stadium

โปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยประจำเดือนตุลาคม 2021

7 ตุลาคม 2564

โอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ที่เพิ่งจบลงด้วยความสำเร็จของญี่ปุ่นในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้อย่างราบรื่น ถือเป็นโมเดลที่ทำให้หลายชนิดกีฬากลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง ซึ่งใน่สวนของนักกีฬาไทยนั้นก็มีโปรแกรมให้แฟนๆ ได้เชียร์และติดตามกันในเวทีระดับโลก ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้จะมีกีฬาอะไรที่น่าสนใจและติดตามเชียร์กันบ้าง ติดตามพร้อมกันได้ที่นี่

 

 

วันที่ 1-15 ตุลาคม : วอลเลย์บอลสโมสรชาย-หญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021 ที่ประเทศไทย

 

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย จัดอยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ดีกว่าหลายๆ ประเทศในทวีปเอเชียและมีความพร้อมทำให้ในปีนี้สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งในฐานะเจ้าภาพทำให้เราสามารถส่งทีมเข้าร่วมได้มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ประเภทละ 2 ทีมรวมเป็น 4 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาย นครราชสีมา คิวมินซี วีซี และ ไดมอน ฟู้ด ขณะที่ทีมหญิงได้แก่ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี กับ สุพรีม ชลบุรี-อีเทค. 

 

ในอดีตที่ผ่านมามีสโมสรจากประเทศไทยเป็นแชมป์ทั้งหมด 6 ครั้งจากประเทศทีมหญิงทั้งสิ้น สโมสรเฟเดอร์บรอย 2 ครั้งเมื่อปี 2009, 2010, สโมสรสุพรีม ชลบุรีฯ 2 ครั้งเมื่อปี 2017, 2018, สโมสรช้าง 1 ครั้ง  เมื่อปี 2011 และ สโมสรบางกอกกล๊าสฯ 1 ครั้งเมื่อปี 2015 ส่วนในประเภททีมชายผลงานดีที่สุดคือ อันดับที่ 4 (2000, 2006) 

 

อย่าลืมส่งกำลังใจเชียร์ให้นักตบลูกยางไทยคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ในบ้านให้ได้

 

 

วันที่ 2-10 ตุลาคม : เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก 2021 สนามที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

"บุ๊ค เสริมสุวรรณ" ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยในปีนี้ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า หนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่และเป็นตำนานของวงการเจ็สกี โดย บุ๊ค จะลงแข่งขันทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกัน ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/THStadium และ www.facebook.com/jetskiprotour

 

 

 

วันที่ 5-12 ตุลาคม : ยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

หวนคืนสู่เวทีการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 2 ปีกว่าๆ สำหรับทีมยกน้ำหนักหนึ่งในกีฬาที่สร้างความสุขให้คนไทยในโอลิมปิก โดยการกลับมารายการแรกของพวกเขาคือรายการ ยุวชนชิงแชมป์โลก ส่งจอมพลังดาวรุ่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย ปัฐษพงษ์ ทองสุก รุ่น 55 กก.ชาย, ฐิตาพร ตีกา รุ่น 45 กก.หญิง, อนันต์ เนาสน รุ่น 61 กก.ชาย, วีรพล วิชุมา-วรพรต นาสุริวงศ์ รุ่น 67 กก.ชาย, ปริฉัตร กุนรา และ อาริสรา ไร่ดี รุ่น 59 กก.หญิง 

 

 

 

วันที่ 12-17 ตุลาคม : แบดมินตันโทมัส คัพ และอูเบอร์ คัพ 2020 ที่ประเทศเดนมาร์ก

 

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแบดมินตันที่ถูกเลื่อนการแข่งขันมาจากปีที่แล้ว ในส่วนโทมัส คัพ หรือ ชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย นักแบดไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย,ไต้หวันและแอลจีเรีย โดยขนผู้เล่นที่ดีที่สุดมาครบครัน ประกอบด้วย กันตภณ หวังเจริญ, กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, สุภัค จอมเกาะ, ตนุภัทร วิริยางกูร, ณัฐพัฒน์ ตฤณขจี

 

ขณะที่อูเบอร์ คัพ หรือ ชิงแชมป์โลกทีมหญิง  นักแบดไทยรองแชมป์เก่า อยู่กลุ่ม บีร่วมกับอินเดีย, สเปน และสกอตแลนด์ แถมมีข่าวดีเมื่ออทีมจะได้ รัชนก อินทนนท์ บินตามมาสมทบกับทีม ร่วมกับ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ, รวินดา ประจงใจ, จงกลพรรณ กิตติธรากุล, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล, นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด, เบญญาภา เอี่ยมสอาด และศุภิสรา เพียวสามพราน

 

โปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 9 ตุลาคม : 13.30 น. โทมัส คัพ กลุ่มเอ : ไทย - ไต้หวัน

วันที่ 10 ตุลาคม : 13.30 น. อูเบอร์ คัพ กลุ่มบี : ไทย - สกอตแลนด์

วันที่ 11 ตุลาคม : 18.30 น. โทมัส คัพ กลุ่มเอ : ไทย - อินโดนีเซีย

วันที่ 12 ตุลาคม : 13.30 น. อูเบอร์ คัพ กลุ่มบี : ไทย -สเปน

วันที่ 13 ตุลาคม : 13.30 น. อูเบอร์ คัพ กลุ่มบี : ไทย - อินเดีย / 18.30 น. โทมัส คัพ กลุ่มเอ : ไทย - แอลจีเรีย

 

 

วันที่ 20-24 ตุลาคม : จักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป 2021” ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

เวทีนี้จะเป็นรายการแรกสำหรับเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพ ความหวังหนึ่งเดียวของไทยอย่าง "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่พลาดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ไปแบบน่าเสียดายหลังเป็นดัวสำรองอันดับ 1 แน่นอนว่าความผิดหวังครั้งนั้นจะเป็นแรงผลักดันให้เจ้าตัวมุ่งมั่นทำผงานให้ดีตั้งการเก็บคะแนนรายการแรก

 

 

วันที่ 22 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน : มวยสากลชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่ประเทศเซอร์เบีย

 

แม้จะยังไม่มีประกาศรายชื่อออกมาอย่างเป็นทางการแต่เชื่อว่าแมตช์นี้จะเป็นโอกาสของนักชกที่พลาดตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก็ยังมีคงมีนักมวยที่น่าสนใจอยู่หลายคน เช่น อธิชัย เพิ่มทรัพย์ , วีระพล จงจอหอ หลานชายอดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 

 

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าจับตาก็คือเรื่องของการให้คะแนนว่าจะมีความใสสะอาดมากขึ้นเพียงใด หลังก่อนหน้า มร.อูมาร์ เครมเลฟ ประธานไอบาชาวรัสเซียคนปัจจุบัน ได้จ้างผู้เชี่ยวชาญอิสระเข้ามาสืบสวนการทุจริตของไอบายุคก่อนหน้าจนได้รับเสียงชื่นชมและทำให้ภาพลักษณ์ของไอบาดูดีขึ้นมาเล็กน้อยก็ตาม

 

 

วันที่ 25-31 ตุลาคม : ฟุตบอล ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่ประเทศมองโกเลีย

 

ถือเป็นรายการแรกของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่และยู 23 การเข้ามาของหญิงแกร่งรายนี้ได้ทำการแต่งตั้ง วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยฯ นำทีมชุดนี้ ล่าสุดมีรายงานว่าได้ 28 รายชื่อแล้วเหลือเพียงแค่ขั้นตอนประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ เราจะได้เห็น 3 ผู้เล่นลูกครึ่งจากลีกยุโรป 3 คนแน่นอนแล้ว คือ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร (เลสเตอร์ ซิตี้), เบนจามิน เดวิส (อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด) และ โจนาธาน เข็มดี (โอบี โอเดนเซ่) 

 

โปรแกรม

25 ตุลาคม : เวลา 10.00 น. ไทย พบ ทีมชาติมองโกเลีย

28 ตุลาคม : เวลา 14.00 น. ไทย พบ สปป.ลาว

31 ตุลาคม : เวลา 10.00 น. ไทย พบ มาเลเซีย

 


stadium

author

ปวีน เทพพวงทอง

StadiumTH Content Creator / เชียร์หงส์แดง รักการเดินป่า เสพติดหมูกระทะ

La Vie en Rose