stadium

วันนี้เราจะมาพูดถึงผลงาน รวมถึงความพร้อมของทัพ'ชบาแก้ว

9 กุมภาพันธ์ 2563

#ChabakaewAnalysis สวัสดีครับ พบกับพวกเรา Chabakaew Analysis วันนี้เราจะมาพูดถึงผลงาน รวมถึงความพร้อมของทัพ'ชบาแก้ว'ในศึกการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก ที่ประเทศออสเตรเลีย

ผลงานสองนัดแรกของทัพชบาแก้ว นัดแรกพวกเขาแพ้ไต้หวันไปด้วยสกอร์ 0-1 และในนัดต่อมาก็พ่ายให้กับทีมชาติจีนด้วยสกอร์ 1-6 เสียประตูรวมกัน 7 ประตู และยิงได้ 1 ประตูจาก ศิลาวรรณ อินต๊ะมี

#การครอบครองบอล

ทีมชบาแก้วภายใต้การคุมทีมของโค้ชก้าง มีสถิติการครองบอลที่ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ทีมชาติไทยมีเปอร์เซ็นต์การครอบครองบอลเฉลี่ย 53% และมีการส่งบอลเฉลี่ยต่อนัดที่สูงถึง 475 ครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาเสียอีก

#การโต้กลับ

สถิติในการเล่นโต้กลับของทีมฟุตบอลหญิงไทยก็ค่อนข้างโอเคตามมาตราฐานของฟุตบอลสมัยใหม่ พวกเขามีสถิติการโต้กลับเฉลี่ยถึง 18.5 ครั้ง/เกม ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทัพชบาแก้วยังทำได้ดี

#การสร้างสรรค์โอกาสยิงประตู

แม้จะครอบครองบอลได้เยอะ แต่ทัพชบาแก้วยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงคือการสร้างสรรค์โอกาสยิงประตู ที่พวกเขาสร้างสรรค์ได้เพียง 6.5 ครั้ง/เกม และมีเปอร์เซ็นต์การยิงตรงกรอบที่ 35% เท่านั้น

#ลูกกลางอากาศ

ลูกกลางปัญหาของนักฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนานไม่ว่าชายหรือหญิง แต่ฟุตบอลชายยังพอแก้ปัญหาได้ด้วยการหาเซ็นเตอร์รูปร่างสูงใหญ่มาทดแทน แต่สำหรับฟุตบอลหญิงนั้นคงยากมาก และทัพชบาแก้วมีเปอร์เซ็นต์การชนะลูกกลางอากาศอยู่ที่ 46.5%

ซึ่งนี่คือสถิติต่างๆทั้งที่ดีและยังต้องปรับปรุงสำหรับทัพชบาแก้ว ก่อนที่จะดวลกับขุนพลมาทิลด้า ทีมชาติออสเตรเลีย แม้ว่าทมชาติไทยจะตกรอบไปแล้วก็ตาม

อย่าลืมส่งแรงเชียร์แรงใจไปให้ทัพชบาแก้ว ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามแคมเบลล์ทาวน์

โดยการแข่งขันรายการนี้จะนำเอาตัวแทนของทวีปเอเชีย 2 ทีม ผ่านเข้าไปแข่งฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น


stadium

author

ChabakaewAnalysis

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose