stadium

Stadium TH ชวนคนไทยเชียร์นักกีฬาไทยตลอดเดือนมกราคม

2 มกราคม 2566

เริ่มต้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 หรือ ปี 2023 นักกีฬาไทยมีโปรแกรมแข่งขันแน่นตั้งแต่เดือนแรก นอกจากฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่โม่แข้งมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ก่อนไปจบนัดชิงชนะเลิศช่วงกลางเดือนนี้ ยังมีแบดมินตัน และสนุกเกอร์ รวมถึงกอล์ฟหญิงที่เป็นรายการเปิดหัวซีซันใหม่ แล้วแต่ละชนิดกีฬามีรายละเอียดเรื่องเวลาและสถานที่เป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย
 

 

แบดมินตัน
 

เริ่มด้วยรายการระดับซูเปอร์ 1000 อย่างมาเลเซีย โอเพ่น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 10-15 มกราคม ซึ่ง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ เป็นแชมป์เก่า และเตรียมลงล่าแชมป์สมัยที่ 3 โดยมีนักแบดไทยลงแข่งอีก 14 คนจาก 5 ประเภท ดังนี้
 

ชายเดี่ยว : กุลวุฒิ วิทิตศานต์, กันตภณ หวังเจริญ

หญิงเดี่ยว : รัชนก อินทนนท์, บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธุ์,​ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์

ชายคู่ : สุภัค จอมเกาะ-กิตตินุพงษ์ เกตุเรน

หญิงคู่ : จงกลพรรณ กิติธรากุล-รวินดา ประจงใจ, นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด-เบญญาภา เอี่ยมสอาด, พุธิตา สุภจิรกุล-ศุภิสรา เพียวสามพราน

คู่ผสม : ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย-เดชาพล พัววรานุเคราะห์, สุภัค จอมเกาะ-ศุภิสรา เพียวสามพราน

 

จากนั้นรายการต่อไปจะเป็นระดับซูเปอร์ 750 คือ อินเดีย โอเพ่น ที่กรุงนิวเดลี วันที่ 17-22 มกราคม ซึ่งรายการนี้ รัชนก เป็นแชมป์ 3 สมัย และเมื่อปีที่แล้วนักตบลูกขนไก่ไทยได้แชมป์ถึง 2 ประเภทคือ “ครีม” บุศนันท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว และพี่น้อง “อันนา-มูนา” ในประเภทหญิงคู่
 

สัปดาห์ถัดมาเป็นรายการระดับซูเปอร์​ 500 ศึก อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 24-29 มกราคม ก่อนจะปิดท้ายด้วยรายการระดับซูเปอร์ 300 ในบ้านเราคือ ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์

สนุกเกอร์
 

กีฬาสอยคิวทั้งชายและหญิงมีให้ได้ลุ้นกันหลายรายการ เริ่มจาก เวลช์ โอเพ่น รอบคัดเลือก ที่เมืองบาร์นสลี่ย์ ในอังกฤษ วันที่ 11-13 มกราคม ซึ่งมีทั้ง “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ, “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ลงลุ้นตั๋วรอบเมนดรอว์ ตามด้วยรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่อังกฤษ ระหว่างวันที่ 16-22 มกราคม ซึ่งมีเพียง “เอฟวัน” และ “หมู ปากน้ำ” ลงแข่งขัน ส่วน “มิ้งค์ สระบุรี” จะไปล่าแชมป์ในรายการอาชีพหญิง เบลเจี้ยน วีเม่นส์ โอเพ่น ที่เมืองบรูช ประเทศเบลเยียมวันที่ 20-22 มกราคม ก่อนจะลุยรายการ ชู้ตเอาต์ ที่อังกฤษ วันที่ 25-28 มกราคม ร่วมกับ เอฟ, หมู และแจ๊ค นอกจากนั้นยังมีรายการสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย รออยู่ในวันที่ 28-29 มกราคมอีกด้วย

กอล์ฟ

 

สำหรับกีฬากอล์ฟมีหนึ่งรายการใหญ่ที่น่าสนใจ เนื่องจากมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมการแข่งขัน และมีลุ้นคว้าแชมป์ นั่นคือศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ที่สนาม เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 19-22 มกราคม โดยจะนำเอาแชมป์รายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 ซีซันล่าสุด มาดวลกัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นั่นหมายความว่า “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่คว้าแชมป์ 2 รายการ และเคยก้าวถึงมือวางอันดับ 1 ของโลกจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน เช่นเดียวกับ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ปี 2021, “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 รวมถึง “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ที่จับคู่กันคว้าแชมป์ ดาวน์ เกรต เลคส์ เบย์ อินวิเตชันแนล 2021 และ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์ ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล 2021


stadium

author

ณัฐกร ทองนพเก้า

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose