stadium

5 เต็งแชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกเกมส์ 2020

19 กรกฎาคม 2564

แบดมินตันหญิงเดี่ยวจัดเป็น 1 ในประเภทความหวังของไทยเรา แล้วก็ต้องบอกว่าเป็นประเภทที่มีความสูสีที่สุด มีนักตบลูกขนไก่เกือบ 10 คน ที่มีศักยภาพพอที่จะคว้าเหรียญทองมาครองได้ เรียกว่าเป็นรายการที่คาดเดาลำบากมาก ที่น่าเสียดายคือ คาโรลิน่า มาริน นักตบ สเปน เจ้าของเหรียญทองจาก โอลิมปิก ครั้งก่อน เอ็นเข่าฉีกต้องถอนตัวจาก โอลิมปิก ครั้งนี้ เราลองไปดู 5 ตัวเต็ง ที่จะคว้าเหรียญทอง แบดมินตัน หญิงเดี่ยว ครั้งนี้กัน

 

ไท่ ซื่อ หยิง ยังคงถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวโอลิมปิก

 

ไท่ ซื่อ หยิง (ไต้หวัน)

 

มือ 1 ของโลกของโลกคนปัจจุบันถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกแม้ว่าเธอจะเป็นมือ 2 ของรายการก็ตาม ซื่อ หยิง เป็นเจ้าของแชมป์ เวิล์ด ทัวร์ ไฟน่อลส์ คนปัจจุบัน แต่เธอไม่ได้ลงแข่งรายการไหนอีกเลยตั้งแต่ได้แชมป์ เวิล์ด ทัวร์ ไฟน่อลส์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่บ้านเรา ดูจากฟอร์มการเล่นของ ซื่อ หยิง แล้วก็ยังจัดว่าน่าหวาดหวั่นมาก ๆ สโตรกยังแน่น สเต็ปเท้ายังรวดเร็ว แทบไม่มีจุดอ่อนเลย โอลิมปิกครั้งที่แล้ว ซื่อ หยิง พลาดตกรอบ 16 คน แพ้ต่อ พีวี สินธุ ซึ่งภายหลัง สินธุ เข้าไปถึงรอบชิง 

 

มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้ ซื่อ หยิง ไม่ใช่แค่ความหวังสูงสุดของทีมแบดมินตันของไต้หวัน หากแต่เป็นความหวังสูงสุดของทีมกีฬาไต้หวันทั้งหมดด้วย ซื่อ หยิง เป็นมือวางของกลุ่ม พี อยู่ร่วมสายกับ ฉี ยู่เฟย จาก ฝรั่งเศส , เหงียน ธุย ลินห์ จาก เวียดนาม และ ซาบริน่า ฌาเกต์ จาก สวิตเซอร์แลนด์ 

 

 

เฉิน ยู่ เฟย ร้างสนามนานถึง 16 เดือนก่อนลุยโอลิมปิก 2020

 

เฉิน ยู่ เฟย (จีน)

 

เฉิน ยู่ เฟย มือ 2 ของโลก ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้ แต่ตามอันดับมือวางแล้วเธอคือมือ 1 ของรายการ ยู่ เฟย พัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นมือ 1 ของจีนในประเภทหญิงเดี่ยว แต่เธอไม่ได้ลงแข่งรายการใด ๆ เลยในปีนี้ แล้วถ้านับย้อนกลับไปรายการสุดท้ายที่เธอลงแข่งคือ ออล อิงแลนด์ ปี 2020 หรือเมื่อ 16 เดือนมาแล้ว ดังนั้นสิ่งที่น่าหนักใจก็คือการห่างจากแมตช์แข่งขันไปนานแบบนี้ จะทำให้ ยู่ เฟย เจอปัญหาสนิมเกาะบ้างมั้ย นี่จะเป็นการลงแข่ง โอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตของเธอด้วย เรื่องของการขาดประสบการณ์เองก็อาจจะเป็นปัญหาได้เช่นกัน

 

ยู่ เฟย เป็นมือวางของกลุ่ม เอ อยู่ร่วมสายกับ เนสลีฮาน ยีกิต จาก ตุรกี และ โดฮา ฮานี่ จาก อียิปต์

 

 

โนโซมิ โอคุฮาระ ความหวังของเจ้าภาพที่มักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอในแมตช์ใหญ่ ๆ 

 

โนโซมิ โอคุฮาระ (ญี่ปุ่น)

 

โนโซมิ โอคุฮาระ มือ 4 ของโลกและเป็นเต็ง 3 ของแบดมินตันหญิงเดี่ยวโอลิมปิกครั้งนี้  ซึ่งเธอเพิ่งจะคว้าแชมป์ ออล อิงแลนด์ 2021 มาได้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรอบชิงปราบ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ของเรา

 

จุดแข็งของ โอคุฮาระ ที่ไม่แพ้ใครหน้าไหนคือเรื่องของหัวจิตหัวใจ เธอพิสูจน์ให้เห็นบ่อยครั้งว่าต่อให้อยู่ในสถานการณ์กดดันแค่ไหน ก็ยังฝ่าฟันกลับมาเก็บชัยชนะได้ โอลิมปิกครั้งที่แล้ว โอคุฮาระ ตกรอบรองชนะเลิศ แพ้ต่อ พีวี สินธุ โดยเธอได้เหรียญทองแดงกลับมา มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้ โอคุฮาระ มีความพร้อมเต็มที่ เธอกวาดแชมป์รายการใหญ่มาแล้วทั้งชิงแชมป์โลกและออล อิงแลนด์ เหลือแค่เหรียญทองโอลิมปิกที่เป็นความสำเร็จที่ยังไขว่คว้า

 

โอคุฮาระ เป็นมือวางของกลุ่ม อี อยู่ร่วมสายกับ เยฟเกนีย่า โคเซตสกาย่า จาก รัสเซีย และ อีวอน ลี จาก เยอรมัน

 

รัชนก อินทนนท์ ความหวังของแบดมินตันไทย

 

รัชนก อินทนนท์ (ไทย)

 

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 6 ของโลกและความหวังสูงสุดของไทยในประเภทหญิงเดี่ยว ถูกยกให้เป็นเต็ง 4 ของ โอลิมปิก ครั้งนี้

 

รัชนก เพิ่งจะตกรอบรอง ออล อิงแลนด์ แบบใจสลาย แพ้ต่อ โนโซมิ โอคุฮาระ ทั้งๆที่นำมาห่าง พลาดหวังที่จะเข้าไปลุ้นแชมป์ ออล อิงแลนด์ ครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

หลายรายการหลัง รัชนก ถูกตั้งคำถามในเรื่องของสภาพจิตใจ บางครั้งจะเล่นไม่ออกในยามที่กดดัน นั่นคือสิ่งที่เธอจะต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าพร้อมที่จะโชว์ฟอร์มได้ดีในทุกสถานการณ์ โอลิมปิกครั้งที่แล้ว รัชนกตกรอบ 16 คน แพ้ต่อ อากาเนะ ยามางูชิ ซึ่งนับว่าพลิกล็อกมากๆ แล้วก็ทำให้ รัชนก ผิดหวังมาก ๆ เช่นกัน มาถึงโอลิมปิกครั้งนี้ รัชนก ตั้งเป้าว่าจะต้องแก้ตัวให้ได้ อย่างน้อยต้องมีเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับมา

 

รัชนก เป็นมือวางของกลุ่ม เอ็น อยู่ร่วมสายกับ โซเนีย เชียะ ซู ยา จาก มาเลเชีย และ ลอร่า ซาโรซี่ จาก ฮังการี

 

อากาเนะ ยามางูชิ หนึ่งในความหวังเหรียญทองของเจ้าภาพ

 

อากาเนะ ยามางูชิ (ญี่ปุ่น)

 

อากาเนะ ยามางูชิ มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น แล้วก็เป็นเต็ง 5 ของโอลิมปิกครั้งนี้

 

ยามางูชิ ตกรอบ 8 คน ออล อิงแลนด์ ด้วยการแพ้ พีวี สินธุ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นั่นคือการลงเล่นรายการเดียวของเธอในปีนี้ จุดแกร่งของยามางูชิคือเรื่องของความเหนียวแน่น เป็นคนที่ตายยาก พร้อมจะตามเก็บทุกลูก ใครจะได้แต้มจากเธอแต่ละแต้มคือต้องโจมตีอย่างหนักหน่วงจริงๆ

 

โอลิมปิกครั้งที่แล้ว ยามางูชิ สร้างความฮือฮาด้วยการล้ม รัชนก อินทนนท์ ในรอบ 16 คน ก่อนจะไปตกรอบ 8 คนแพ้ โนโซมิ โอคุฮาระ เพื่อนร่วมชาติ มาถึงโอลิมปิก ครั้งนี้ ยามางูชิ เติบโตขึ้นกว่าเดิมมาก เธอมาในฐานะ 1 ในตัวเต็ง มีโอกาสที่จะเก็บเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับไป

 

ยามางูชิ เป็นมือวางของกลุ่ม แอล อยู่ร่วมสายกับ คริสตี้ กิลมัวร์ จาก สหราชอาณาจักร และ มาฮูร์ ชาฮัด จาก ปากีสถาน


stadium

author

พี่เสือ Sport Fantasy

StadiumTH Content Creator

100 day to go olympic 2024
stadium olympic