stadium

Stadium TH ชวนคนไทยเชียร์นักกีฬาไทยตลอดเดือนกุมภาพันธ์

31 มกราคม 2566

เข้าสู่เดือนที่ 2 ของปี 2566 โปรแกรมแข่งขันของนักกีฬาไทยเริ่มกลับมาเข้มข้น นอกจากแบดมินตันและสนุกเกอร์ที่เริ่มมาตั้งแต่เดือนมกราคมแล้ว แฟนกีฬากอล์ฟชาวไทยก็จะได้กลับมาคึกคักกันอีกครั้งเพราะมีทัวร์นาเมนต์รออยู่เพียบทั้งกอล์ฟชายและกอล์ฟหญิงซึ่งมาดวลวงสวิงกันในบ้านเรา รวมถึงรายการชี้ชะตา "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กับโอกาสคว้าตั๋วฟุตบอลโลก แต่ไฮไลต์สำคัญคงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก ที่ "มิ้งค์ สระบุรี" จะลงป้องกันแชมป์ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์มีกีฬาอะไรและรายการไหนที่นักกีฬาไทยลงแข่งบ้าง ไปติดตามกันเลย

 

 

สนุกเกอร์

ศึกสอยคิวเริ่มจากฝั่งชาย มีเพียง "หมู ปากน้ำ" นพพล แสงคำ ที่มีโปรแกรมแข่งในทัวร์เดือนกุมภาพันธ์คือรอบคัดเลือกรายการ เวลช์ โอเพ่น พบ เลียม เดวี่ส์ มือสมัครเล่นชาวเวลส์ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งหากเอาชนะได้จะไปต่อในรอบเมนดรอว์ที่ส่งผลถึงการคว้าตั๋วลงแข่งรายการใหญ่คือ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่คัดเอามือวาง 16 อันดับแรกของโลกคิดคะแนนสะสมในรอบ 1 ปีเข้าร่วมการแข่งขัน โดยปัจจุบันนักสอยคิวชาวไทยอยู่ในอันดับ 17 มีเงินรางวัลสะสมตามหลัง เสี่ยว กั๊วะตง อันดับ 16 อยู่ 1,000 ปอนด์

 

สนุกเกอร์หญิงมีโปรแกรมครึ่งเดือนหลังซึ่งมาแข่งกันในบ้านเรา ณ ไฮเอนด์ สนุกเกอร์คลับ เริ่มจาก วีเมนส์ สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ ครั้งที่ 2 ที่เป็นการแข่งประเภทคู่โดย "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน จับคู่กับ "แอม นครปฐม" วรัตน์ฐนัน ศุภกฤษธเนส คว้าแชมป์หนแรกเมื่อปี 2019 และเตรียมลงป้องกันแชมป์ ก่อนจะปิดท้ายเดือนด้วยรายการใหญ่คือ สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก ที่ "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เป็นแชมป์เก่า และเพิ่งคว้าแชมป์ เบลเจี้ยน โอเพ่น เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งหากป้องกันแชมป์ได้สำเร็จก็มีโอกาสสูงในการไล่ล่ามือ 1 ของโลก

 

 

กอล์ฟ

เอเชียน ทัวร์ เปิดฉากฤดูกาลใหม่ด้วย ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย วันที่ 2-5 โดยก้านเหล็กไทยชื่อดังลงแข่งคับคั่งทั้ง "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์, "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "โปรแจ๊ซ" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ฯลฯ ตามด้วย อินเตอร์เนชันแนล ซีรี่ส์ ที่ประเทศโอมาน วันที่ 9-12 กุมภาพันธ์ และประเทศกาตาร์ในวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ชนกับศึกดีพี เวิลด์ ทัวร์ ไทยแลนด์ คลาสสิค ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ที่นอกจากจะมีโปรอาร์มลงแข่งแล้ว "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี สุดยอดนักกอล์ฟไทยระดับตำนานเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

 

ส่วน แอลพีจีเอ ทัวร์ มีรายการที่มาจัดแข่งบ้านเราเช่นกันคือ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนาม สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ซึ่ง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล เคยคว้าแชมป์ได้สำเร็จในปี 2021 และจะลงลุ้นแชมป์สมัยที่ 2 ร่วมด้วย "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล, "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงมือไวลด์การ์ดท้ัง "โปรพราว" ชเนตตี วรรณเสน, "โปรแจน" วิชาณี มีชัย, "โปรว่าน" จารวี บุญจันทร์, "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล และ "โปรซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

 

 

แบดมินตัน

หลังจบรายการ ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นักแบดไทยเกือบทั้งหมดจะได้พักเบรกจากการแข่งขัน ยกเว้นกลุ่มที่ติดทีมไปลงแข่งรายการทีมผสมชิงแชมป์เอเชีย ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันที่ 14-19 กุมภาพันธ์ อย่างเช่น สองพี่น้องเอี่ยมสอาด "อันนา" นันทน์กาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา, "ครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ รวมถึงฝาแฝดตระกูล ธีระรัตน์สกุล "อิคคิว" พณิชพล และ โอโม่ พรรคพล ธีระรัตน์สกุล เป็นต้น

 

จากนั้นในช่วงปลายเดือนตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ มีการแข่งขันระดับชาลเลนจ์ที่ประเทศไทย คือรายการ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ซึ่งรายการนี้เต็มไปด้วยดาวรุ่งขนไก่ไทยมากมาย

 

 

ฟุตบอล

หลังได้เฉลิมฉลองกับความสำเร็จของทีมฟุตบอลชายที่ป้องกันแชมป์อาเซียนไปเมื่อเดือนมกราคม มาเดือนนี้ร่วมกันเอาใจช่วยทัพชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลุ้นคว้าโควตาลุยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในการแข่งรอบคัดเลือกรวมทวีป ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งไทยต้องการชัยชนะ 2 แมตช์เพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้าย เริ่มจากเจอแคเมอรูนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามด้วยเจอโปรตุเกส วันที่ 22 กุมภาพันธ์

 

 

เทนนิส

มีหนึ่งรายการสำคัญสำหรับทีมชายไทยคือ เดวิส คัพ 2023 เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ ที่ต้องพบกับ โรมาเนีย ในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ โดยนักหวดลูกสักหลาดหนุ่มไทยนำโดย "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ รับหน้าที่กัปตันทีม ขณะที่ผู้เล่นประกอบด้วย กษิดิศ สำเร็จ, ปรัชญา อิสโร, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, ฐานทัพ สุขสำราญ และยุทธนา เจริญผล ซึ่งหากเก็บชัยชนะได้สำเร็จจะมีโอกาสไปเล่นใน เวิลด์ กรุ๊ป 1 ต่อไป


stadium

author

ณัฐกร ทองนพเก้า

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose