stadium

เช็กฟอร์ม 12 นักแบดมินตันไทยชุดโธมัส คัพ 2022

5 พฤษภาคม 2565

แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย โธมัส คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยผลงานของขนไก่หนุ่มไทย ปี 2020 จอดป้ายในรอบก่อนรองชนะเลิศ หนนี้รอบแรกอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ  อินโดนีเซีย (แชมป์เก่า), เกาหลีใต้ และสิงคโปร์  

 

โปรแกรมรอบแรกของขนไก่ไทย มีดังนี้

 

วันที่ 8 พฤษภาคม : เกาหลีใต้ – ไทย เวลา 19.00 น.  

วันที่ 9 พฤษภาคม : อินโดนีเซีย – ไทย เวลา 19.00 น.  

วันที่ 11 พฤษภาคม : ไทย – สิงคโปร์ เวลา 14.00 น.  

 

รอบแรกคัดเอา 2 ทีมผลงานดีสุดในแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป และก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้น เราอาสาพาไปเช็กฟอร์มของพวกเขากันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง 

 

 

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ อันดับ 18 ของโลก

 

ลงแข่งในฐานะมือ 1 ของไทยในปีที่ต้องบอกว่าแจ้งเกิดเต็มตัว หลังประเดิมคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์รายการแรกได้ใน เยอรมัน โอเพ่น ส่วนผลงานอีก 2 รายการในปีนี้ รอบ 2 ในศึกออลอิงแลนด์ และรอบ 8 คนสุดท้าย โคเรีย โอเพ่น ทำให้เขาก้าวขึ้นมาอยู่ใน Top 20 ของโลกเป็นครั้งแรก ดูจากฟอร์มและวิธีการเล่น ทั้งเทคนิคและเกมรับถือว่าเหนียวแน่นพอตัว และในวันที่ท็อปฟอร์มก็พร้อมท้าชนและเอาชนะคู่แข่งมือที่สูงกว่า  

 

 

 

"กัน" กันตภณ หวังเจริญ อันดับ 22 ของโลก

 

ดูจากออกสตาร์ทในปีนี้ได้ไม่ปังเท่าไหร่ สำหรับ กันตภณ อดีตเหรียญทองชิงแชมป์โลก 2019 ลงแข่งไปแล้ว 4 รายการ ตกรอบแรก 3 รายการ เยอรมัน โอเพ่น, ออล อิงแลนด์ และล่าสุดชิงแชมป์เอเชีย ส่วนโคเรีย โอเพ่น จบแค่รอบ 2 ทำให้อันดับ ณ ตอนนี้หล่นมาอยู่ที่ 22 ของโลก และกลายเป็นมือ 2 ของไทย  

 

 

 

 

"โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ อันดับ 32 ของโลก

 

รับบทมือ 3 ให้ทีม ผลงานในช่วงต้นปี ถือว่าดีกว่าปีที่ผ่านๆ มา สามารถทะลุเข้าไปถึงรอบรองฯ ในศึกโคเรีย มาสเตอร์ส ขณะที่ สวิส โอเพ่น ตกรอบ 2 ขณะที่รายการใหญ่อย่าง ออล อิงแลนด์, โคเรีย โอเพ่น และชิงแชมป์เอเชีย จอดป้ายตั้งแต่รอบแรก

 

 

 

"เพชร" โฆษิต เพชรประดับ อันดับ 45 ของโลก

 

รับบทตัวสำรองในประเภทเดี่ยว ผลงานปีนี้ได้ลงแข่งไปแค่รายการเดียวเท่านั้น คือการตกรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย รายการล่าสุด แพ้ต่อ เวียดนาม 2 เกมรวด  

 

 

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแบดที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชาติ ในโธมัส คัพ เป็นครั้งแรก เราอาจไม่ได้เห็นพวกเขาโลดโผนในเวิลด์ ทัวร์  มากนัก ในปีนี้มีเพียงแค่ อดุลรัชย์ นามกูล ลงแข่งในประเภทเดี่ยว มืออันดับ 123 ของโลก แต่ก็พลาดท่าตกรอบ 2 ใน ไซเอ็ด มูดี้ อินเดีย อินเตอร์เนชั่นแนล และตกรอบแรกชิงแชมป์เอเชียล่าสุด  

 

เช่นเดียวกับ "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง ที่จับคู่กับ "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร คู่อันดับ 220 โลก ลงแข่งรายการเดียว ตกรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย เหมือนกัน

 

นอกจากนี้ "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล, "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ , "อเล็กซ์" วชิรวิทย์ โสทน และ "ปุ้น" ธนดล พันธ์พานิช ต่างก็ทำผลงานได้ดีในรอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ  

 

น่าสนใจว่ากว่าครึ่งในปีนี้ของทีมโธมัส คัพ ไทยเป็นหน้าใหม่จะไปได้ไกลถึงรอบไหน


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose