stadium

Stadium TH ชวนเชียร์นักกีฬาไทยตลอดเดือนพฤศจิกายน

1 พฤศจิกายน 2566

เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แฟนกีฬาชาวไทยคงเต็มอิ่มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และความภาคภูมิใจจากผลงานของนักกีฬาไทยทั้งในมหกรรมเอเชียนเกมส์ และเอเชียนพาราเกมส์ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

 

มาถึงเดือนพฤศจิกายน ทัวร์นาเมนต์กีฬายังไม่หยุดพัก เพราะมีทั้งการแข่งขันระดับชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชียที่มาจัดแข่งในบ้านเรา ส่วนจะมีกีฬาใดให้ตามเชียร์นักกีฬาไทยบ้าง ติดตามได้ที่นี่

 

 

กอล์ฟ

 

กอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ เริ่มต้นด้วยรายการ โตโต้ เจแปน คลาสสิก ที่เมืองโอมิทามะ จังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน โดยมี "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, "พราว" ชเนตตี วรรณแสน, "จูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล ลงชิงชัย ตามด้วย แอนนิก้า ไดรเวน บาย เกนบริดจ์ ที่เบลแอร์ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา วันที่ 9-12 พฤศจิกายน ที่มีมือดังลงแข่งมากมายรวมทั้ง "จีน" อาฒยา ฐิติกุล, "เม" เอรียา จุฑานุกาล, "โม" โมรียา จุฑานุกาล และ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ ก่อนจะปิดท้ายฤดูกาลด้วยศึกใหญ่ ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวมถึง 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่เนเปิลส์ ฟลอริดา สหรัฐฯ วันที่ 16-19 พฤศจิกายน ที่มีนักกอล์ฟไทยทำคะแนนสะสมเข้าร่วมชิงชัยได้ 5 รายคือ อาฒยา, เอรียา, ปาจรีย์, ชเนตตี และ ธิฎาภา ส่วนปภังกรมีชื่อเป็นสำรองอันดับแรก

 

ส่วนกอล์ฟชายมีให้ตามเชียร์ใน เอเชียน ทัวร์ เริ่มจาก ไชน่า โอเพ่น ที่ฮิดเดน เกรซ กอล์ฟ คลับ ประเทศจีน วันที่ 2-5 พฤศจิกายน ตามด้วย ฮ่องกง โอเพ่น วันที่ 9-12 พฤศจิกายน, อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย 16-19 พฤศจิกายน และปิดท้ายฤดูกาลด้วย ไทฟง โอเพ่น ที่ไต้หวัน วันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม

 

 

มอเตอร์สปอร์ต

 

เดือนพฤศจิกายนคือเดือนปิดฤดูกาลของโลกมอเตอร์สปอร์ต โดย ฟอร์มูล่า วัน อย่าลืมตามลุ้น ตามเชียร์ อเล็กซ์ อัลบอน นักแแข่งสายเลือดไทยของทีมวิลเลียมส์ เริ่มจาก เซาเปาโล กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอินเตอร์ลากอส ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล วันที่ 3-5 พฤศจิกายน จากนั้นขึ้นไปทวีปอเมริกาเหนือลุยศึก ลาสเวกัส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามลาสเวกัส สตริป เซอร์กิต ที่เมืองพาราไดส์ รัฐเนวาดา 16-18 พฤศจิกายน และปิดท้ายด้วย อาบูดาบี กรังด์ปรีซ์ ที่ยาส มารีน่า เซอร์กิต กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 24-26 พฤศจิกายน

 

ขณะที่ โมโต จีพี ทำการแข่งขัน 3 สนามสุดท้าย ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยของอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่นโมโตทู  เริ่มจาก มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย วันที่ 10-12 พฤศจิกายน ตามด้วย กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันที่ 17-19 พฤศจิกายน และปิดท้ายด้วย บาเลนเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน วันที่ 25-26 พฤศจิกายน

 

 

ยิงธนู

 

ทัพโรบินฮูดไทย มีศึกสำคัญ 3 รายการติด ซึ่งจัดขึ้นที่สนามยิงธนู(ชั่วคราว) ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยทั้งหมด เริ่มจากรายการชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 3-10 พฤศจิกายน ซึ่งคาบเกี่ยวกับศึก โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 9-12 พฤศจิกายน จากนั้น วันที่ 16-25 พฤศจิกายน ถึงคิวของนักกีฬาพาราไทยที่ลุ้นแชมป์เอเชียพร้อมตั๋วพาราลิมปิกปีหน้า หลังจากที่ได้ไปแล้ว 2 ที่นั่งจาก หาญฤชัย เนตศิริ และ ภัทรกร ปัตตะแวว ในประเภทโค้งกลับ โอเพ่น ชาย-หญิง  

 

 

เพาะกาย

 

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ที่ ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน ล่าแชมป์โลกอีกสมัย หลังจากเพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกชิงแชมป์เอเชียที่คว้ามาได้ 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงินและ 8 เหรียญทองแดงจากประเทศเนปาล ขณะที่ผลงานของนักกีฬาไทยในศึกชิงแชมป์โลกหนที่แล้ว ซึ่งจัดที่ จ.ภูเก็ต ไทยคว้ามาได้ 10 ทอง 13 เงิน 5 ทองแดง พร้อมคว้าถ้วยชนะเลิศคะแนนรวมทีมหญิง ส่วนทีมชายได้อันดับ 2

 

 

แบดมินตัน

 

เริ่มจากรายการระดับซูเปอร์ 300 ศึก โคเรีย มาสเตอร์ส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 7-12 พฤศจิกายน ตามด้วยระดับซูเปอร์ 500 อย่าง คุมาโมโตะ มาสเตอร์ส ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 14-19 พฤศจิกายน ก่อนจะเดินทางไปจีนในรายการ ไชน่า มาสเตอร์ส ระดับซูเปอร์ 750 วันที่ 21-26 พฤศจิกายน และปิดท้ายด้วย ไซเอ็ด โมดี้ อินเตอร์เนชันแนล ที่เป็นระดับซูเปอร์ 300 ณ ประเทศอินเดีย วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม

 

 

คิกบ็อกซิ่ง

 

สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง มีศึกใหญ่คือชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ซึ่งส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ราย คือ อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์, ไชยวัฒน์ สังข์น้อย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, โอวาท เทียมยม, จินดาพร จันไข, พิฆเนศ สุขหยิก, เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด และวราพร ใจเที่ยง ซึ่งนอกจากจะมีคำว่าแชมป์โลกเป็นเดิมพันแล้ว รายการนี้ยังมีโควตาเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์เกมส์ ปี 2025 ที่นครเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย

 

 

เทคบอล

 

ไทยเตรียมจัดการแข่งขัน เทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันนอกทวีปยุโรป เป็นครั้งแรกในประวัตศาสตร์ โดยจะมีขึ้นที่ กรุงเทพมหานคร ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค. 66 ชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย เดี่ยวชาย, เดี่ยวหญิง, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม ซึ่งครั้งล่าสุด มีนักกีฬา 211 คน จาก 55 ชาติเข้าร่วม


stadium

author

ณัฐกร ทองนพเก้า

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose