stadium

ส่งใจเชียร์ไทยเดือนสิงหาคม เชียร์ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกในเวทีระดับโลก

31 กรกฎาคม 2565

ช่วงนี้พายุโถมเข้าใส่ประเทศไทยในทุกพื้นที่ เล่นเอาชุ่มฉ่ำกันกันถ้วนหน้า หากไม่ได้ไปไหน ก็เปลี่ยนบรรยากาศอยู่บ้านเกาะจอรอเชียร์นักกีฬาไทยกัน เดือนสิงหาคมนี้มีอีเว้นท์ใหญ่ให้คนไทยลุ้นไม่ขาดสาย ไฮไลท์ต้นเดือนมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย รวมไปถึงกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบียร์ และปิดท้ายด้วยแบดมินตันชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น 

 

ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาให้คนไทยได้ส่งใจเชียร์นักกีฬาไทย จะมีโปรแกรมอะไรบ้างติดตามพร้อมกันได้ที่

 

 

 

อาเซียนพาราเกมส์

 

เปิดฉากกันไปแล้วมหกรรมอาเซียนพาราเกมส์ 2022 ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 30 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม หรือเรียกง่ายๆ ว่า ซีเกมส์ของนักกีฬาคนพิการ ปีนี้นักกีฬาไทยส่งแข่งขันครบทั้ง 14 ชนิดกีฬา รวม 479 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 310 คน และเจ้าหน้าที่ 169 คน ยังคงนำทัพโดยดาวเด่นจากพาราลิมปิกเกมส์อย่าง พงศกร แปยอ, ประวัติ วะโฮรัมย์, วัชรพล วงษา, รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ตั้งเป้าอย่างน้อย 70 เหรียญทอง แฟนๆ สามารถติดตามเชียร์นักกีฬาไทยได้ทางช่อง T Sports 7 ตลอดการแข่งขัน

 

 

 

แบดมินตัน

 

เว้นการแข่งขันมา 1 เดือนเต็มๆ เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวลาฝึกซ้อมและฟิตสมบูณ์ที่สุด สำหรับรายการชิงแชมป์โลก 2022 ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 22-28 สิงหาคม ซึ่งถือเป็นแมตช์ใหญ่และสำคัญสำหรับนักแบดทุกคน

 

ปีนี้ บาส-ปอป้อ ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศมา 2 ปีติดต่อกัน จะลงป้องกันแชมป์ในประเภทคู่ผสม ก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าแชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น เรียกความมั่นใจกลับมาได้ทันเวลาพอ ส่วนขนไก่ไทยคนอื่นๆ ก็ร่วมชิงชัยพร้อมเพรียง รัชนก อินทนน์, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เป็นต้น

 

จบจากชิงแชมป์โลกก็จะต่ออีก เจแปน โอเพ่น รายการระดับซูเปอร์ 750 วันที่ 30 สิงหาคม ถึง 4 กันยายน

 

 

วอลเลย์บอล

 

ในเดือนนี้เชียร์กันสนุกแน่ๆ ในรายการ เอวีซี คัพ 2022 ประเภททีมหญิง ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 21-28 สิงหาคม รายการนี้เปรียนเสมือนชิงแชมป์เอเชียกลายๆ เป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์สำคัญ ปีนี้วัดจากฟอร์มเนชั่นส์ ลีก ที่เพิ่งจบไปแล้ว เชื่อว่างานนี้สาวๆ นักตบลูกยางไทย พร้อมงัดทุกอย่างมาต่อกรกับญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้กันอย่างดุเดือดเผ็ดมันแน่ๆ 

 

 

 

กรีฑา

 

กลับมาคึกคักอีกครั้งสำหรับวงการกรีฑาไทย ในเดือนนี้เราส่งนักกีฬาดาวรุ่งอนาคตไกล 9 คน ร่วมประชันความเร็วใน ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย วันที่ 2 - 7 สิงหาคม

 

“เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ยอดลมกรดทีมชาติไทย วัย 16 ปี นำทัพ ซึ่งนักกีฬาไทยจะลงแข่งหมด 5 อีเว้น 100 ม., 200 ม., 400 ม., ผลัด 4x100 ม. และ ผลัด 4x400 ม. ทำความรู้จักดาวรุ่งทั้ง 9 คน ไปที่ลิ้งค์นี้ได้เลย >> https://bit.ly/3PXP0AF

 

 

 

กอล์ฟ

 

เริ่มที่ แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดฉากเดือนสิงหาคมด้วยเมเจอร์สุดท้ายของปี เอไอจี วีเม่นส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 6.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 246.64 ล้านบาท ที่เมียร์ฟิลด์ ในอีสต์ โลเธียนของสกอตแลนด์ วันที่ 4-7 สิงหาคม โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตจากรายการนี้เมื่อปี 2016 ส่วนปีที่แล้วแชมป์เป็นของ แอนนา นอร์ดควิสต์ มือเก๋าจากสวีเดน จากนั้นสัปดาห์ถัดมาวันที่ 11-14 สิงหาคม เป็นรายการ ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 54.44 ล้านบาท ที่ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่ง "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และเป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในอาชีพ ก่อนจะปิดท้ายปลายเดือนด้วยรายการ ซีพี วีเม่นส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 85.25 ล้านบาทที่ออตตาวา แคนาดา วันที่ 25-28 สิงหาคม ซึ่งเป็นอีกรายการที่ "โปรเม" เคยคว้าแชมป์เมื่อปี 2016

 

ส่วน เอเชียน ทัวร์ มีแข่งขัน 3 รายการ เริ่มจาก มานดิรี่ อินโดนีเซีย โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 18.14 ล้านบาท ที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 4-7 สิงหาคม ตามด้วยศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรี่ส์ 2 สนามสุดท้าย เริ่มจากที่สิงคโปร์ในวันที่ 11-14 สิงหาคม และเกาหลีใต้วันที่ 18-21 สิงหาคม โดยทั้งสองรายการชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 54.41 ล้านบาทเท่ากัน

 

 

โมโตจี

 

ในเดือนนี้ยังคงอยู่ในยุโรปแข่งทั้งหมด 2 สนาม เริ่มจาก บริติช กรังด์ปรีซ์ วันที่ 5-7 สิงหาคม ต่อด้วย ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 19-21 สิงหาคม โดยอันดับปัจจุบันของ 2 นักแข่งไทยในตอนนี้ สมเกียรติ จันทรา รั้งอันดับ 10 มี 9 คะแนน ส่วน เขมินท์ คูโบะ อยู่อันดับ 28 มี 4 คะแนน

 

ทั้ง 2 สนามถือเป็นความท้าทายของนักบิดไทย โดยเฉพาะ สมเกียรติ ที่เริ่มเรียกความมั่นใจและจังหวะของตัวได้อีกครั้ง กลับมาเก็บคะแนนได้ 3 สนามติด ยังมีเวลาอีกหลายสนามให้ได้ปรับจูนก่อนถึงโฮมเรซในเดือนตุลาคม

 

 

 

F1

 

เดือนมีแข่งสนามเดียว รายการเบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ประเทศเบลเยียม วันที่ 26-28 สิงหาคม สถานการณ์ของ อเล็กซ์ อัลบอน ตอนนี้เก็บไปแล้ว 3 คะแนน ให้กับทีมวิลเลี่ยมส์ รั้งอันดับ 19 ของตารางคะแนนนักขับ ก็ถือเป็นซีซั่นที่ได้พิสูจน์ตัวเองยาวๆ ของนักแข่งไทยเพียงหนึ่งเดียว ส่งกำลังใจติดตามเชียร์

 

นอกจากนี้สามารถติดตามผลงานของนักกีฬาไทยและโปรแกรมกีฬาอื่นๆ เพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/THStadium


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose