stadium

5 ดาวรุ่งอนาคตฟุตซอลไทย ลุ้นลุยศึกเวิลด์คัพ หนแรกในชีวิต

18 มิถุนายน 2564

5 ดาวรุ่งอนาคตฟุตซอลไทย ลุ้นลุยศึกเวิลด์คัพ หนแรกในชีวิต

 

เหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือนเท่านั้น ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีภารกิจสำคัญลงแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. - 3 ต.ค. 2564 โดยแข้งโต๊ะเล็กช้างศึก อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ "แชมป์ยุโรป" โปรตุเกส , "แชมป์แอฟริกา" โมร็อกโก และ "แชมป์โอเชียเนีย" หมู่เกาะโซโลมอน  

 

ซึ่งในศึก "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ" สมัยที่ 6 ของทีมชาติไทย หนนี้ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ตั้งเป้าสูงขึ้นหวังพา โต๊ะเล็กช้างศึก ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังก่อนหน้านี้ผลงานดีที่สุด เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 2 ครั้งติดต่อกัน ปี 2012 กับ 2016

 

ส่วนของตัวผู้เล่น ภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส  “ปูลปิส” หากไม่มีอะไรผิดพลาด แกนหลักไม่มีเจ็บจะไม่เปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากนักจากชุดเอาชนะ อิรัก ได้ท้ังสองเกม และเติมเต็มนักเตะบางส่วนอย่าง "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และนักเตะดาวรุ่งเข้ามาสมบท เพื่อคัดเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด 14 รายไปลุยศึก "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021" ที่ประเทศลิทัวเนีย  

 

โดยวันนี้เราจะพาไปแฟนฟุตซอลชาวไทย ไปเช็ครายชื่อ 5 นักเตะดาวรุ่ง อายุไม่เกิน 25 ปี ที่มีลุ้นสอดแทรกขึ้นไปติดทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตซอลโลก ครั้งแรกในชีวิต จะมีใครบ้างไปติดตามกันได้เลย  

 

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

 

เริ่มกันที่ "เหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวเตะลูกครึ่งกาน่า-ไทย วัย 23 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพบกัน อิรัก ท้ังยิงทั้งจ่าย พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดแรกของทีมชาติไทย ประสานงานร่วมกับรุ่นพี่แทนที่ "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้อย่างลงตัว  

 

ทั้งความแข็งแกร่งของร่างกาย วิธีการเล่น และการยิงบอลที่พัฒนาขึ้น หากไม่มีอะไรผิดพลาดชื่อของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา 10 ดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก 4 สมัยติด จะได้รับโอกาสลงรับใช้ชาติลุยศึก "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021" อย่างแน่นอน

 

ธนโชติ เสาะแสวง (แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี)

 

ต่อกันที่ "เจ้าแมน" ธนโชติ เสาะแสวง แนวรับมาดนิ่งวัย 23 ปี จากสโมสร แบงค็อก บีทีเอส เอฟซี ซึ่งเจ้าตัวสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเป็นแกนหลักของต้นสังกัดได้สำเร็จ ด้วยสไตล์การเล่นที่นิ่งเกินวัย อ่านเกมขาด เข้าบอลแม่นยำ และออกบอลได้เปรียบทำให้ ธนโชติ เสาะแสวง ถือเป็นผู้เล่นเกมรับระดับแถวหน้าของวงการฟุตซอลไทย ในตอนนี้  

 

ส่วนในนาม ทีมชาติไทย เจ้าตัวอยู่ในลิสต์รายชื่อชุดใหญ่มาโดยตลอด ด้วยประสบการณ์เป็นรองรุ่นพี่ทำให้ เจ้าแมน ได้แค่ซ้อม และลงอุ่นเครื่องเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันจากผลงานอันยอดเยี่ยม และประสบการณ์ที่มากขึ้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปกลอะไรหาก ธนโชติ เสาะแสวง จะมีชื่อติด 1 ใน 14 ผู้เล่นโต๊ะเล็กไทย ไปลุยเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศลิทัวเนีย  

 

รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)  

 

ขยับมาที่ "แม็ค" รณชัย จูงวงษ์สุข อีกหนึ่งตัวรับรูปร่างดีวัย 24 ปี จากสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาแบบก้าวกระโดด ยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของสโมสร และทีมชาติไทย  

 

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า แข้งร่างโย่งศิษย์เก่าโรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา6 มีความนิ่งสุขุมมากขึ้น การยืนตำแหน่งอ่านเกมเข้าบอลเด็ดขาด จ่ายบอลชัวร์ บวกกับทีเด็ดยิงไกลที่หวังผลได้ทุกระยะ ซึ่งช่วงหลัง รณชัย จูงวงษ์สุข มีชื่อติด ทีมชาติไทย มาโดยตลอด ถ้าไม่เจ็บหรือฟอร์มหลุดไปจริงๆ รณชัย จูงวงษ์สุข จะได้ประเดิมทัวร์นาเมนต์ระดับโลก ช่วงปลายปีนี้อีกราย

 

ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน (ห้องเย็นท่าข้าม)

"เจ้าไอซ์" ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน แข้งตัวรับจอมแกร่งชาวจังหวัดประจวบศีรีขันธ์ วัย 23 ปี จากสโมสรห้องเย็นท่าข้าม ทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอกับต้นสังกัด จนฟอร์มไปเข้าตา โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส  “ปูลปิส” เรียกมาติดโผ ทีมชาติไทย  

 

ด้วยสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง บวกกับสไตล์การเล่นที่ดุดัน เข้าบอลหนักหน่วงแม่นยำ มีจังหวะเติมเกมรุกสร้างสรรค์โอกาสได้หลากหลาย หลังจากนี้ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน จะถูกเรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมกับ ทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทีมลุยฟุตซอลโลก 2021 และหากเจ้าตัวท็อปฟอร์มขึ้นมา แนวรับจากจังหวัดประจวบศีรีขันธ์ ก็มีลุ้นไป "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ" ครั้งแรกในชีวิตได้เช่นกัน

 

พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

 

ปิดท้ายที่ “ด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ดาวยิงจอมแกร่งวัย 25 ปี จากสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่ฤดูกาลยิงไป 8 ประตู ช่วยฉลามพลังเพลิง คว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จ พร้อมมีชื่อติด ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ชุดรองแชมป์ ไทยแลนด์ไฟว์ 2020  

 

ด้วยวัยวุฒิ และฝีเท้าที่แกร่งกล้าขึ้น บวกกับประสบการณ์ค้าแข้งต่างแดนกับสโมสร ซานติอาโก ฟุตซอล คลับ ในลีกสเปน มีเท้าซ้ายที่หวังผลได้ จังหวะเก็บบอลบังบอลที่เหนียวแน่น แม้ปัจจุบันจะยังเป็นตัวเลือกรองจากนักเตะรุ่นพี่ ก็น่าจะถึงเวลาแล้วที่ ดาวยิงเท้าซ้ายจอมเทคนิคจากจังหวัดสมุทรปราการ จะได้ไปลุยศึก ฟุตซอลโลก สักที

 

โปรแกรม “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021” กลุ่มซี ที่ซัลกิริส อารีน่า ณ เมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย ของ ทีมชาติไทย (ตามเวลาประเทศไทย)

 

13 กันยายน 2564 เวลา 00:00 น. ไทย พบ โปรตุเกส

 

16 กันยายน 2564 เวลา 00:00 น. ไทย พบ โมร็อกโก

 

19 กันยายน 2564 เวลา 00:00 น. หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose