stadium

สมาคมเอ็กซ์ตรีม ส่งนักสเก็ตบอร์ดไทย ลุยชิงแชมป์โลก ที่ยูเออี

3 กุมภาพันธ์ 2566

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งทีมนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลุยศึกสเก็ตชิงแชมป์โลก 2022 ประเภทสตรีทและปาร์ค ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ลุ้นทำผลงานคว้าตั๋วไปเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ในปีหน้า ด้าน "ต้น" กรวิชณ์ เกตุแก้ว หนึ่งเดียวของไทย ที่ได้รับคัดเลือกให้รับทุน "โอลิมปิก โซลิดาริตี้" จาก "ไอโอซี"

 

 

ตามที่ กีฬาสเก็ตบอร์ด ได้ถูกบรรจุเข้าในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "ปารีสเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นั้นทางสหพันธ์สเก็ตโลก (World Skate) จึงได้จัดการแข่งสเก็ตชิงแชมป์โลก ขึ้นที่เมืองชาร์ยาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยประเภทสตรีท (Street World Championship) และประเภทปาร์ค (Park World Championship) แข่งขันระหว่างวันที่ 5 -12 ก.พ.66 นั้น ทางสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ที่มีการเตรียมทีมนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย โดยรายการนี้เป็นรายการที่มีการเก็บคะแนนสูงสุดในการจัดอันดับ เวิลด์ สเก็ตบอร์ด แรงกิ้ง (World Skateboard Ranking) หรือ WSR เพื่อคัดเลือกนักกีฬาที่จะได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024

 

 

สำหรับประเภทสตรีท ส่งนักสเก็ตบอร์ดชาย 6 คน และหญิง 1 คน เข้าร่วม ประกอบด้วย ภาพทอง ประมาณ, อัฐพล สำเภากลาง, ธวัชชัย แซ่อึ่ง, ณภัทร์ วิจิตรจรุง, จิรสิน พรชัยสุรีย์, อธิวัฒน์ เรืองศรี และอรพันธ์ ทองคง ส่วนประเภทปาร์ค ส่งนักสเก็ตบอร์ดชาย 3 คน ได้แก่ ไบรแอนท์ อุรุพงศ์, นพกร ปานอุทัย, กรวิชญ์ เกตุแก้ว โดยทีมชุดนี้มี เคนนี รีด เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายสุทัศน์ สิริวัฒน์ เป็นผู้ฝึกสอน และน.ส.สุมาลา บรรจมาตย์ เป็นนักกายภาพ

 

 

นอกจากนี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยังได้คัดเลือกนักกีฬาดาวรุ่งของแต่ละทวีปเข้ารับทุนจากกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ หรือ โอลิมปิก โซลิดาริตี้ (Olympic Solidarity) ซึ่ง ไอโอซี ได้คัดเลือกให้ "ต้น" กรวิชณ์ เกตุแก้ว ได้รับทุนเพื่อเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ด้วย

 

 

ก่อนการแข่งขัน "ชัย" ธวัชชัย แซ่อึ่ง เผยว่า รายการนี้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาค่อนข้างดี เพราะว่าเป็นรายการสำคัญในการควอลิฟายเพื่อลุ้นตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งตนเองและเพื่อนๆ ร่วมทีมก็จะพยายามทำผลงานให้ดี จึงอยากจะฝากคนไทย ให้ช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์พวกเราทุกคนกันด้วย

 

 

ขณะที่ "เพชร" ณภัทร์ วิจิตรจรุง กล่าวว่า การฝึกซ้อมที่ผ่านมาถือว่าดี เพราะว่าเราได้มีการจำลองอุปกรณ์แข่งขันที่เมืองไทย มาก่อนแล้ว ทำให้มาแข่งขันที่ยูเออี จึงปรับตัวได้ไม่ยาก ก็อยากฝากให้ทุกคนร่วมส่งใจมาเชียร์พวกเราด้วย


stadium

author

อดิศักดิ์ คูวัฒนากุล

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose