stadium

ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์ ศึกใหญ่ที่แฟนมวยรอคอย

5 พฤศจิกายน 2564

ก่อนหน้านี้ การแข่งขันมวยไทยแต่ละเวทีต้องหยุดชะงักเพราะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 แบบเต็ม ๆ ด้วยความที่เป็นกิจกรรมการรวมตัวกันของคนหมู่มาก และเป็นกีฬาต่อสู้ที่มีการเข้าปะทะจึงไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ตามปกติ ส่งผลให้คนในวงการมวยสูญเสียรายได้

 

ศึกมวยไทย มรดกคนไทย คือโครงการเพื่อฟื้นฟูวงการมวยไทย จากการสนับสนุนของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนากีฬาชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกีฬามวย ซึ่งเปิดศึกโรมรันต่อเนื่องมาเกินกว่า 1 เดือน

 

และในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์ ที่เป็นศึกใหญ่ปิดท้ายซีรี่ส์ ศึกมวยไทย มรดกคนไทย ก็จะอุบัติขึ้น ณ จังหวัดบุรีรัมย์

 

ขึ้นชื่อว่าซูเปอร์ไฟต์ ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน แต่จะน่าสนใจมากน้อยขนาดไหน ติดตามได้ที่นี่

 

ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์คืออะไร

ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์คือศึกใหญ่ส่งท้ายปี โดยมีนักชกระดับซูเปอร์สตาร์จากต่างศึกต่างสาย เข้าร่วมประชันแม่ไม้มวยไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แบ่งเป็น 5 คู่มวยระดับ 5 ดาว ซึ่งมีการเปิดเผย 2 คู่มวยล่วงหน้าออกมาแล้วคือ แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย พบ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน และ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย พบ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ขณะเดียวกันรายการนี้ยังเป็นรายการปิดท้ายของ ศึกมวยไทย มรดกคนไทย โครงการเพื่อฟื้นฟูวงการมวยบ้านเรา จากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 อีกด้วย

 

ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์ เกิดขึ้นได้อย่างไร

รายการนี้มาจากการจับมือกันของ GSV หรือ Global Sport Ventures บริษัทในเครือ ของ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ เวทีราชดำเนิน สนามมวยระดับตำนานของเมืองไทย พร้อมผนึกกำลัง เกียรติเพชร, เพชรยินดี และ ส.สมหมาย 3 โปรโมเตอร์แถวหน้าของเมืองไทยร่วมมือร่วมใจส่งนักชกระดับชั้นนำจากต่างศึกต่างสายมาประชันฝีมือกันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน สร้างประวัติศาสตร์จัดศึกใหญ่ในรอบทศวรรษ โดยได้รับการสนับสนุนจาก กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนากีฬาชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการกีฬามวย และจังหวัดบุรีรัมย์

 

ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์จัดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่ และติดตามได้ทางไหนบ้าง

ศึกมวยไทย มรดกคนไทย เสนอ ราชดำเนินซูเปอร์ไฟต์ จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดียม) จังหวัดบุรีรัมย์ ถ่ายทอดสดทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 และช่องทางออนไลน์ เฟสบุ๊คแฟนเพจ GSV ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของไฟต์สุดยิ่งใหญ่นี้ได้ทางเพจและเว็บไซต์ Stadium TH เช่นกัน


stadium

author

ณัฐกร ทองนพเก้า

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose