stadium

ฝันครั้งใหม่ ณ ดินแดนอาทิตย์อุทัย !

6 กุมภาพันธ์ 2563

“Sanfrecce Hiroshima โอ ซึ คา เระ ซา มะ เดส” แปลว่า “ขอบคุณสำหรับความเหน็ดเหนื่อย” คือข้อความอำลาสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ของศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งแดนสยามอย่าง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เมื่อครั้งไปสร้างชื่อครั้งแรกบนดินแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมฝากผลงาน 37 นัด ยิงไป 7 ประตู 3 แอสซิสต์ ให้กับซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา จน “ทีมลูกศรม่วง” จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ลีกสูดสุดของญี่ปุ่นในปี 2018  

 

5 กุมภาพันธ์ 2563 ในวัย 31 ย่าง 32 ปีของ “เจ้ามุ้ย” ได้กลับเข้าสู่เส้นทางฝันอีกครั้ง หลังชิมิสุ เอสพัลส์ ทีมในศึกเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น ประกาศคว้าตัวดาวยิงทีมชาติไทยจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบซื้อขาด 2 ปี เป็นการปิดตำนาน 12 ปี ของธีรศิลป์กับ “กิเลนผยอง” หลังก่อนหน้านี้เคยปล่อยตัวให้ ซานเฟรซเซ ฮิโรชิมา ในรูปแบบยืมตัว 1 ฤดูกาล และแน่นอนว่าการย้ายไปเล่นบนดินแดนอาทิตย์อุทัยถือเป็นหนึ่งในความฝันของเจ้าตัว แม้ว่าจะเคยไปเล่นบนลีกระดับโลกอย่างลาลีก้า สเปน ที่สโมสรอัลเมเรียมาแล้ว

 

"เรื่องของอายุเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แต่สำหรับผมความฝันมันไม่มีวันหมดอายุ ผมอาจจะคิดว่า อาจไม่มีโอกาสออกไปเล่นอีกครั้ง"  

 

"แต่วันหนึ่งเมื่อมันมีโอกาสเข้ามาผมก็พร้อมที่จะออกตามหามันอีกครั้ง ด้วยอายุหรือสิ่งต่างๆอะไรก็ตามทำให้ได้เรียนรู้พอโอกาสเข้าผมก็ต้องพยายางทำอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ แต่ถ้ามีความฝันของผมอยู่ในนั้น ผมก็จะทำมันอย่างเต็มที่"

 

ดาวยิงป้ายแดงของทีมดังจากเมืองชิสุโอกะ พูดถึงความฝันที่กำลังเกิดขึ้น และนี่คือเรื่องน่ายินดีของ "เจ้ามุ้ย" ที่แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พยายามมาตลอด ทำงานหนักมาตลอดเพื่อความฝันในการค้าแข้งต่างแดนนั้นไม่สูญเปล่า ดังคำกล่าวที่ว่า "ความฝันไม่เคยทำร้ายใคร" ซึ่งหลังจากนี้คงจะเป็นช่วงเวลาเติมเต็มความฝันที่ไม่มีวันหมดอายุให้ดีที่สุด สวยงามที่สุดด้วยฝีเท้าและประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดการค้าแข้งของ ชายที่ชื่อ "ธีรศิลป์ แดงดา"

 

頑張って! กัมบัตเตะ

"สู้ๆนะ ธีรศิลป์ แดงดา"


stadium

author

ICE Assist

ชายที่คิดว่า"ฟุตบอล" คือสิ่งที่เท่ที่สุดในโลก

La Vie en Rose