stadium

สมาคมอีสปอร์ต เปิดรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทยจาก 2 เกม ที่จะลุยศึกซีเกมส์

19 เมษายน 2566

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF ประกาศรายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

 

โดยซีเกมส์หนนี้อีสปอร์ตจะชิงชัยกันทั้งหมด 6 เกม ประกอบด้วย 3 เกมใน PC ได้แก่ AK2, Cross Fire, Valorant และเกมบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ ประกอบด้วย 3 เกม ได้แก่ League of Legends Wild Rift, PUBG Mobile และ Mobile Legends Bang Bang ไม่มีการแข่งขันเกม FIFA Online 4 และ RoV ที่ไทยได้เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่ประเทศเวียดนาม

 

ซึ่งทัพอีสปอร์ตทีมชาติไทย ตัดสินใจส่งนักกีฬาเข้าร่วม 2 เกม คือ PUBG Mobile และ Attack Online2 หรือที่รู้จักในชื่อ Xshot ชิงทั้งหมด 4 เหรียญทอง แบ่งออกเป็น Attack Online2 ประเภทเดี่ยว, Attack Online2 ประเภททีม, PUBG Mobile ประเภทเดี่ยว และ PUBG Mobile ประเภททีม

 

สำหรับรายชื่อนักกีฬา PUBG Mobile ประกอบด้วย

 

THAILAND 1
– นายณัชพล โสมทัต
– นายภูรินษ์ ร้องขันแก้ว
– นายศุภชัย สิงห์แก้ว
– นายณัฐวุฒิ หมื่นสา
– นายศิกรินทร์ นพรัตน์

 

THAILAND 2
นายภูวิวัฒน์ ตานี
นายณัฐภาส จิตพร้อมเมตตา
นายโรแกน มาติน
นายพีรพล พุ่มรัตน์
นายณัฐพัชร์ รีศิริวัฒนกุล

 

ส่วนรายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย Attack Online 2 (X-SHOT) มีดังนี้


– นายอัครพล ศรีวิเศษ
– นายจิรศักดิ์ เส็งระกา
– นายภูวนาถ แสงแดง
– นายณัฐพงศ์ เชื้อชาย
– นายณัฐพล นักพิณพาทย์

 

สำหรับกำหนดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีดังนี้ วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน Attack Online 2 (ประเภทเดี่ยว) , วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน Attack Online 2 (ประเภททีม), วันที่ 11 – 14 พฤษภาคม 2566 PUBG Mobile ประเภททีม และ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 PUBG Mobile ประเภทเดี่ยว

 


stadium

author

อดิศักดิ์ คูวัฒนากุล

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose