stadium

โปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยประจำเดือนพฤศจิกายน 2021

1 พฤศจิกายน 2564

เข้าสู่เดือนพฤสจิกายน เผลอแปปเดียวกำลังจะเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีแล้ว แต่นักกีฬาไทยยังคงไม่ได้หยุดมีโปรแกรมให้เราได้ติดตามเชียร์กันตลอด ซึ่งเดือนนี้มีกีฬาอะไรน่าติดตามบ้าง เรารวบรวมมาให้แล้วที่นี่

 

 

มวยสากลอาชีพ 

 

2 พฤศจิกายน : มวยสากลชิงแชมป์โลก wbc รุ่น 105 ปอนด์ 

 

หลังจากจารึกชื่อตัวเองเป็นนักชกแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 49 ปัญญา ประดับศรี หรือ เพชรมณี ซีพีเอฟ เจ้าของตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก wbc รุ่น 105 ปอนด์ โดยเอาชนะ วันเฮง ซีพีเอฟ รุ่นพี่ชาวไทยมาได้

 

โดยในการขึ้นป้องกันแชมป์หนแรกของ เพชรมณี ซีพีเอฟ จะพบกับ ดนัย นครหลวงโปรโมชั่น หรือ เงียบ ภูเขียว ชกเป็นคู่เอกนำรายการ กติกา 12 ยก ในศึกซีพีเอฟ ยอดมวยโลก วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู เวลา 18.00 - 20.00 น.

 

สำหรับสถิติการชกของ เพชรมณี ชนะ 36 แพ้ 1 ชนะน็อก 23 ส่วน ดนัย ชนะ 9 แพ้ 2 ชนะน็อก 5 เป็นนักชกดาวรุ่งไฟแรง ดีกรีรองแชมป์ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต

 

 

เปตอง 

 

วันที่ 12-22 พฤศจิกายน : เปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเทศสเปน

 

ทีมเปตองสาวไทย มาในฐานะแชมป์เก่า ได้สิทธิ์ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 2 ทีม รวม 8 คน ขณะที่ทีมชาย ส่งเข้าร่วม 1 ทีม นำโดย ธนากร สังข์แก้ว อดีตแชมป์เยาวชนโลก วันที่ 14-22 พฤศจิกายน มาร่วมส่งใจเชียร์กันให้เยอะๆ เพราะเปตองเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่นักกีฬาไทยก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกมาแล้ว

 

สำหรับรายชื่อนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ มีดังนี้ 

 

ทีมชาย ประกอบด้วย ธนากร สังข์แก้ว, เอกรินทร์ แก้วลา, อนุพงษ์ คำฟู, รัชตะ คำดี

 

ทีมหญิง ประกอบด้วย สนิตรา พ่วงอยู่, ลลิตา เชี่ยวชาญ, วัลวิภา ดารารัตน์, จีระวรรณ กัลยา, ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท, อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ โดยมีพล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ และจ.ต.เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด เป็นผู้ฝึกสอน

 

 

 

เทเบิลเทนนิส

 

จอมสร้างสถิติของวงการลูกเด้งไทย สุธาสินี เสวตรบุตร หนึ่งเดียวของไทยจะได้ลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในเดือนนี้ เริ่มจาก เทเบิลเทนนิส แชมป์เปี้ยนลีก 2021 ระหว่างวันที่ 3-7 พฤศจิกายน ต่อด้วย เทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 23-29 พฤศจิกายน งานนี้ได้ปะมือกับคู่แข่งที่เหนือกว่าทั้งนั้น ถือเป็นประสบการณ์และโอกาสที่จะได้ท้าทายขีดจำกัดตัวเองส่งช่วงท้ายปีนี้ 

 

ภาพจาก : BADMINTONTHAITODAY.COM

 

แบดมินตัน

 

ในเดือนนี้มี 3 แมตช์สำคัญให้ตามเชียร์นักแบดมินตันไทย เริ่มกันที่ ไฮโล โอเพ่น 2021 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 500 วันที่ 2-7 พฤศจิกายน ต่อด้วย อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2021 ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 วันที่ 16-21 พฤศจิกายน ก่อนจะปิดท้ายเดือนด้วยแมตช์ใหญ่ระดับ 1000 อินโดนีเซีย โอเพ่น 2021วันที่ 23-28 พฤศจิกายน 

 

แมตช์แรกที่เยอรมัน คู่แข่งสำคัญอย่างจีน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้นั้นถอนตัวกันหมดแล้ว ถือเป็นโอกาสอันดีของนักแบดมินตันไทยที่จะก้าวขึ้นโพเดี้ยมอีกครั้ง 


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose