stadium

โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมที่เก็บคะแนนในไทยลีกได้มากที่สุด

16 กุมภาพันธ์ 2563

#ChangsuekDiscovery โปลิศ เทโร เอฟซี
ทีมที่เก็บคะแนนในไทยลีกได้มากที่สุด

ต้อนรับการเปิดฤดูกาลไทยลีก ครั้งที่ 24 วันนี้ “สารานุกรมฟุตบอลไทย” จะพาไปเปิดสถิติของสโมสรที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีก 23 ครั้งที่ผ่านมาด้วยกันครับ

โปลิศ เทโร หรือในชื่อแรกสุดสิงห์เทโรศาสน เป็น 1 ใน 18 ทีม ของไทยลีก ครั้งที่ 1 เมื่อฤดูกาล 1996 และเป็นทีมที่อยู่บนลีกสูงสุดติดต่อกันยาวนานที่สุด 22 ฤดูกาล ก่อนจะตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

แน่นอนว่า โปลิศ เทโร กลายเป็นทีมที่ลงเล่นมากที่สุดในไทยลีก ด้วยจำนวน 610 นัด และยังเป็นทีมที่เก็บคะแนนไปได้มากที่สุดโดยทำได้ทั้งหมด 939 คะแนน

นัดแรกสุดที่อดีตแชมป์ไทยลีก 2 สมัย ลงเล่นในไทยลีกก็คือการพบกับสโมสรพนักงานยาสูบ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 1996 ณ สนามสิรินธร จังหวัดชลบุรี โดยผลนัดนั้นจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1 และนักเตะที่ยิงประตูแรกได้ในประวัติศาสตร์ของสโมสรก็คือ “สามารถ นาคสัมปุระ”

และนี่ก็คือข้อมูลพร้อมภาพอินโฟกราฟฟิคสรุปผลงานของโปลิศ เทโร ตลอด 22 ฤดูกาลที่พวกเขาเคยอยู่บนลีกสูงสุด และฤดูกาลนี้พร้อมจะกลับมารักษาสถิตินี้ต่อไป

==================

ติดตามเรื่องราวของสถิติฟุตบอลไทยและเกร็ดข้อมูลในอดีตที่น่าสนใจได้ที่ แฟนเพจ #สารานุกรมฟุตบอลไทย Facebook/thaifootballcyclopedia


stadium

author

Changsuek Content Creator

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose