stadium

จับตา 3 ดาวรุ่งลูกยางสาวไทยที่เตรียมระเบิดฟอร์มในไทยแลนด์ลีก 2022-23

15 พฤศจิกายน 2565

การแข่งขันวอลเลย์บอล “ไทยแลนด์ลีก” ประจำฤดูกาล 2022-23 เตรียมเปิดสนามอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ และจะไปสิ้นสุดลงในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 แน่นอนว่าไฮไลท์สำคัญในแต่ละซีซั่นคงหนีไม่พ้นเรื่องของ “ซูเปอร์สตาร์” ที่จะมาลงสนามวาดลวดลายให้กับแฟนๆได้รับชมกัน ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬาชื่อดังของไทย หรือ นักกีฬาฝีมือดีจากชาติ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวออกมาให้ได้ติดตามกันเรื่อยๆ โดยเฉพาะของ 2 ทีมบิ๊กเนมอย่าง นครราชสีมา และ ไดมอนด์ฟู้ดฯ

 

แต่ว่าในวันนี้เราจะมาพูดถึง “ว่าที่ดาวดัง” หรือผู้เล่นอายุน้อยที่น่าจะมีโอกาสแจ้งเกิดและสร้างผลงานชั้นยอดในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ลีก” ฤดูกาลใหม่ โดยหลักๆจะขอโฟกัสไปที่ 2 ทีมดังอย่าง นครนนท์ และ สุพรีมฯ เพราะถือว่าเป็นทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร ซึ่งแนวทางในการทำทีมช่วงหลังๆ นครนนท์ และ สุพรีมฯ ก็เริ่มที่จะดันเด็กจากทีมเยาวชนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่มากขึ้น เพราะด้วยงบประมาณการทำทีมที่ค่อนข้างจำกัดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิดฯ 

 

 

“กาฟิลด์” อำภา สนสุรัตน์ จากสโมสรนครนนท์

 

อำภา ศรสุรัตน์ จัดว่าเป็น “ดาวรุ่งหน้าใหม่” ที่มีประสบการณ์มาแล้วในเวที “ไทยแลนด์ลีก” แต่ว่าในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เจ้าตัว น่าจะมีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิม และกลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมแบบเต็มตัว เพราะว่าอาการบาดเจ็บของ 2 ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง “ดาว” กัตติกา แก้วพิน และ “ยูฟ่า” ดวงพร สินโพธิ์ ส่งผลให้ตัวเลือกใช้งานของ นครนนท์ เหลือค่อนข้างจำกัด บวกกับแนวทางการทำทีมที่ชัดเจนว่าต้องการผลักดันนักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จึงน่าจะเป็นโอกาสดีของ “กาฟิลด์” ที่จะก้าวขึ้นมาสร้างชื่อตามแบบอย่างของรุ่นพี่คนอื่นๆ รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมา “กาฟิลด์” ก็เหมือนจะยังติดอยู่ใต้ร่มเงาของ “ยูฟ่า” มาโดยตลอด ในปีนี้น่าจะถึงเวลาที่ เจ้าตัว ได้โชว์ศักยภาพที่แท้จริงออกมาอย่างเต็มที่สักที

 

 

 

“หยก” อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ จากสโมสร สุพรีมฯ 

 

ดาวตบบีหลังอนาคตไกล ถูกขยับขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา “หยก” เป็นผู้เล่นที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก โดยนอกจากจุดเด่นในเรื่องของความสูง “หยก” ยังเป็นคนที่กล้าเล่นและมีจิตใจแข็งแกร่ง ซึ่งในศึก “ไทยแลนด์ลีก” ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง “หยก” น่าจะมีโอกาสลงสนามค่อนข้างบ่อยอย่างแน่นอน เพราะว่าตัวเลือกที่ สุพรีมฯ มีอยู่เหลือแค่ “ปู” มลิกา กันทอง และ “หนิง” วรัญญา ศรีละออง เพียงแค่ 2 คนเท่านั้น หลังจากที่ วิภาวี ศรีทอง ย้ายออกจากทีมไปร่วมทัพ ไดมอนด์ฟู้ดฯ ยิ่งไปกว่านั้นคือสภาพร่างกายของ “ปู” มลิกา ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ สุพรีมฯ จึงน่าจะวางแผนใช้งานในเกมที่สำคัญเป็นอันดับแรก และให้โอกาสทั้ง “หยก” และ “หนิง” ลงสนามพิสูจน์ตัวเอง และหากว่า “หยก” สามารถเล่นได้ตามมาตรฐานที่ค่อนข้างสูงในช่วงหลังๆ ก็เป็นไปได้ว่าในซีซั่นใหม่ “หยก” จะเป็นอีก 1 ผู้เล่นที่แจ้งเกิดได้สำเร็จ

 

 

“ใบเตย” ณัฐฐิมา กุบแก้ว จากสโมสร สุพรีมฯ

 

“ใบเตย” เป็นผู้เล่นที่ถูกพูดถึงเยอะพอสมควรในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ว่าสุดท้าย เจ้าตัว ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้แบบจริงจัง ปัญหาของ “ใบเตย” คือมีประสบการณ์ค่อนข้างน้อยมากในสมัยมัธยมเพราะว่าอยู่กับทีมโรงเรียนที่ไม่แข็งแกร่งมากนัก เจ้าตัว เลยไม่ค่อยมีโอกาสลงเล่นในรอบลึกๆของรายการใหญ่ๆ โดยในช่วงที่ผ่านมา “ใบเตย” พยายามอย่างหนักที่จะยกระดับตัวเองขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำร่างกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง หรือการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้นกว่าเดิม “ใบเตย” อยู่ในเคสเดียวกับ “หยก” เพราะว่าด้วยขนาดของ สุพรีมฯ ทำให้เหลือผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสาเพียงแค่ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม และ กรรณิการ์ ธิปะโชติ เพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่เป็นตัวหลัก “ใบเตย” คือตัวเลือกคนที่ 3 ต่อจาก 2 คนนี้ เพราะว่าตัวที่เหลือล้วนแล้วแต่เป็นเด็กมัธยมทั้งนั้น จะว่าไปก็เหมือนเป็นปีที่สำคัญและท้าทายของ เจ้าตัว เช่นเดียวกัน หากว่ายังไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ “ใบเตย” ก็อาจจะก้าวข้ามในจุดที่ยืนอยู่ไม่ได้แล้วจริงๆ 

 


stadium

author

Wantleyball

StadiumTH Content Creator / เจ้าของเพจ Wantleyball

MAR 2024 KV