stadium

ยุคใหม่ "ฟุตบอลไทย" กับการเข้าถึงความมันส์ที่ทุกคนสัมผัสได้

19 สิงหาคม 2564

ยุคใหม่ "ฟุตบอลไทย" กับการเข้าถึงความมันส์ที่ทุกคนสัมผัสได้

#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

 

เหลือเวลาอีกราวๆ สองสัปดาห์เท่านั้น ศึกไทยลีกที่แฟนบอลทุกคนรอคอยก็จะถืออุบัติขึ้นท่ามกลางการเตรียมตัว และพร้อมขับเคี่ยวกันของทุกๆ สโมสร ที่หวังสร้างความสุขให้กับแฟนบอลของตัวเองด้วยชัยชนะ สามแต้ม และความสำเร็จ

 

แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในบ้านเรานั้นยังคงน่าเป็นห่วง ดังนั้นทุกชีวิตในสังคมล้วนแต่ต้องปรับตัว และเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไม่เว้นแม้แต่วงการฟุตบอล

 

จากบรรยากาศแฟนบอลค่อนสนาม มาวันนี้เราคงต้องยอมรับกันแล้วว่าโอกาสที่ทุกๆคนจะได้เข้าไปให้กำลังใจทีมรักของตนถึงขอบสนามนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น รูปแบบการชมฟุตบอลของแฟนบอลนั้นก็ต้องปรับมาเน้นที่การถ่ายทอดสดในทุกๆ แพลตฟอร์ม ทั้งโทรทัศน์ รวมถึงโลกออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์ เพื่อตอบโจทย์กับทุกๆ ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบัน ตลอดจนเข้าถึงแฟนบอลไทยให้ได้มากที่สุด

 

กระทั่งความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่ทำให้กระแสของฟุตบอลไทยนั้นกลับมาคึกคักต้อนรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากนั่นก็คือข่าวของการประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ AIS

 

โดย AIS PLAY เตรียมถ่ายทอดสด “ฟุตบอลไทยลีก” ครอบคลุมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ​ รายการต่างๆ​ ของไทย ทั้งศึกไทยลีก 1-3, เอฟเอ คัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอล “ทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย”

 

ลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งชมสด ย้อนหลัง และไฮไลท์สำคัญที่พร้อมให้แฟนบอลไทยทุกคนได้รับชมฟรีในฤดูกาล 2021 นี้ บน AIS PLAY แบบ Full HD จัดเต็ม ส่งตรงจากขอบสนามถึงหน้าจอ เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยเดินหน้าต่อได้ในช่วงวิกฤตโควิด

 

เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่า ฟุตบอลนั้นคือกีฬามหาชนอย่างแท้จริง เป็นกีฬาที่ครองใจ เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดประเภทหนึ่งของไทย เป็นอุตสาหกรรมที่สร้างงาน สร้างรายได้ ตลอดจนมีผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ในฟุตบอลไทยมากมายจนทำให้ฟุตบอลไทยกลายเป็นส่วนหนึ่งของลมหายใจ เป็นความภาคภูมิใจ เป็นความสุขที่ปะปนไปทั้งเสียงหัวเราะ และน้ำตา

 

เพราะกลิ่นอายของโลกฟุตบอล โดยเฉพาะฟุตบอลไทยนั้นล้วนแต่เต็มไปด้วยอารมณ์ และแพสชั่น แน่นอนว่าบรรยากาศแฟนบอลในสนามที่เราเคยคุ้นชินนั้นอาจจะยังไม่กลับคืนสู่สภาวะปกติในเร็ววันนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น การติดตามการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยผ่านช่องทางแพลตฟอร์มต่างๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายจึงเป็นการส่งมอบความสุขให้คอบอลทุกคนถึงมืออย่างแท้จริง

 

บวกกับประสบการณ์ และฐานลูกค้าของ AIS ที่มีมากกว่า 43.5 ล้านราย แน่นอนว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกในซีซั่นนี้จะช่วยเติมเต็มทุกอารมณ์ที่ขาดหายไปของฟุตบอลไทยให้กลับคืนสู่ทุกคนอย่างแน่นอน พร้อมทั้งยังช่วยขับเคลื่อนให้ฟุตบอลไทยยังสามารถเดินหน้าต่อได้อย่างดีที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

 

โดยแฟนบอลไทยจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดแบบ Full HD ที่ดีที่สุด รวมถึงเชียร์ทีมในดวงใจผ่านทาง AIS PLAY ทั้งบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th โดยพร้อมจัดเต็มตอบโจทย์แฟนบอลไทยในทุกการแข่งขันทั้งฟุตบอลไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้งชมสด ย้อนหลัง และไฮไลท์เด็ด ที่พร้อมให้ลูกค้า AIS และแฟนบอลไทยได้รับชมฟรีในฤดูกาล 2021 รวมแล้วมากกว่า 600 แมตช์ ฟรี!ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องสมัครแพ็กเกจเพิ่มเติม ทั้งนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ตารางการแข่งขัน และการถ่ายทอดอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ดังนั้น การจับมือกันระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ AIS จึงเปรียบได้ดั่ง “ยุคใหม่” ของวงการฟุตบอลไทย กับการเข้าถึงความมันส์ที่ทุกคนสัมผัสได้อย่างแท้จริง


stadium

author

“เก้น” นิติพงษ์ ยวนตระกูล

ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสิ

La Vie en Rose