stadium

ครีม บุศนันทน์ โอลิมปิกคือความฝัน อยากคว้าเหรียญให้ได้

19 ธันวาคม 2562

 

“โอลิมปิกคือความฝันของหนู อยากคว้าเหรียญให้ได้ ยิ่งเป็นเหรียญทองก็ยิ่งดี หนูจะทำให้ได้ในอนาคต”

 

อ่านดูอาจเหมือนความฝันของนักกีฬาทุกคน แต่ที่แตกต่างกันคือข้อความนี้มันแฝงไปด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ  ในปี 2019 ถือเป็นปีที่ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันสาวไทย ได้ยกระดับตัวเองขึ้นมา

 

น้องครีม เริ่มต้นฤดูกาล 2019 ด้วยรองแชมป์ไทยแลนด์มาสเตอร์ และยังทำผลงานเข้าสู่รอบ 8 คนในรายการใหญ่ๆอย่าง เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 1,000 , 750 และ 500 ได้หลายครั้ง ทำให้เธออยู่อันดับ 12 ของการจัดอันดับ โร้ด ทู โอลิมปิก 2020 และจบอันดับที่ 7 ในการจัดอันดับ โร้ด ทู กวางโจว พร้อมกับได้สิทธิ์ร่วมแข่งขัน เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อล ครั้งแรกในชีวิต

 

ซึ่งในรายการ เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อล เมื่อปีที่แล้ว น้องครีม เป็นคนเดียว จากทั้งหมด 8 คน ที่ยังไม่เคยลงแข่งและมีอันดับโลกต่ำที่สุด ยอมรับว่าเป็นงานที่หนัก เพราะทุกคนต่างอยู่ท็อป 7 ของโลกกันหมด รวมถึงดีกรีที่เป็นรอง

 

 

แม้ว่าจะตกรอบแรก โดยแพ้ทั้ง 3 แมตช์ สิ่งสำคัญคือประสบการณ์อันล้ำค่าที่หาไม่ได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลอดปี 2019 ของ ครีม ต้องบอกว่าน่าพอใจ และเป็นปีที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในการเป็นนักแบดมินตันอาชีพ

 

ส่วนเป้าหมายในปี 2020 แน่นอนว่าคือโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น และเธอยังอยู่บนเส้นทางของการทำความฝันให้เป็นจริง ขอแค่เพียงรักษาความมุ่งมั่น นำข้อผิดพลาดมาแก้ไข หรืออย่างน้อยรักษาฟอร์มการเล่นในปี 2019 ให้ได้ เชื่อว่าโอกาสไปโอลิมปิกครั้งแรกในชีวิตของเธอจะเกิดขึ้นจริงแน่นอน 


stadium

author

StadiumTH Content Creator

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose