stadium

46 เบ่งกล้ามไทยพร้อมล่าแชมป์โลก 2022 วันที่ 9-11 ธันวาคมนี้ ที่ภูเก็ต

7 ธันวาคม 2565

ทัพเพาะกายไทย พร้อมไล่ล่า แชมป์โลก ในการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2022 ครั้งที่ 13 วันที่ 9-11 ธันวาคม ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ตั้งเป้า 13 ทองจาก 46 นักกีฬา ศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมฯ ปลื้มได้รับคำชมจากนานาชาติในการเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์โลกครั้งนี้

 

 

ดาโต๊ะพอล ชัวร์ ประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการร่วมของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ร่วมประชุมที่ห้องดาราเธียเตอร์ โรงแรมดาราโฮเต็ล จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.

 

นอกจากนี้ สำหรับ การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2022 ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมจาก 44 ชาติที่เข้าแข่งขันโดยมี นายชำนาญ  แสนดี เป็นผู้จัดการทีม และผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทนประเทศไทย และประชุมผู้ตัดสิน โดยมี นายสันติ จันกรี ประธานผู้ตัดสินของไทย เป็นตัวแทนร่วมประชุม ที่ห้องดาราเธียเตอร์ โรงแรมดาราโฮเต็ล จ.ภูเก็ต  

 

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือ ของคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ จากยุโรป เอเชีย โอเชียเนีย แอฟริกา ภายใต้การนำของดาโต๊ะพอล ชัวร์ ประธานสหพันธ์ฯ มีการพูดคุยหารือถึงเรื่องกิจกรรมในปีหน้า ในปี 2566 ในเรื่องการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่32 ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา วันที่ 5-17 พ.ค.2566 รวมทั้งชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 55 ที่เนปาล ในเดือนก.ย.ปีหน้า และชิงแชมป์โลก 2023 ครั้งที่ 14 ที่เกาหลีใต้ ในเดือนพ.ย.ปี 2566 รวมถึงกิจกรรมของแต่ละประเทศ รวมทั้งการหารือเรื่องการยกระดับการศึกษา โดยมีสมาชิกจากประเทศจีน ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยจะร่วมประชุมผ่านซูม พร้อมรายการความคิบหน้าของการพัฒนาเพาะกายในจีน”

 

“ในส่วนของการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ประจำปี 2022 ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต  ที่ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ให้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 5 โดยมี 44 ชาติเข้าแข่งขัน เป็นจำนวนนักกีฬา 485 คน และมีผู้ติดตามเจ้าหน้าที่ นักกีฬา รวมแล้ว 500 กว่าคน ในส่วนของการแข่งขันรายการนี้ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากทุกชาติ โดยไทยได้รับเสียงชื่นชมจากทุกๆ ชาติ ในการเป็นเจ้าภาพจัดแมตช์นานาชาติรายการนี้ ทั้งเรื่องการใช้สถานที่จัดการแข่งขัน ที่ภูเก็ต ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนอยากมา แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของไทยในการจัดการแข่งขันระดับโลกให้เกิดขึ้นในเมืองไทย ในจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างมาก จนคาดว่าจะเกิดการส่งเสริมให้เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมกีฬา”

 

“ส่วนความพร้อมของนักกีฬาของไทยตอนนี้ มีทั้งหมด 46 คน จากตอนแรก มี 45 คน เราได้เสริมทัพ อรอนงค์ อินทร์แก้ว รุ่นสปอร์ตฟิสิคหญิง ที่ทำผลงานได้ดีมาตลอด มาเพิ่มจนครบ 46 คน ซึ่งเราตั้งความหวังไว้ 13 ทอง”

 

 

สำหรับรายชื่อนักกีฬาไทยทั้ง 46 คน ได้แก่ กีรติญา จันทรัตน์ ประเภทซีเนียร์ โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม., จิรฐา จุฑานิชกานต์ ประเภทซีเนียร์ เพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก., ชัญญาภัสร์  ก่อพาราภิรมย์ ประเภทซีเนียร์โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 170 ซม., ตรีรักษ์  สระป้อมแก้ว ประเภทซีเนียร์ โมเดลฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม., ปุริมปรัชญ์ วรรณอภิลักษณ์ ประเภทซีเนียร์ แอธเลติกฟิสิค หญิง รุ่นความสูงเกิน 165 ซม., ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ประเภทซีเนียร์ แอธเลติกฟิสิค หญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม., ศิริพร ศรช่วย ประเภทซีเนียร์ฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม., สิมรา ชุ่มชื่น ประเภทซีเนียร์ สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.สิรินดา  พันสถา ประเภท จูเนียร์ ฟิตเนสหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี, พันจ่าอากาศตรีหญิงอาจารี แท่นทรัพย์ประเภท ซีเนียร์ ฟิตเนสหญิง รุ่นความสูงเกิน 165  ซม., อรอนงค์ อินทร์แก้ว รุ่นสปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.

 

กองพล ทองสุข ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูง 182 ซม., กิตติ ผลาผล ประเภท สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน170 ซม., กิตติศักดิ์ วุฒิการณ์ ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักเกิน 100 กก., เกษม รัตนพร ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก., จักรวัฒน์  อินทะรังษี ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 167 ซม., จีรพันธ์ โป่งคำ ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก., ฉัตรดนัย  เศรษฐศิริกุล ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 167 ซม., ชวินธร  เทพวงษ์ ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม., ชัยพิพัฒน์  ลิ่วตระกูล ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย  รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม., ณัฐนันท์ พรหมภูวงศ์ ประเภทสปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., ณัฐวัตร  โพธิ์ฉัตร ประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม., เรือโทดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี ประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม., เทพพร พวงทับทิม ประเภทสปอร์ตฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., ธนกฤต บุญศรี ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., ธนพิพัฒน์  จันทนเสวี ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., 

 

 

บุลากร  ดีกระโทก ประเภทสปอร์ตฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม., ประกาศิต  เครือบุตร ประเภทสปอร์ตฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 180 ซม., ผไทวัฒน์ เอลกวัฒน์ ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนัก 80 กก., พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย  รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม., พัชรพงษ์  พจนะโกสีย์ ประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., พันธวัช นิมิตภาคภูมิ ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก., วันชัย กาญจนพิมาย ประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., วิชัย สิงห์ทอง ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก., สหรัฐ เคลือบมาศ ประเภทสปอร์ตฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม., สุรพันธ์  ไหมสีทอง ประเภทสปอร์ตฟิสิคขาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม., 

 

สุรศักดิ์  ปานเรือง ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก., อภิชัย วันดีประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก., อิทธิภัฒฐ์  ประทีป ประเภทซีเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก. , อุษมาร์  ลอตันหยง ประเภทจูเนียร์ เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก., สาคร มาตรวังแสง ประเภทมาสเตอร์ เพาะกายชาย รุ่นอายุ 60 ปี, เกษม ศิริโสตร์ ประเภทมาสเตอร์ เพาะกายชาย รุ่นอายุ 50-59 ปี, สุวิจักขณ์ พินทุสรชัย ประเภทมาสเตอร์ เพาะกายชาย รุ่นอายุเกิน 60 ปี, พรชัย ธรรมสังวาลย์ ประเภทฟิตเนสชาย รุ่นความสูไม่เกิน 170 ซม., พรเทพ  สุขเกษม ประเภทซีเนียร์ เพาะกาย ชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก., เอกพล  สุขทอง ประเภทแอธเลติกฟิสิคชาย  รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. โดยมี นายชำนาญ  แสนดี เป็นผู้จัดการทีม และผู้ฝึกสอน ร่วมด้วย ผู้ฝึกสอนอีก 2 คนนายวิษณุ  แรงดี และ นายสุวโรจน์  เรขะเฉลิมพัฒน์


stadium

author

StadiumTh Team Content

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose