stadium

รู้จัก 13 นักว่ายน้ำอาเซียนน่าเกาะขอบสระติดตามใน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

13 พฤษภาคม 2565

ว่ายน้ำคือ กีฬาที่ชิงเหรียญทองมากที่สุด เป็นอันดับ 2 ใน ซีเกมส์ครั้งที่ 31 โดยจะชิงกันถึง 40 เหรียญทอง (อันดับ 1 กรีฑา 47 เหรียญทอง) แน่นอนชิงเหรียญทองกันเยอะขนาดนี้ ย่อมมีความสำคัญ และน่าติดตามมาก ๆ วันนี้เรามาทำความรู้จัก 13 นักว่ายน้ำอาเซียนที่น่าจับตามอง ในซีเกมส์หนนี้ ที่จะทำให้คุณติดตาม และลุ้นว่ายน้ำซีเกมส์หนนี้ ได้สนุกมากขึ้น 

 

 

1. เวลสัน ซิม (มาเลเซีย) นักว่ายน้ำที่ดังที่สุดในอาเซียน 

นักว่ายน้ำชาวมาเลเซียอดีตเจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ นอกจากฝีไม้ลายมือในการฟรีสไตล์ระยะกลางที่ยอดเยี่ยมแล้ว เมื่อบวกกับหน้าตาที่หล่อเหลาของเจ้าตัว ทำให้ตัวเขายังพ่วงตำแหน่งนักว่ายน้ำที่ดังที่สุดในอาเซียน ด้วยจำนวน Followers ใน Instagram เกือบ 300,000 คน โดยมีแฟนคลับส่วนใหญ่เป็น ชาวจีน, ชาวไทย และชาวมาเลเซียบ้านเกิด ในซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าตัวยังหวังกลับมาทวงบัลลังก์ แชมป์ท่าฟรีสไตล์ 400 เมตรให้ได้ แถมยังแอบหวังเล็ก ๆ ในท่าฟรีสไตล์ 200 เมตร และ100 เมตร (ท่านี้ตอนซ้อมทำสถิติได้ดีเอามาก ๆ ) 

 

 

2. ศุภ สง่าวรวงศ์ (ไทย) ดารานักแสดงคนเดียวในอาเซียน ที่สามารถเป็นนักว่ายน้ำทีมชาติได้ด้วยในเวลาเดียวกัน "เอส" ถือว่าเป็น Sprinter เบอร์ 1 ของทีมว่ายน้ำชายไทยในชั่วโมง ติดซีเกมส์เป็นสมัยที่ 2 แล้วในวัย 21 ปี อีกหนึ่งบทบาทที่เจ้าตัวทำได้ดีไม่แพ้กัน คือการเป็นนักแสดง นายแบบ ซึ่งกำลังมีผลงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตัวเขาต้องจัดสรรเวลาอย่างอยากลำบาก ทั้งงานการแสดง และการซ้อมที่หนัก เข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้ายของซีเกมส์ ที่ตัวเขาจะลงแข่งในท่าฟรีสไตล์ 50 และ 100 เมตร รวมถึงเป็นกำลังหลักให้กับทีมว่ายผลัดชายไทยลุ้นล่าเหรียญในซีเกมส์หนนี้

 

 

3. โจเซฟ สคูลลิ่ง (สิงคโปร์) เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค เขาคือ นักว่ายน้ำที่เก่งสุดตลอดกาลของอาเซียน การันตี ด้วยเหรียญทองโอลิมปิคปี 2016 เขาคือ ตำนานที่ยังว่ายอยู่ ถึงตอนนี้เจ้าตัวคว้าไปแล้ว 27 เหรียญทองซีเกมส์ (มากที่สุดสำหรับนักว่ายน้ำที่ยังว่ายอยู่) มาดูกันว่าการแข่งขันในปีนี้ แม้เจ้าตัวจะไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ก็น่าลุ้นจริง ๆ ว่าเจ้าตัวจะคว้าเหรียญทองเพิ่มได้อีกสักกี่เหรียญ

 

 

4. เหงียน ทราน ฮุง (เวียดนาม) เจ้าหนูอัจฉริยะ ฉลามหนุ่มวัย 19 ปี หนึ่งในความหวังเหรียญทองของเจ้าภาพเวียดนาม เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในวัย 16 ปี เจ้าตัวสามารถคว้าได้ 2 เหรียญทองในท่าเดี่ยวผสม 200 เมตร และ400 เมตร มาปีนี้ก็ยังเป็นเต็ง 1 ในทั้ง 2 ท่าที่เจ้าตัวเป็นแชมป์เก่า

 

 

5. กั๊ว เจิ้ง เหวิน (สิงคโปร์) นักว่ายน้ำจอมกวาดเหรียญทอง น้องคนกลางของบ้านตระกูล กั๊ว นักว่ายน้ำชายยอดเยี่ยม และนักกีฬาชายยอดเยี่ยม ในซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในวัย 25 ย่าง 26 ปี เจ้าตัวกวาดเหรียญทองซีเกมส์ไปแล้ว 23 เหรียญทอง และแน่นอนว่าหลังจบซีเกมส์หนนี้ จำนวนเหรียญทองซีเกมส์ที่บ้านเขาคงเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน กั๊ว เจิ้ง เหวิน จะลุ้นเหรียญทองในท่ากรรเชียง 100 เมตร และ200 เมตร รวมถึงผีเสื้อ 100 เมตรและ200 เมตร รวมถึงจะเป็นกำลังหลักในทีมผลัดชายของ สิงคโปร์อีกด้วย

 

 

6. กั๊ว ทิง เหวิน (สิงคโปร์) เธอติดซีเกมส์ครั้งแรกตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว ในวัยเพียง 15 ปี ลงว่ายซีเกมส์มาแล้ว 6 สมัย ทำไปแล้วทั้งหมด 22 เหรียญทอง รอบนี้พี่ใหญ่แห่งบ้านตระกูลกั๊ว ยังมีโอกาสทำเหรียญทองเพิ่มอีกหลายเหรียญ ทั้งจากทีมผลัดหญิง 3 ท่า รวมถึงท่าฟรีสไตล์ และผีเสื้อระยะ Sprint ที่เธอเก่งกาจเกลือเกิน

 

 

7. อิเคเด้ ซูดาตาว่า ราชากรรเชียงแห่ง (อินโดนีเซีย) ความหวังสูงสุดในการล่าเหรียญทองของทัพว่ายน้ำอิเหนา ลงแข่งซีเกมส์มาแล้ว 5 สมัย คว้าได้ 7 เหรียญทอง โดยมาจากท่ากรรเชียง 6 เหรียญทอง ปีนี้เจ้าตัวยังเป็นตัวเต็งใน 2 ท่าเก่ง อย่าง กรรเชียง 50 เมตร และ100 เมตร เหมือนเช่นเคย 

 

 

 

 

8. เจนจิรา ศรีสอาด (ไทย) สปริ้นเตอร์สาวอัจฉริยะแห่งอาเซียน ชั่วโมงนี้ถ้าจะกล่าวว่าจอย คือ สปริ้นเตอร์ที่ดีที่สุดในย่านอาเซียน ก็ไม่ใช่เรื่องเกินไปเลย ในระยะ 50 เมตร เธอว่ายได้ดีถึง 3 ท่า กบ, ผีเสื้อ และฟรีสไตล์ แถมยังลุ้นเหรียญทองได้ทุกท่า ไม่มีใครในอาเซียนทำได้แบบนี้ ทำให้เธอเป็นความหวังสูงสุดในการล่าเหรียญทอง ของทัพว่ายน้ำไทยในซีเกมส์หนนี้

 

 

9. ฝี จิง อัน (มาเลเซีย) ราชินีกบอาเซียน ในอาเซียนรอบ 4-5 ปีหลัง ไม่มีใครว่ายท่ากบ ได้ดีเท่าเธออีกแล้ว โดยเฉพาะกบระยะ 50 และ100 เมตร เธอคือ นักว่ายน้ำหญิงความหวังสูงสุดของ เสือเหลือง มาเลเซีย ซึ่งคราวนี้เธอก็ยังเป็นตัวเต็งในท่า กบ 50 และ100 เมตร ที่เธอเป็นแชมป์เก่าเมื่อ 3 ปีที่แล้วเช่นเคย

 

 

10. ลุค เก็บบี้ (ฟิลิปปินส์) Sprinter หนุ่มสุดหล่อลูกครึ่ง วัย 26 ปี จากฟิลิปปินส์ ซ้อมหลักอยู่ที่ เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ได้เหรียญทองแดงในท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร แต่สามารถพาทีมผลัดฟรีสไตล์ 4×100 เมตร ของฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญเงินได้ คราวนี้เจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักในท่าผลัด และลุ้นได้ถึงเหรียญทองในท่าฟรีสไตล์ 50 เมตรชาย ท่าเก่ง

 

 

11. มีอา มิลลาร์ (ไทย) เจ้าหญิงกรรเชียงวัยทีนของไทย เป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยท่ากรรเชียง 100 เมตรหญิง ตั้งแต่อายุ 15 ปี แค่นี้ก็การันตีคุณภาพของเธอได้แล้ว ซีเกมส์ปีนี้ สถิติของเงือกสาวลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ มีลุ้นเป็นม้ามืดหยิบเหรียญทองได้เหมือนกัน ซึ่งถ้าทำได้ วงการกีฬาไทยเตรียมต้อนรับ ซุปเปอร์สตาร์ คนใหม่ได้เลย เพราะชั่วโมงนี้ เธอมีพร้อมทุกอย่างทั้ง บุคลิกภาพ หน้าตัว ฝีมือ ความตั้งใจ ความทุ่มเท ทัศนคติ และการสนับสนุนที่ดีจากครอบครัว

 

 

12. กั๊ว จิง เหวิน (สิงคโปร์) น้องเล็กบ้านสกุลกั๊ว ตระกูลที่ว่ายน้ำได้เก่งที่สุดของภูมิภาคอาเซียน เธอทำไปแล้ว 9 เหรียญทองซีเกมส์ จากดาวรุ่ง ตอนนี้เธอในวัยย่างเข้า 22 ปี คือหนึ่งในความหวังของวงการว่ายน้ำ เมืองลอดช่องเต็มตัว เหมือนที่พี่ทั้ง 2 คนของเธอเคยเป็นมาก่อน ซีเกมส์หนนี้ เธอมีลุ้นหลายเหรียญทองทั้งผีเสื้อ 100 เมตร และ200 เมตร เดี่ยวผสม 200 เมตร รวมถึงท่าผลัด ที่เธอเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ สิงคโปร์

 

 

13. โคลอี้ อีสเลต้า (ฟิลิปปินส์) ว่ากันว่า เธอคือคนที่จะมา Take Over เหรียญทองซีเกมส์ท่ากรรเชียง ต่อจากราชินีสระ เวียดนาม อย่างเหงียน ธิ อันห์ เวียนหลังจากที่ราชินีสระเวียดนาม อย่างเหงียน ธิ อันห์ เวียน เลิกว่ายไปแล้ว ในรอบ 1 เดือนก่อนเริ่มซีเกมส์ เธอทุบสถิติประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้ว 2 รายการ มาปีนี้เธอคือกำลังหลักของ ทัพว่ายน้ำตากาล็อกเต็มตัว โดยจะลงแข่งในท่ากรรเชียง 50/100 และ200 เมตร รวมถึงเดี่ยวผสม 200 เมตร และฟรีสไตล์ 50 เมตรอีกด้วย

 

ก็ต้องติดตามดูกันว่า ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม นักว่ายน้ำคนไหนจะได้แจ้งเกิด หรือเป็นม้ามืด ที่จะประสบความสำเร็จจากเวทีนี้ได้บ้าง วันที่ 14-19 พฤษภาคมนี้ ได้รู้กัน

 


stadium

author

ฉลามหนุ่มไทยแลนด์

StadiumTH Content Creator / เจ้าของเพจฉลามหนุ่มไทยแลนด์

MAR 2024 KV