stadium

สรุปเหตุการณ์เด่นปี 2023 รวมแชมป์นักกีฬาไทย

22 ธันวาคม 2566

ใกล้จะรูดม่านปิดฉากปี 2023 มีหลากหลายเหตุการณ์ในวงการกีฬาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ของนักกีฬาไทย ที่สร้างความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องชาวไทย 

 

และนี่คือเหตุการณ์เด่นประจำปี 2023 ที่ทาง Stadium TH คัดสรรมาให้แฟนๆ จะมีเหตุการณ์ไหนที่อยู่ในความทรงจำคุณบ้าง? ติดตามพร้อมกันได้เลยครับ

 

 

ช่วงที่ 1 (ม.ค. - มี.ค.)

เปิดฉากปี ก็มีข่าวดีให้แฟนกีฬา ชื่นอกชื่นใจไปตามๆกัน เริ่มจาก “ใบพัด ศรีราชา” ที่คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงต่อหน้าพี่น้องชาวไทย ขณะที่ผลงานของ มิ้งค์ สระบุรี ก็ไม่น้อยหน้า คว้าแชมป์สนุกเกอร์ ที่เบลเยี่ยม และ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ อาเซียน คัพ เป็นสมัยที่ 7 

 

ดวลมาราธอน 8 ชั่วโมง!ใบพัด ศรีราชา” คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงครั้งแรกในชีวิต 

 

แม้จะใช้เวลาแข่งขันยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง แต่สุดท้าย “ใบพัด ศรีราชา” เฟรมศิริภาพร นวนทะคำจัน ก็ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ไฮเอนด์ สนุกเกอร์คลับ แยกวังหิน เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ด้วยการชนะ ไป่ หยู่หลู นักสอยคิวจีน 6-3 เฟรม 43-75, 26-62, 53-52, 69-59, 27-53, 52-38, 73-65, 56-37 และ 77-11 คว้าแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรก และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 2 ติดต่อกันของสาวไทย หลัง "มิ้งค์ สระบุรี" เคยคว้าแชมป์ได้เมื่อปีที่แล้ว

 

 

ชื่อนี้การันตีความเก่ง! "มิ้งค์ สระบุรี" ฟอร์มแจ่มชนะเจ้าถิ่น คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 
ที่เบลเยียม 

อีกหนึ่งนักสอยคิวสาวขวัญใจชาวไทย ที่ผลงานแรงไม่แพ้กัน ต้องยกให้ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หลังเอาชนะ เวนดี้ แยนส์ นักสอยคิวเจ้าถิ่น 4-1 เฟรม 5-61, 79-33, 73-29, 59-17 และ 69-30 คว้าแชมป์สนุกเกอร์หญิง "เบลเยียน วีเมนส์ โอเพ่น" ที่เมืองบรูช ประเทศเบลเยียม 
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมคว้ารางวัลเบรกสูงสุดของรายการไว้ที่ 94 แต้ม โดยปัจจุบัน เธอยังคงรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ของโลก 

 

 

 

อุ้มซัดประตูชัย! ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ อาเซียน คัพ สมัยที่ 7 

และกีฬายอดนิยมอันดับ 1 ของคนไทยอย่าง ฟุตบอล ก็สมหวังคว้าแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการชนะ คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เวียดนาม 1-0 จากลูกยิงไกลสุดสวย ธีราทร บุญมาทัน รวมผลสองนัด ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 3-2 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 7 ต่อจากปี 1996, 2000, 2002, 2014, 2016 และ ปี 2020 

โดย ธีราทร บุญมาทัน คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำทัวร์นาเมนต์ ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา คว้าดาวซัลโวร่วมกับ เหงียน เทียน ลินห์ กองหน้าทีมชาติเวียดนาม ที่ 6 ประตู
 

 

ช่วงที่ 2 (เม.ย. - มิ.ย.)

ในช่วงนี้ คงไม่มีมหกรรมกีฬาในอาเซียนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่า ซีเกมส์ และ อาเซียนพาราเกมส์ ซึ่งแม้ ทีมชาติไทย จะครองอันดับ 2 แต่ก็ถือเป็นทัวร์นาเมนต์แจ้งเกิดของ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง และ “เฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ ส่วนผลงานโปรสาวไทย เฉิดฉายเวทีระดับโลก หลังคว้าแชมป์กอล์ฟ “Internatioal Crown” เป็นครั้งแรก และ “บาส-ปอป้อ” คู่หูนักตบลูกขนไก่ คว้าแชมป์แรกที่มาเลเซีย

 


ที่ 1 ไม่ไหว ขอเป็นที่สอง! ไทย ครองอันดับ 2 ซีเกมส์ - อาเซียนพาราเกมส์ 

นักกีฬาที่แจ้งเกิดเต็มตัวใน “ซีเกมส์ 2023” ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง ลมกรดหนุ่มไทย ที่ผงาดคว้า 2 เหรียญทอง ในวิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตรชาย ทำให้ทัพกรีฑาไทย กวาดเหรียญทองได้ถึง 16 เหรียญ มากที่สุดในบรรดาทุกสมาคมกีฬาที่ส่งเข้าแข่งขัน 

และอีกหนึ่งคนที่ถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับ “เฟิร์น” วริศรา สีทาเลิศ นักวอลเลย์บอลดาวรุ่งสาวไทย ที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก และเป็นส่วนสำคัญพาทีมวอลเลย์บอลไทย คว้าแชมป์สมัยที่ 16 พร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในครั้งนี้ได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 14 ติดต่อกัน  

สรุปผลงานนักกีฬาไทยในซีเกมส์ครั้งนี้ คว้าไป 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง จบอันดับ 2 ของตาราง ซึ่งแม้จะไม่ได้ครองเจ้าเหรียญทองในซีเกมส์ แต่ถ้าหากวัดกันที่ชนิดกีฬาสากลที่มีการชิงชัยใน เอเชียนเกมส์​ 2022 ​ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ทัพนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จมากที่สุด จากการคว้า 54 เหรียญทอง โดยเฉือนชนะเวียดนามคู่แข่งสำคัญ 2 เหรียญทอง

 

ขณะที่การแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ 2023 ที่แข่งขันเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราไทย ไม่น้อยหน้ากวาดเหรียญ รวมทั้งหมดทะลุกว่า 300 เหรียญ ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไป “โซโลเกมส์ 2022” ที่อินโดนีเซีย ทัพพาราไทยถือว่าทำผลงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม และสามารถคว้าเหรียญรางวัลตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยทั้ง 2 ทัวร์นาเมนต์ที่กล่าวมานั้น ไทยได้อันดับ 2 มาทั้งคู่ มารอดูกันว่าในปี 2025 ที่เรารับไม้ต่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนักกีฬาไทยจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน

 

 

ผลงานกระหึ่มโลก! 4 โปรสาวไทย คว้าแชมป์กอล์ฟ “International Crown” ครั้งแรก

ข้ามมาที่วงการกอล์ฟกันบ้าง 4 โปรสาวไทย ประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา จุฑานุกาล และ เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานได้อย่างสุดปัง คว้าแชมป์กอล์ฟประเภททีมแมตช์เพลย์ “Hanwha LIFEPLUS International Crown” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-0 คู่ คว้าแชมป์มาครองเป็นครั้งแรก

พร้อมรับเงินรางวัลสำหรับทีม 500,000 เหรียญสหรัฐ แบ่งไปคนละ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 4.2 ล้านบาท) นอกจากนี้ เอรียา จุฑานุกาล ยังได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าอีกด้วย
 

 

แชมป์แรกของปี! “บาส-ปอป้อ” คว้าแชมป์แบดมินตัน มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023

รวมพลังสู้จนชนะ! สำหรับคู่หูอย่าง “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เอาชนะ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง จากจีน 2-1 เกม 16-21, 21-13 และ 21-18 คว้าแชมป์แบดมินตัน “มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023” เวิลด์ทัวร์ 500 ประเภทคู่ผสม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเป็นการคว้าแชมป์แรกของทั้งคู่ในปีนี้ 
 

 

ช่วงที่ 3 (ก.ค. - ก.ย.)

ถึงเวลาคนไทยได้เฮทั้งประเทศ เมื่อ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย ที่คว้าแชมป์โลก เท่านั้นยังไม่พอ “เทนนิส” พาณิภัค คว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน ส่วนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3 และ ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตรชายไทย คว้าเหรียญทองกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย  

คนแรกของไทย! “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ คว้าแชมป์โลก แบดมินตันชายเดี่ยว

เจ้าของฉายา “เจ้าพ่อสามเกม” ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เมื่อ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เสียเกมแรกไปก่อน แต่ก็พลิกกลับมาชนะ โคได นาราโอกะ คู่ปรับจากญี่ปุ่น 2-1 เกม 19-21, 21-18 และ 21-7 คว้าแชมป์ แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023 “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ประเภทชายเดี่ยว ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อเดือนสิงหาคม

พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ อีกทั้งยังเป็นนักตบลูกขนไก่คนที่ 3 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก รัชนก อินทนนท์ ประเภทหญิงเดี่ยว ปี 2013 และ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ประเภทคู่ผสม ปี 2021

 

 

ปิดฉากสวยงาม! “เทนนิส พาณิภัค” ระเบิดฟอร์มสุดยอด ชนะเจ้าภาพ คว้าเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน 

ปิดฉากเอเชียนเกมส์ ครั้งสุดท้ายได้อย่างสวยงาม สำหรับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่แม้จะเจอปัญหาเกราะไฟฟ้าในยกที่ 3 แต่สุดท้าย ก็งัดฟอร์มสุดยอด ไล่เตะเอาชนะ กั๊วะ จิ้ง จากจีน 2-1 ยก ในเทควันโด เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รุ่น 49 กก.หญิง ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา คว้าเหรียญทองที่ 2 ติดต่อกันในเอเชียนเกมส์ หลังเคยทำได้เมื่อปี 2018 ที่อินโดนีเซีย

โดยก่อนหน้านี้ น้องเทนนิส ก็เพิ่งคว้าเหรียญทอง จากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก เมื่อต้นเดือนสิงหาคม หลังเอาชนะ เมอร์ฟ ดินเซล คู่แข่งจากตุรกี 2-0 ยก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองในกีฬามหาวิทยาลัยโลก 3 ครั้งติดต่อกัน

 

 

คู่ควรกับชัยชนะ! วอลเลย์บอลหญิงไทย ตบชนะจีน 3-2 เซต คว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 3  

แฟนๆนักตบลูกยางสาวไทยได้เฮลั่นบ้าน เมื่อ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติจีน ไปได้อย่างสุดมัน 3-2 เซต 25-21, 25-27, 25-19, 20-25 และ 16-14 คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แข่งขันที่จังหวัดนครราชสีมา ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2009 และ 2013

 

 

ทุบ 2 สถิติใหม่! ทีมวิ่งผลัด 4x100 ม.ชายไทย คว้าเหรียญทองกรีฑาแชมป์เอเชีย

นอกจากประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 25 ที่สนามศุภชลาศัย ช่วงเดือนกรกฏาคม ด้านผลงานก็ถือว่าสุดยอดไม่แพ้กัน 

โดยเฉพาะวิ่งผลัด 4x100 เมตรชาย ที่มี ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม (ไม้ 1), สรอรรถ ดาบบัง (ไม้ 2), ชยุตม์ คงประสิทธิ์ (ไม้ 3) และ ภูริพล บุญสอน (ไม้ 4) เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 38.55 วินาที คว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติประเทศไทย ที่เคยทำไว้ 38.56 วินาที ที่เกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งยังทำลายสถิติชิงแชมป์เอเชีย ที่เคยทำไว้ 38.72 วินาที ที่กาตาร์ เมื่อปี 2019

 

 

ช่วงที่ 4 (ต.ค. - ธ.ค.)

มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีกันแล้ว เริ่มจากทีมเทคบอลไทย ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 ประเภท ซึ่งประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรก ขณะที่วงการแบดมินตันไทย พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ เป็นแชมป์เยาวชนโลกด้วยวัยเพียง 16 ปี ข้ามมาที่ กีฬาคิดบ็อกซิ่ง อเล็กซองดร์ มังกร แบริเยร์ คนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลก

ขณะที่นักตบลูกเด้งพาราทีมชาติไทย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม คว้า 3 เหรียญทอง พร้อมขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก ปิดท้ายที่วงการกอล์ฟ อาฒยา ฐิติกุล คว้ารางวัล “เกล็นนา คอลเลตต์ วาร์โทรฟี” และ ตรีฉัฐ จีนกลับ คว้า 2 รางวัลใหญ่ “เลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์”



ฟอร์มแจ่ม! เทคบอลไทย สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก 2 ประเภท 

การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 แข่งขันระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 3 ธ.ค. นี่เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งผลงานเทคบอลไทย สามารถคว้าแชมป์โลก ได้ถึง 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทหญิงคู่ “นิดถุงเท้าแดง” สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ “หยก” จุฑาทิพย์ กันทะธง และ ประเภทคู่ผสม สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ กับ “ต้น ราชนาวี” พักตร์พงษ์ เดชเจริญ

นอกจากนี้ เทคบอลไทย ยังได้รองแชมป์จากประเภทหญิงเดี่ยว และ อันดับ 3 จากประเภทชายคู่  

 

 

คนที่ 7 ของไทย! “น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ คว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนโลก

นอกจากหน้าตาจะน่ารักแล้ว ฝีมือก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เมื่อ “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ เอาชนะ เคียรา มาร์เวลลา ฮันโดโย จากอินโดนีเซีย 2 เกมรวด คว้าแชมป์แบดมินตันรายการ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ หรือศึกเยาวชนโลก 2023 ที่รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ประเภทหญิงเดี่ยว เมื่อเดือนตุลาคมที่ผา่นมา

จากการคว้าแชมป์รายการนี้ ทำให้ พิชฌามลณ์ เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าแชมป์เยาวชนโลกต่อจาก รัชนก อินทนนท์ ที่ได้แชมป์ 3 สมัยติด (ในปี 2009-2011) อีกทั้งยังเป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 7 ที่ได้แชมป์รายการนี้ต่อจาก รัชนก อินทนนท์, มณีพงศ์ จงจิตร, รจนา จุฑาบัณฑิตกุล, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน และ กุลวุฒิ วิทิตศานต์
 

 

คนแรกของไทย! อเล็กซองดร์ มังกร แบริเยร์ คว้าแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อเล็กซองดร์ มังกร แบริเยร์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 21 ปี สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด หลังเอาชนะ อดัม ตูอิสซี่ จากอิตาลี 2-1 คะแนน คว้าแชมป์โลก การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์โลก ที่เมืองอัลบูเฟย์รา ประเทศโปรตุเกส ประเภททาทามิ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยคนแรกที่ได้แชมป์โลก
 

 

ขึ้นที่ 1 ของโลก! รุ่งโรจน์ ไทยนิยม คว้า 3 เหรียญทอง เอเชียนพาราเกมส์ 

ผลงานดีแบบนี้ มีหรืออันดับจะไม่ขยับ สำหรับ “รุ่ง” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทย ที่คว้า 3 เหรียญทอง ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, ชายคู่ และ คู่ผสม ในการแข่งขัน เอเชียนพาราเกมส์ 2022 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

จากผลงานอันยอดเยี่ยม ทำให้ รุ่งโรจน์ ขยับขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก พร้อมได้โควต้าไปแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยที่ผ่านมา รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เคยเข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 3 ครั้ง ได้แก่ ปี 2012 คว้าเหรียญทอง, ปี 2016 และ ปี 2020 คว้าเหรียญทองแดง

 

 

อาฒยา ฐิติกุล คว้ารางวัล “เกล็นนา คอลเลตต์ วาร์โทรฟี” เป็นครั้งแรก 

มาปิดท้ายที่วงการกอล์ฟ ที่แม้เธอจะไม่มีแชมป์ในปีนี้ แต่ผลงานโดยรวม ก็ดีพอที่จะทำให้ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทย วัย 20 ปี คว้ารางวัล “เกล็นนา คอลเลตต์ วาร์โทรฟี” ได้เป็นครั้งแรก ในฐานะนักกอล์ฟที่สกอร์เฉลี่ยต่ำสุดของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลนี้ (เฉลี่ย 69.533) และเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่สองต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล ที่ทำได้เมื่อปี 2018

 

 

ตรีฉัฐ จีนกลับ คว้า 2 รางวัลใหญ่ กอล์ฟ “เลดี้ส์ ยูโรเปียน ทัวร์”

และอีกหนึ่งโปรสาวไทย ที่เก่งจนต้องยกนิ้วให้ นั่นก็คือ ตรีฉัฐ จีนกลับ โปรชาวไทยวัย 28 ปี ที่คว้าตำแหน่งนักกอล์ฟมือ 1 ของ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (Race to Costa Del Sol) และ รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (LET Rookie of the Year) ฤดูกาล 2023 ไปครอง

“โปรมายด์” เป็นนักกอล์ฟคนที่ 6 ที่คว้ารางวัล Race to Costa Del Sol และ Rookie of the Year ได้ในปีเดียวกัน และยังเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ในรอบ 3 ปีล่าสุด ที่คว้า 2 รางวัลนี้ต่อจาก อาฒยา ฐิติกุล ที่เคยทำได้ในปี 2021

 

 


stadium

author

"เจมส์จินโญ่" ธัมมสาร อ่อนเกิดแก้ว

StadiumTH Content Creator / รักเชลซี พิคานย่า และ ทุกอย่างที่เป็นบราซิล

La Vie en Rose