stadium

เปิดโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยเดือนเมษายน

31 มีนาคม 2565

เข้าสู่ฤดูร้อนแบบเต็มตัว โปรแกรมแข่งขันของนักกีฬาไทยยิ่งเข้มข้นร้อนทะลุจุเดือด มีหลายชนิดกีฬาที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการกลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 8 เดือนของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด ขณะที่กอล์ฟหญิงก็ได้ฤกษ์แข่งขันเมเจอร์แรกของปีแล้ว มาตามเชียร์โปรไทยป้องกันแชมป์ นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม ยังมีกีฬาอื่นๆ ให้ลุ้นกันสนุกตลอดทั้งเดือน ติดตามไปพร้อมกันที่นี่

 

 

จักรยาน : ทัวร์ ออฟไทยแลนด์ 2022 ประเทศไทย วันที่ 1-10 เมษายน

 

“ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ” ปีนี้ ใช้เส้นทาง 3 จังหวัดโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “มุกดาหาร-นครพนม-สกลนคร”

 

สำหรับประเภททีมชาย มี 6 สเตจ แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางใน จังหวัดมุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม ระยะทางรวม 962.10 กิโลเมตร ทีมไทยส่งเข้าร่วม 2 ทีม ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม ซึ่งเป็นทีมระดับอาชีพของไทย และทีมชาติไทย ร่วมชิงชัยกับอีก 18 ชาติ นำมาโดย “แชมป์เก่า” ทีมไบค์เอด จากเยอรมนี,

 

ส่วนประเภททีมหญิง มี 3 สเตจ แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางใน จังหวัดมุกดาหาร-นครพนม ระยะทางรวม 302.62 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,264.72 กิโลเมตร ทีมไทยส่งเข้าร่วม 2 ทีมเช่นเดิม ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม นักปั่นทีมอาชีพหญิงของไทย พร้อมด้วย ทีมชาติไทย จะชิงชัยร่วมกับอีก 10 ทีมจากต่างประเทศ

 

ติดตามถ่ายทอดสดได้ทาง ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

 

 

เทควันโด : สแปนิช โอเพ่น 2022 ประเทศสเปน วันที่ 3 เมษายน

 

เทควันโดไทย ส่ง 8 จอมเตะเข้าร่วมชิงชัย แบ่งเป็น ชาย 4 คน ปณชัย ใจจุลละ รุ่น 54 กก., ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก., เทวินทร์ หาญปราบ รุ่น 63 กก., ชายชล โช รุ่น 68 กก. และหญิง 4 คน ชุติกาจน์ จงกลรัตนวัฒนา รุ่น 46 กก., พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 53 กก., พรรณภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก. และศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กก.

 

ไฮไลท์ในทีมชุดนี้ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิก รุ่น 49 กก. คืนสนามครั้งแรกในรอบ 8 เดือน โดยขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 53 กก. ในระหว่างการฝึกซ้อมได้จับคู่ซ้อม อาเดรียน่า เซเรโซ อิเกลเซียส ตัวทีมชาติสเปน เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ แฟนสำหรับแฟนๆที่อยากเห็คู่ดวลกันอีกครั้งหลังจากรอบชิงฯ โอลิมปิก คงต้องอดใจไว้ก่อน เพราะรายการนี้ทั้งสองลงแข่งขันกันคนละรุ่น ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการอุบไต๋และเก็บข้อมูลกันไปก่อนชนกันในศึกใหญ่ โอลิมปิก ปารีส 2024

 

ด้าน เทวินทร์ หาญปราบ รองแชมป์โอลิมปิก 2016 ที่รักษาตัวจากการผ่าตัดหัวหัวเข่า หายหน้าหายตาไปนานกว่า 2 ปี ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์และมีชื่อพร้อมกลับมาลงแข่งเป็นครั้งแรก

 

ขณะเดียวกันนักกีฬา 5 จาก 8 คนในทีมชุดนี้ เป็นดาวรุ่งสายเลือดใหม่ที่เข้าร่วมการแข่งระดับบนานาชาติในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก น่าจับตามองไม่น้อยว่าจะโชว์ฟอร์มออกมาได้ดีมากน้อยขนาดไหน

 

 

กอล์ฟ ลุ้น 4 รายการ

 

ไฮไลท์ในเดือนนี้ LPGA เข้าสู่การแข่งขันเมเจอร์แรกของปี รายการ เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 3 เมษายน  

 

เดอะ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ คือชื่อใหม่ เดิมทีเมื่อปีก่อนใช้ชื่อ เอเอ็นเอ อินสไปเรชัน ชื่อนี้แฟนกีฬาไทยคงคุ้นกันมากขึ้น เพราะรายการนี้แชมป์เก่าไม่ใช่ใครที่ไหน ใครคนนั้นก็คือ “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ แจ้งเกิดจากม้ามืดสอดแทรกขึ้นมาคว้าแชมป์ และกลายเป็นโปรกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ปีนี้เธอมาป้องกันแชมป์พร้อมกับโปรสาวไทยอีก 6 คน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวฟอร์มแรงมือ 5 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกในสัปดาห์ก่อน รวมไปถึง “โม-เม” โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย และ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ แข่งขันกันที่สนาม มิชชัน ฮิลส์ คันทรี คลับ ดินาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนต์ คอร์ส ระยะ 6,763 หลา พาร์ 72 ที่เมืองรานโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

 

ในอดีตมีนักกอล์ฟไทยเพียงแค่ 2 คนที่คว้าแชมป์รายการเมเจอร์ได้มาแล้ว คนแรก คือ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คนที่ 2 คือ โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ 

 

 

หลังจากนั้นลุ้นกันต่ออีก 3 รายการแบบไม่พักเบรก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 13-16 เมษายน ต่อด้วย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น วันที่ 21-24 เมษายน ปิดท้าย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ พาลอส เวอร์เดส แชมเปี้ยนชิพ / 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม

 

ภาพจาก : Badminton Photo
ภาพจาก : Badminton Photo

 

แบดมินตัน 2 แมตช์ที่เกาหลีใต้

 

ในเดือนเมษายนมี 2 รายการที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ โคเรีย โอเพ่น ระดับซูเปอร์ 500 ระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน ต่อด้ยวย โคเรีย มาสเตอร์ส ระดับซูเปอร์ 300 วันที่ 12-17 เมษา

 

ขนไก่ไทยยกชุดใหญ่ไปลุยในรายการแรก “เมย์” รัชนก อินทนนท์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์และ “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ คืนสนามอีกครังหลังจากหายป่วยโควิด-19 ทำให้พลาด ออล อิงแลนด์ ไป ส่วน “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์เก่าโคเรีย โอเพ่น 2019 ก็จะลงแข่งเพื่อป้องกันแชมป์ และเพื่อเรียกความมั่นใจหลังชวดแชมป์ออล อิงแลนด์ และถูกหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 33 แมตช์

 

ทั้ง 2 รายการนี้กลับมาจัดแข่งขันครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังถูกยกเลิกไป 2 หนเพราะโควิด-19 ในอดีตที่ผ่านมา มีเพียง ”บาส-ปอป้อ” ที่คว้าแชมป์ได้ใน โคเรีย โอเพ่น 2019 ขณะที่ รัชนก อินทนนท์ ใกล้เคียงที่สุดคือการได้รองแชมป์ โคเรีย โอเพ่น 2019 และปี 2014 สมัยที่ยังเป็นซูเปอร์ซีรีส์

 

 

เชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก 2022 วันที่ 20-22 เมษายน

 

กลับมาจัดการแข่งขันผ่านเวทีกันอีกครั้ง สำหรับเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก ด้วยปัญหาโควิด-19 ทำให้รายการนี้ปีที่แล้ว ต้องแข่งขันกันในรูปแบบ Virtual  (เสมือนจริง) ผ่านทางออนไลน์ ซึ่งนักกีฬาไทยก็คว้ามาได้ 1 เหรียญทองจากประเภททีมเชียร์จูเนียร์ แอดว๊านซ์ ระดับ 4 และ 1 เหรียญทองแดง จากดับเบิ้ลทีม เชียร์ ฮิปฮอป

 

ส่วนการแข่งขันในปีนี้จะจัดขึ้นที่รัฐออร์ลอนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในประเภททีมเชียร์จูเนียร์ อีลิท ระดับ 5 และ ทีมเชียร์ ดับเบิล ฟรีสไตล์ปอม จะใช้นักกีฬชุดแชมป์โลกปีก่อนจากโรงเรียนดรุณาราชบุรีเข้าร่วมแข่งขัน

 

ขณะที่ประเภท ดับเบิ้ลทีม เชียร์ ฮิปฮอป มีการคัดเลือกนักกีฬาหน้าใหม่เข้ามา น่าลุ้นน่าติดตามอย่างสำหรับเชียร์กีฬาลีดดิ้ง เพราะนี่คือกีฬาน้องใหม่ที่อยู่ในแคนดิเดตที่จะได้บรรจุในโอลิมปิก 2024

 

 

สนุกเกอร์ ชี้ชะตา 3 โปรไทย

 

เริ่มที่ฝั่งสอยคิวหญิงกันก่อนกับรายการ  Winchester Woman's Open 2022 วันที่ 2-3 เมษายน หนึ่งในรายการของสนุกเกอร์อาชีพดาวดังแห่ร่วมคับคั่ง อาทิ เรียนเน่ อีแวนส์ นักสนุกเกอร์หญิงมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลก 12 สมัย, อึ้ง ออนยี่ แชมป์โลก 2 สมัย มือ 2 ของโลกจากฮ่องกง ขาดเพียงก็เวนดี้ แยนส์ แชมป์โลกสมัครเล่นหญิงชาวเบลเยี่ยมคนล่าสุด

 

ทางฝั่งนักสนุกเกอร์ไทยส่งแข่ง 3 คน ดีกรีไม่ธรรมดาเช่นกัน "มิ้งค์ สระบุรี" ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย มือ 3 ของโลก และแชมป์โลกอาชีพหญิงคนล่าสุด , "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน แชมป์โลกสมัครเล่นหญิงคนล่าสุด และ “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ แชมป์โลกอาชีพหญิง รุ่นยู 21 ปี คนล่าสุด

 

จากนั้นวันที่ 4-13 เมษายน จะเป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 รอบคัดเลือก โดยรายการนี้ “มิ้งค์ สระบุรี” จะได้สิทธิ์เข้าร่วมคัดเลือกกับนักสนุกเกอร์ชายและโปรไทยอีก 3 คน “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” หรือ นพพล แสงคำ และ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ 

 

ซึ่งถือเป็นอีเว้นท์สำคัญของนักสอยคิวไทย โดยเฉพาะ เอฟ นครนายก กับ ซันนี่ สายล่อฟ้า นอกจากเหนือจากการชิงโควตาไปครูซิเบิล เธียร์เตอร์ แล้ว ทั้งสองยังจำเป็นต้องเก็บชัยชนะในรอบคัดเลือกให้ได้เพื่อรักษาทัวร์การ์ดในการเล่นอาชีพฤดูกาลหน้าเอาไว้ให้ได้

 

 

ยิงปืน เวิลด์คัพ ที่ประเทศบราซิล วันที่ 9-19 เมษายน

 

สนามที่ 2 ของรายการเวิลด์คัพ หนนี้ทัพแม่นปืนไทยส่งเข้าร่วม 10 คน แบ่งเป็นชาย 4 หญิง 6 คน  ประกอบด้วย

 

ปืนสั้น ชาย : นพดล  สุทธิวิรัช, ชวกร  ตรีนิภากร, ราม คำแหง /// หญิง : กัลยกร หิรัญเพิ่ม, ธันยพร  พฤกษากร, ชิดชนก  หิรัญเพิ่ม

 

ปืนยาว หญิง : ธัญลักษณ์  โชติพิบูลย์ศิลป์, ชนิษฐา ศาสตร์เวช, ธารารัตน์ มรกต /// ชาย : ชานนท์ บินหมัด

 

อยู่ในช่วงที่ฟอร์มกำลังดีสำหรับทัพยิงปืนไทย  2 รายการหลังที่อินโดนีเซีย และอียิปตื ต่างคว้าเหรียญกลับบ้านได้เป็นกำ รายการนี้ถือยังช่วยเรียกความมั่นใจก่อนไปล่าความสำเร็จในซีเกมส์ในเดือนพฤษภาคมอีกด้วย

 

 

วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ประเทศคาซัคสถาน วันที่ 24 เมษายน - 1 พฤษภาคม

 

ปีนี้ไทยได้โควตา 1 ทีม คือ ไดมอนด์ ฟู้ด - ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ แชมป์วอลเลย์บอล เอสโคล่า ไทยแลนด์ ลีก 2021/22 แม้จะเป็นสโมสรที่ก่อกำเนิดขึ้นได้ไม่นาน แต่ทว่าพวกเขาเอาจริงเอาจังกับการล่าความสำเร็จ ในการล่าแชมป์เอเชียครั้งนี้ ได้เสริมทัพด้วยการดึงตัว "นางฟ้าลูกยาง" น่า-คารีน่า เคร้าเซอร์ บอลสั้นมากประสบการณ์ เข้ามาเสริมเกมหน้าบล็อคและบอลเร็ว 

 

ขณะที่ขุมกำลังหลักชุดแชมป์ลีกอย่าง นุสรา ต้อมคำ ก็จะตามาสมทบเพื่อนร่วมหลังจบอูโปรสปอร์ตส์ ลีกวอลเลย์บอลอาชีพในสหรัฐฯ ในช่วงกลางเดือนเมษายน

 

สำหรับวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในอดีตตัวแทนจากไทยคว้าแชมป์มาได้ทั้งหมด 6 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ได้รองแชมป์แบบน่าเสียดาย ปีนี้แข่งกันที่เมืองเซเมย์ ประเทศคาซัคสถาน ติดตามถ่ายทอดสดทาง PPTV36

 

 

ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก วันที่ 2-10 เมษายน

 

"โต๊ะเล็กช้างศึก" จะลงสนามป้องกันแชมป์อาเซียนสมัยที่ 16 โดยได้เรียกนักเตะเข้าแคมป์ทั้งหมด 18 คน ส่งรายชื่อในทัวร์นาเมนต์ 14 คน อีก 4 คน เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันกรณีมีปัญหาโควิด-19 เกิดขึ้นนำทัพโดยตัวหลักอย่าง คทาวุธ หาญคำภา,กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม),ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และมูฮัมหมัด อุซมานมูซา 

 

ข่าวดีคือแฟนๆสามารถเข้าชมสดๆ ที่สนามได้ 1,300 คน ต่อเกม สำหรับกติกาการเข้าชม จะต้องมีการตรวจ เอทีเค หน้าสนาม โดยอุปกรณ์ในการตรวจและเจ้าหน้าที่ จะรวมอยู่ในค่าบัตรเข้าชม ซึ่งจะมีราคาบัตรใบละ 200 บาท สามารถเข้าชมเกมได้ทุกคู่ตลอดวันตามโปรแกรมการแข่งขัน และจะมีการเปิดขายบัตรก่อนการแข่งขันคู่แรกเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

 

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้ 

 

วันที่ 2 เม.ย.65  : ไทย พบ บรูไน เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7 

วันที่ 3 เม.ย.65  : กัมพูชา พบ ไทย เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD 

วันที่ 5 เม.ย.65  : อินโดนีเซีย พบ ไทย เวลา 17.00น. ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7 

วันที่ 6 เม.ย.65 : ไทย พบ มาเลเซีย เวลา เวลา 17.00น. ช่อง 9 MCOT HD และ T SPORT 7


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose