stadium

เปิดโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยเดือนกุมภาพันธ์

1 กุมภาพันธ์ 2565

เชียร์นักกีฬาไทยไปกับเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ปีนี้ นักกีฬาไทยมีโอกาสสร้างความสำเร็จมาฝากแฟนๆ เหมือนเช่นเคย มีโปรแกรมกีฬาชนิดใดน่าสนใจบ้าง ติดตามไปพร้อมกันที่นี่

 

 

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย

 

ทัวร์นาเม้นท์ชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รายการนี้ให้โควตา 5 ทีมจากทวีปเอเชีย ตอนนี้การันตีไปแล้ว 4 ทีม ประกอบด้วย จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้และฟิลิปปินส์ โดยตั๋วใบสุดท้ายเป็นของทีมที่ทำผลงานดีทีสุดในรอบแก้ตัวระหว่าง ไทย, เวียดนามและไต้หวัน ที่จะต้องแข่งแบบพบกันหมด

 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ : ไทย พบ เวียดนาม เวลา 15.00 น.

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ : ไต้หวัน พบ ไทย เวลา 15.00 น.

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ : เวียดนาม พบ ไต้หวัน เวลา 15.00 น.

 

แม้ว่าผู้สุขสมหวังจะมีเพียงแค่ทีมเดียว แต่อีก 2 ทีมก็พลาดโควตาในรอบยังไม่หมดหวัง เพราะยังได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟในรอบ Inter-Confederation กับทวีปอื่นๆ อีก 9 ทีมเพื่อชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2023 อีก 3 โควตาสุดท้าย

 

 

ฟุตบอลชาย ชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกัมพูชา

 

แข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-26 กุมภาพันธ์ ล่าสุดทีมช้างศึกได้ประกาศรายชื่อ 28 นักเตะที่จะใช้ลงแข่งแล้ว นำทีมโดย อนุศักดิ์ ใจเพชร และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย นอกนั้นส่วนใหญ่เป็นนักเตะจากรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และมีนักกีฬาที่อายุ 23 ปี โดยมี ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชชาวสเปน ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน 

 

สำหรับทีมชาติไทยรอบแรกนั้นถูกจับอยู่ในกลุ่มซี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พบกับ เวียดนาม เวลา 19.00 น. และวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พบกับสิงคโปร์ เวลา 19.00 น. โดยแชมป์กลุ่ม และ อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 จาก 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 

 

 

 

สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอังกฤษ

 

แข่งขันกันระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ ที่ดิง จุนฮุย สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ เมืองเชฟฟิลด์ แมตช์นี้มี 4 สนุกเกอร์สาวไทยลงแข่งขัน ประกอบด้วย “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย,  "ใบพัด ศรีราชา" ศิริภาพร นวนทะคำจัน, "แอม นครปฐม" วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส และ "พลอย ขอนแก่น" พลอยชมพู เหล่าเกียรติพงษ์

 

ทั้ง 4 คน ต้องบอกว่ามีทั้งประสบการณ์และกวาดความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติกันมาหมดแล้ว “มิ้งค์ สระบุรี” ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี 3 ปีซ้อน (2016-2018), แชมป์เยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เมื่อปี 2007 และล่าสุดเพิ่งโค่น เรียนน์ อีแวนส์ นักสอยคิวมือ 1 ของโลกและแชมป์โลก 12 สมัย คว้าแชมป์บริติวีเมนโอเพ่น 2022 ที่อังกฤษ

 

"ใบพัด ศรีราชา" เป็นเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี (2015) และแชมป์เยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18  (2016) 

 

"แอม นครปฐม" ดีกรีแชมป์สมัครเล่นโลก 2018 และเหรียญทองเอเชียนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ 2013

 

"พลอย ขอนแก่น"  แชมป์เยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2019 ที่ลีดส์ ประเทศอังกฤษ

 

ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาและเป็นที่รู้จักกันอยู่แล้วในแวดวงสอยคิวบ้านเรา ไม่แน่ว่าแชมป์โลกปีนี้อาจมาจากประเทศไทยก็ได้

 

 

 

แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย

 

แข่งขันระหว่างวันที่ 15 - 20 กุมภาพันธ์ ปีนี้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ใช้ขุมกำลังหน้าใหม่ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จำนวนนักกีฬาทั้งหมด 24 คน แบ่งเป็น

 

ทีมชาย 12 คน ประกอบด้วย “จ๊อบ”สุรสิทธิ์ อริยะบารนีกุล, "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร, "ก็อต" กิตติธัช นุวัตดี, "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี, "ต้น" ธนวินท์ มาดี, "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร, "ภูมิ" อดุลรัชต์ นามกูล, "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง, "ไอซ์" สิรวิชญ์ โสทน, "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล, “อิฐ”วรท อุไรวงค์ และ "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง


ทีมหญิง 12 คน ประกอบด้วย "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ,  "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์, "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง, "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ, "เฟิร์น" ศุภมาศ มิ่งเชื้อ, "มินนี่" ธมนวรรณ นิธิอิทธิไกร, "หว่าหวา" ณัฐชนก ไล้สวน, "ฟ้า" พิชามญธุ์ พัชรพิสุทธิ์สิน, "ตาต้า" ณัฐชนันพร รุ่งพิบูลโสภิษฐ์, "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์, "เดียร์" นันท์นภัส สุขกลัด และ "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์

 

ผลงานเมื่อ 2 ปีก่อนทีมหญิงไทยได้เหรียญทองแดงแพ้เกาหลีใต้ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ทีมชายตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนในปีนี้มีรายงานว่าจีนได้ขอถอนตัวไปแล้ว ดังนั้นก็น่าสนใจว่าสายเลือดใหม่ของวงการแบดมินตันไทยจะไปได้ไกลขนาดไหน

 

 

 

โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ประเทศจีน

 

แข่งขันกันระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ ที่กรุงปักกิ่ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ของประเทศไทยที่ส่งนักกีฬาเข้ารวมการแข่งขันต่อจากปี 2002, 2006, 2014, 2018 โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 4 คน ประกอบด้วย มรรค จันเหลือง (สกีครอสคันทรี), คาเรน จันเหลือง (สกีครอสคันทรี), นิโคล่า ซาโนน (สกีอัลไพน์) และมิดา ใจมั่น (สกีอัลไพน์) 

 

ในจำนวนนี้มีเพียง มิด้า ใจมั่น ในวัย 19 ปี เพียงคนเดียวที่เข้าร่วมโอลิมปิก ฤดูหนาวเป็นสมัยแรก ส่วน 3 คนแรกเคยเข้าร่วมในฐานะตัวแทนประเทศไทยมาแล้วเมื่อปี 2018 ที่ประเทศเกาหลีใต้ 

 

พิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00-21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย งานนี้ได้รับความร่วมมือจากดิจิตอล ทีวี ช่อง T Sport 7, ช่อง 5, NBT และแอพพลิเคชั่น AIS Play ร่วมกันถ่ายทอดสดแบบเต็มอิ่ม 2 ชั่วโมง และติดตามเทปบันทึกได้ทางช่อง PPTVHD 36 เวลา 22.45-01.00 น.

 

ส่วนโปรแกรมของนักกีฬาไทยมีดังนี้

 

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ : มิดาใจมั่น ไจ ลงแข่งประเภทไจแอนท์สลาลอมหญิง

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ : คาเรน จันเหลือง ลงแข่งประเภทสปริ้นท์ ฟรีสไตล์ บุคคลหญิง, มรรค จันเหลือง ลงแข่งประเภทสปริ้นท์ ฟรีสไตล์ บุคคลชาย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ : มิดาใจมั่น ไจ ลงแข่งประเภทสลาลอมหญิง 

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ : คาเรน จันเหลือง ลงแข่งประเภทสกีครอสคันทรี ระยะ 10 กม.หญิง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ : มรรค จันเหลือง ลงแข่งประเภทสกีครอสคันทรี ระยะ 15 กม. บุคคลชาย

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ : นิโคล่า ซาโนน ลงแข่งประเภทไจแอนท์สลาลอมชาย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ : นิโคล่า ซาโนน ลงแข่งประเภทสลาลอมชาย

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ : มรรค จันเหลือง ลงแข่งประเภท และ สกีครอสคันทรี ระยะ 50 กม. บุคคลชาย

 

ติดตามถ่ายทอดสดได้ทางช่อง ช่อง T Sport 7 และแอพพลิเคชั่น AIS Play พร้อมคอนเทนท์ดีๆที่น่าสนใจได้ทาง StadiumTH ทั้งเพจและเว็บไซต์

 

 

ยิงปืน เวิลด์คัพ ซีรีย์ สนามที่ 2 ที่ประเทศอียิปต์

 

แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 8 มีนาคม รายการนี้เป็น 1 ในเวิลด์คัพ ซีรีย์ 5 สนามที่สมาคมกีฬายิงปืนวางแผนส่งนักกีฬาไปเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ

 

แมตช์นี้นักกีฬาไทยเข้าร่วมทั้งประเภทปืนสั้นและปืนยาว จำนวน 12 คน ประกอบด้วย นำโดย "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร นักกีฬาโอลิมปิก 4 สมัย, ชวิศา ปะดุกา ,วิรมน คิดอ่าน,ราม คำแหง,เกียรติกุล สุดเขตต์,นพดล สุทธิวิรัช,ชนิษฐา ศาสตร์เวช,เจเดน จิตรวีย์ เหมาะประสิทธิ์,ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์, นภิศ ต่อตั้งพานิช,ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี และ เตวิช ตู้ทวีทรัพย์

 

นี่เป็นเพียงอีเว้นท์สำคัญๆ ในเดือนกุมภาพันธ์ ผลการแข่งขันรวมถึงความเคลื่อนไหวของนักกีฬาที่ไทยทุกชนิดกีฬาที่น่าสนใจ สามารถติดตามได้ที่หน้าเพจ https://www.facebook.com/THStadium


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose