stadium

5 ดาวรุ่งไทยเตรียมแจ้งเกิดในศึกซีเกมส์​ 2023

7 พฤษภาคม 2566

ซีเกมส์ แม้ว่าจะเป็นมหกรรมกีฬาระดับภูมิภาค แต่ก็อัดแน่นไปด้วยศักดิ์ศรีและคุณภาพ ขณะเดียวกันยังเป็นเวทีสร้างชื่อให้กับนักกีฬาไทยต่อยอดไปสู่ระดับที่สูงขึ้น​อาทิ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รัชนก อินทนนท์ หรือล่าสุด ภูริพล บุญสอน ที่สร้างความสำเร็จระดับปรากฎการณ์ในครั้งที่ผ่านมา

 

สำหรับซีเกมส์ 2023 เป็นอีกครั้งที่นักกีฬาไทยยังคงมีดาวรุ่งมากความสามารถที่พร้อมจะแสดงศักยภาพให้คนไทยได้เห็นกันอีกครั้ง จะมีใครบ้าง ติดตามไปพร้อมกันที่นี่

 

 

“ไอซ์” อธิชา เพ็ชรกุล

 

อีกหนึ่งเพชรน้ำงามของวงการกรีฑาไทย อธิชา เพ็ชรกุล นักวิ่งสาววัย 16 ย่าง 17 ปีจากแดนใต้จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอีกหนึ่งนักวิ่งระยะสั้นพรสวรรค์สูง ที่พร้อมพิสูจน์ตัวเองในซีเกมส์ 2023

 

อันที่จริงแล้ว อธิชา เพ็ชรกุล มีโอกาสได้ประเดิมซีเกมส์ 2021 ไปแล้วพร้อมกับคว้ามาได้ 1 เหรียญทองในรายการ 4x100 ม. หญิง หนนั้นแม้ว่าเธอจะเป็นน้องเล็กในทีมแต่ก็ได้ทำหน้าที่ในไม้ 4 แล้วก็ไม่ทำให้พี่ๆ ต้องผิดหวัง

 

แต่ทว่านั่นเป็นความสำเร็จในฐานะทีม ส่วนเป้าหมายในปีนี้เธอหวังป้องกันแชมป์ 4x100ม. พร้อมขอท้าชิงแชมป์อีก 2 รายการในระยะ 100 และ 200 ม.

 

ไอซ์ อธิชา เพ็ชรกุล : จากสุราษฎร์ฯ สู่เป้าหมายเหรียญเอเชียนเกมส์

 

 

"พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์

 

เป็นอีกหนึ่งสาวที่สร้างผลงานให้คนไทยได้รู้จักมาระยะหนึ่ง และมีโอกาสได้เข้าไปอยู่ในทีมชุดซีเกมส์ 2021 มาแล้ว 

 

แม้ว่าจะได้เหรียญทองประเภททีมหญิงคล้องคอกลับบ้านเป็นเกียรติประวัติ แต่ความสำเร็จในครั้งนั้นเธอยังไม่มีโอกาสแสดงฝีมือให้คนได้เป็นที่ประจักษ์ เพราะเธอยังไม่มีโอกาสได้ลงเล่นเลยแม้แต่เกมเดียว ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการฝึกซ้อมร่วมกับรุ่นพี่ พร้อมสัมผัสบรรยากาศเกมระดับมหกรรมอยู่ข้างสนาม

 

มาในซีเกมส์ 2023 "พิ้งค์" พิชฌามลณ์ มีชื่อติดทีมอีกครั้ง หนนี้มาในฐานะเดี่ยวมือ 3 มีโอกาสอันดีที่จะได้แสดงพัฒนาการให้เราได้เห็น โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเธอทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 57 ของโลก และเพิ่งจะขึ้นแท่นมือ 1 ของโลกรุ่นเยาวชนอีกด้วย

 

 

“เอแคลร์” ชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค

 

นักกีฬาฟันดาบ ประเภทดาบฟอยล์หญิง มือ 1 ทีมชาติไทย พรสวรรค์เฉิดฉายตั้งแต่ยังเล็กทำให้เธอก้าวขึ้นสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติไทยได้อย่างรวดเร็ว ในวัย 18 ปี เธอผ่านซีเกมส์มาแล้ว 2 สมัย ผลงานดีที่สุดคือการคว้าเหรียญทองแดง ในปี 2019 และ 2021 ด้วยแรงผลักดันที่อยากจะไปสู่ระดับโลก เธอและครอบครัวร่วมกันผลักดันไปฝึกฝนวิชาในยุโรปอยู่เป็นระยะ ได้ปะดาบกับคู่แข่งมากฝีมือจากทั่วโลก

 

ในซีเกมส์ 2023 เธอขอมาท้าชิงอีกครั้ง กลับมาพร้อมประสบการณ์ที่มากขึ้นและเป้าหมายที่สูงขึ้นนั่นก็การคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้เป็นครั้งแรก

 

สำรวจความคิด ชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค นักฟันดาบวัย 16 มือ 1 ทีมชาติไทย

 

 

“มีโอ” ศศินา ผิวงาม

 

เจ็ตสกีสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวในชุดลุยศึกซีเกมส์ 2023 แม้ว่าจะอายุเพียงแค่ 18 ปี แต่ดีกรีความสามารถนั้นไม่ธรรมดา เพราะเธอคว้าแชมป์โลกมาแล้วทั้งหมด 6 รายการ รวมไปถึงแชมป์เวิลด์ซีรีส์อีก 1 ครั้ง

 

ซีเกมส์หนนี้จะเป็นครั้งแรกที่กีฬาเจ็ตสกีถูกบรรจุให้มีการชิงชัย โดยนักเจ็ตสกีสาวจากสมุทรสาครจะลงแข่งในรุ่น เรือนั่ง 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ และเป็น 1 ในความหวังเหรียญทองของสมาคมฯ งานนี้เชื่อว่าเธอจะทำเต็มที่อย่างแน่นอนเพื่อสร้างชื่อพร้อมคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์กลับมาฝากคนไทย

 

 

“มิค” ยศกร บูรพา

 

แม้ว่าผลงานของสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ จะต้องดิ้นรอนหนีตกชั้นในไทยลีก 2 แต่ทว่าผลงานส่วนตัวของศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 17 ปีรายนี้ กลับโดดเด่นจนไปเข้าตาอิสระ ศรีทะโร กุนซือของทีมช้างศึก จนมีชื่อไปลุยซีเกมส์ 2023 เป็นครั้งแรก

 

ในฤดูกาลนี้เจ้ามิคกดไป 7 ประตู จาก 31 เกม สร้างชื่อด้วยการเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในไทยลีก 2 ด้วยวัย 17 ปี 3 เดือน โดยยิงได้ในเกมชนะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 2-0

 

ปัจจุบันเด็กหนุ่มจากอำเภอโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.5 รร.พลูตาหลวง ไม่เคยมีประสบการณ์ติดทีมชาติในชุดเยาวชนมาก่อนเลยแม้แต่ชุดเดียว ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เจ้าตัวจะได้สร้างชื่อ เพื่อพาช้างศึกทวงเหรียญทองในกีฬาฟุตบอลชายกลับคืนมาอีกครั้ง หลังห่างหายจากความสำเร็จไปนานถึง 6 ปี


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose