stadium

เช็กฟอร์ม 12 นักแบดมินตันไทยชุดอูเบอร์ คัพ 2022

4 พฤษภาคม 2565

แบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง อูเบอร์ คัพ 2022 จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยสาวไทย ที่จบอันดับ 3 ร่วมปี 2020 หนนี้รอบแรกอยู่กลุ่มซี ร่วมกับ เดนมาร์ก รองแชมป์ 3 สมัย , มาเลเซีย และอียิปต์

 

โปรแกรมรอบแรกของขนไก่ไทย มีดังนี้

 

วันที่ 8 พฤษภาคม : ไทย – อียิปต์ เวลา 14.00 น.

วันที่ 9 พฤษภาคม : ไทย – มาเลเซีย เวลา 14.00 น.

วันที่ 10 พฤษภาคม : ไทย – เดนมาร์ก เวลา 19.00 น.

 

รอบแรกจะคัดเอา 2 ทีมผลงานดีสุดในแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป และก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากขึ้น เราอาสาพาไปเช็กฟอร์มของนักแบดมินตันสาวไทยทั้ง 12 คนกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ติดตามพร้อมกันได้ที่นี่

 

 

 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ อันดับ 8 ของโลก

ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา รัชนก ได้ลงสนามไปแค่ 2 รายการและไปได้ไกลสุดรอบ 8 คนสุดท้าย เยอรมัน โอเพ่น กับ โคเรีย โอเพ่น แถมยังโชคร้ายมาพลาดลงแข่งออล อิงแลนด์ เพราะติดโควิด-19

เรื่องของฝีมือหรือเทคนิคไม่มีอะไรต้องพิสูจน์แล้วสำหรับ รัชนก ขึ้นชื่อเป็นลำดับต้นๆของโลก ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายว่าผลกระทบจากโควิดนั้นจะส่งผลต่อการฟิตซ้อมมากแค่ไหน

อย่างไรก็ตามเธอยังคงเป็นมือ 1 ของไทยและความหวังสูงสุดในการเก็บแต้ม

 

 

 

"หมิว" พรปวีณ์ช่อชูวงศ์ อันดับ 10 ของโลก

แม้ว่าจะพลาด ออล อิงแลนด์ เพราะติดโควิด แต่เธอก็กลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในการประเดิมสนามรายการแรกของตัวเอง ด้วยการคว้ารองแชมป์โคเรีย โอเพ่น ส่วนรายการล่าสุดตกรอบก่อนรองพ่ายให้กับ อากาเนะ ยามากูชิ คู่ปรับตัวฉกาจ

"หมิว" อีกคนที่โดดเด่นมากๆ ในเรื่องเหนียวแน่น สู้ทุกลูก เชื่อว่าในศึก อูเบอร์ คัพ ปีนี้ ถ้าหากดูแลสภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย แต้มจากมือ 2 ต้องเป็นของเธอแน่ๆ

 

 

 

"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับ 12 ของโลก

ถ้าถามหามือ 3 ของทีมที่ดีที่สุดและฟอร์มแรงที่สุดในอูเบอร์คัพปีนี้ ต้องยกให้กับ "ครีม" บุศนันทน์ ที่ปีนี้ผ่านเข้าชิงไปแล้ว 2 รายการ ประเดิมแชมป์ระดับ 500 ครั้งแรก อินเดีย โอเพ่น และรองแชมป์สวิส โอเพ่น นี่คือช่วงเวลาที่ดีของแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทยเลยก็ว่า ที่มีมือดีถึง 3 คน ที่พร้อมเก็บแต้มให้กับทีมขนาดนี้

 

 

 

"จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ อันดับ 21 ของโลก

ก้าวขึ้นสู่ทีมชาติอย่างเต็มตัว เริ่มจากบทบาทมือ 4 ของทีม ผลงานในปีนี้ต้องบอกว่าโชคร้ายมากๆ 3 รายการที่ตกรอบแรก แบ่งเป็นด้วยน้ำมือของ เฉิน ยูเฟย มือ 3 ของโลก ทั้งในโคเรีย โอเพ่นและเยอรมันโอเพ่น

นอกจากนั้นยังโชคร้ายป่วยติดโควิดอีก ทำให้พลาด ออล อิงแลนด์ อย่างไรก็ตามในวันที่ท็อปฟอร์ม "จิว" พิทยาภรณ์ ก็พร้อมปราบคู่แข่งได้ทุกคนเหมือนกัน

 

 

 

ศุภนิดา เกตุทอง อันดับ 26 ของโลก

ตั้งแต่หายเจ็บและเรียกความฟิตกลับมาได้ "เมย์ซ้าย" ก็ดูจะทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในปีนี้ที่ทะลุเข้าไปคว้ารองแชมป์เวิลด์ทัวร์ 500 มาแล้ว 1 รายการ โดยแพ้ให้กับ บุศนันทน์ เพื่อนร่วมชาติในรอบชิงฯ อินเดีย โอเพ่น

ด้วยความถนัดซ้ายคนเดียวในทีมชุดนี้ทำให้เธอสามารถเป็นตัวเลือกที่สร้างความแตกต่างในเกมได้ เพิ่มความยืดหยุ่นให้โค้ชในการเลือกปรับเปลี่ยนทีมได้ทั้งประเภทคู่และเดี่ยว

 

 

 

"พิ้งค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มืออันดับ 345 ของโลก

ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติ โดยเฉพาะในรอบสุดท้ายที่ปราบ ศุภนิดา เกตุทอง รุ่นพี่มาได้ และได้เป็นตัวแทนทีมชาติตั้งแต่อายุเพียงแค่ 15 ปีเท่านั้น

แม้ว่าบทบาทในทีมปีนี้อาจจะไม่ใช่ตัวหลัก แต่ก็การได้เข้ามาร่วมซ้อมกับรุ่นพี่แต่ละคนต้องบอกว่า เป็นประสบการณ์อันล้ำค่า ที่ พิ้งค์ สามารถเอาไปต่อยอดได้

 

 

 

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล - "วิว" รวินดา ประจงใจ อันดับ 8 ของโลก

ผลงานปีนี้ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ถึง 2 รายการ เยอรมัน โอเพ่น กับ สวิส โอเพ่น ขณะที่อีเว้นท์ใหญอย่าง ออล อิงแลนด์ ก็ฝ่าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ ต้องบอกว่านี่คือคู่มือ 1 ของไทย ที่รักษาฟอร์มมาตรฐานการเล่นในระดับท็อป 10 มาตลอดหลายปีหลัง

ด้วยความที่จับคู่กันมาอย่างยาวนานทำให้เข้าขารู้ใจกันนี่คคือจุดแข็งของ กิ๊ฟ-วิว ในการเก็บแต้มให้กับไทย

 

 

 

"มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด - "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสะอาด อันดับ 31 ของโลก

เป็นคู่สร้างเซอร์ไพร์สสุดๆในปีนี้ ก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นหญิงคู่ไทยคู่แรกที่คว้าแชมป์รายการระดับซูเปอร์ 500 ได้ โดยได้แชมป์ อินเดีย โอเพ่น นอกจากนี้ยังเข้าชิงฯ และได้รองแชมป์ โคเรีย โอเพ่น อีกรายการ

จุดแข็งคือการรู้จักกันและกันดี เพราะความเป็นพี่น้องกัน ทำให้พวกเธอกลายคู่มือ 2 ของทีมชุดนี้ที่พร้อมเปล่งประกาย สร้างเซอร์ไพร์สได้เช่นกัน

 

 

 

ลักษิกา กัลละหะ - ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มืออันดับ 677 ของโลก

ประสบการณ์จับคู่กันในระดับนานาชาติอาจจะยังไม่มาก ได้จับคู่กันแล้ว 1 รายการในปีนี้ ในรายการโคเรีย มาสเตอร์ส ก่อนจะไปสิ้นสุดเส้นทางในรอบ 2 จากผลงานโดยรวมแล้วอาจจะต้องสตาร์ทจากรายชื่อสำรอง และเปิดทางให้ กิ๊ฟ-วิว กับ มูนา-อันนา เล่นในคู่มือ 1 และ 2

 


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose