stadium

เพิ่มดีกรีความเดือด “RWS โกลเด้นทิกเก็ต” ทางลัดสู่ RWS ทัวร์นาเมนต์

9 มีนาคม 2566

“ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ” ทัวร์นาเมนต์ 2023 เตรียมกลับมาสร้างความตื่นเต้นสนุกสนานให้แฟนมวยทั่วโลกอีกครั้งด้วยการคัดสรรนักมวยระดับสุดยอดของ 5 รุ่น มาร่วมชิงเข็มขัดแชมป์พร้อมเงินรางวัลกว่า 20 ล้านบาท เตรียมพบกับมวยมันส์ในบรรยากาศแสงสีเสียงระดับเวิลด์คลาส เพราะที่นี่คือต้นกำเนิดมวยไทย เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก พร้อมดึงนักชกตัวตึงฝีมือดุรายการ RWS Fight Night จากทุกวันเสาร์ เตรียมลุ้น “RWS โกลเด้น ทิกเก็ต” ทางลัดเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ใครโชว์ผลงานเด่น ดีกรีเดือด ไม่ว่ารุ่นไหน มีโอกาสเข้า  RWS ทัวร์นาเมนต์ชิงสามล้าน พฤษภาคมนี้แน่นอน 

 

 

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานรายการ RWS และกรรมการบริหารเวทีมวยราชดำเนิน ร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันรายการ

 

“ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ” ทัวร์นาเมนต์ 2023  เปิดตัว “RWS โกลเด้น ทิกเก็ต” ตั๋วทองการันตีความเดือดมอบให้นักชกผู้โชว์ผลงานโดดเด่น ทำผลงานบนเวทีได้มันส์สะใจ รับสิทธิ์ขึ้นแท่นไปชกต่อใน RWS ทัวร์นาเมนต์ 2023  หลังจบการแข่งขันของแต่ละคู่ทันทีหลังระฆังดัง ในรายการ RWS Fight Night ผู้ชมจะได้ร่วมลุ้นไปกับนักกีฬาที่เชียร์อยู่สด ๆ ว่าจะได้รับสิทธิ์นี้ไปต่อหรือไม่ 

 

“RWS โกลเด้นทิกเก็ต เป็นเครื่องยืนยันว่า คุณได้ไปต่อใน RWS ทัวร์นาเมนต์ ให้สิทธิ์เฉพาะนักมวยที่โชว์ฝีมือได้เข้าตาชนิดที่ว่า เดือดมันส์ดุระอุเวที โชว์ความเป็นตัวท็อปของรุ่น” นายเธียรชัยกล่าวและบอกต่อว่า เมื่อได้นักมวยระดับยอดฝีมือเข้ามาร่วมการแข่งขันแล้ว ในปีนี้ทางรายการยังจัดเตรียมเงินรางวัลและโบนัสสำหรับผู้ชนะการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์รวมกว่า 20 ล้านบาท สมฐานะนักมวยที่ดีที่สุดของแต่ละรุ่น และเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของนักกีฬาและเป็นกำลังใจให้ทีมงานที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจฝึกซ้อมสำหรับการขึ้นเวทีในแต่ละไฟต์

 

รายการ “ RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ”จะเริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้โดยคัดเลือกยอดฝีมือนักมวยไทยระดับซูเปอร์สตาร์ที่ดีที่สุดในโลก การันตีความมันส์ 5 รุ่น รุ่นละ 8 คน มาแข่งขันในรูปแบบทัวร์นาเมนต์ เริ่มจากมวยไทยหญิงรุ่นแบนตั้มเวท พิกัดน้ำหนัก 118 ปอนด์ และมวยไทยชายอีก 4 รุ่น ประกอบด้วย 

 

รุ่นไลท์เวท พิกัดน้ำหนัก 135 ปอนด์ รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท พิกัดน้ำหนัก 140 ปอนด์ รุ่นเวลเตอร์เวท พิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ และ รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท พิกัดน้ำหนัก 154 ปอนด์ 

 

นายเธียรชัย ให้ข้อมูลว่า การปรับปรุงเวทีราชดำเนินเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกให้มีระบบแสงสีเสียงระดับมาตรฐานสากล รวมถึงการปรับรูปแบบและกติกาการแข่งขันซึ่งได้รับการยอมรับจากแฟนมวยว่าดูง่าย ดูมันส์ ทั้งการประกาศผลคะแนนทุกยก ระบบ Tournament แบ่งสายแบบพบกันหมด การให้คะแนนพิเศษเมื่อสามารถน็อกคู่ต่อสู้ในแต่ละยก  ส่งเสริมให้นักมวยได้ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยอย่างน่าทึ่ง รวมถึงการอนุรักษ์ไว้ของขนบธรรมเนียมประเพณี ไม่ว่าจะเป็น การไหว้ครู การบรรเลงปี่พาทย์มวยไทย ช่วยยกระดับกีฬามวยไทยเข้าสู่ระดับสากลและทำให้เวทีราชดำเนินเป็นหมุดหมายสำคัญในด้านการกีฬาและความบันเทิงระดับโลก  ดึงดูดผู้ชมทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ให้เข้าไปสัมผัสประสบการณ์การชมศิลปะแม่ไม้มวยไทยบนเวทีมาตรฐาน

 

 ติดตามความสนุกร้อนแรงจากคู่มวยไทยปะทะเดือด ณ พื้นที่ประวัติศาสตร์ของกีฬามวยไทย “เวทีมวยราชดำเนิน” พร้อมลุ้นว่าใครจะได้เป็นหนึ่งใน 8 สุดยอดนักมวยไทยที่ดีที่สุดในแต่ละรุ่นที่จะได้เข้าทัวร์นาเมนต์ 2023 ในรายการ “RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” ทุกคืนวันเสาร์กับช่วงเวลาไพรม์ไทม์ที่ดีที่สุดสำหรับคอมวยเริ่มเวลา 20.05 น. และรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 23 เวิร์คพอยท์ และไลฟ์ทาง Youtube และ Facebook หรือสามารถรับชมติดขอบเวที ณ เวทีมวยราชดำเนิน จองบัตรได้ที่ www.rajadamnern.com


stadium

author

อดิศักดิ์ คูวัฒนากุล

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose