stadium

‘โต๊ะเล็กช้างศึก’หนักเบาแค่ไหน ร่วมกลุ่มแชมป์ 3 ทวีป ฟุตซอลโลก 2021

2 มิถุนายน 2564

‘โต๊ะเล็กช้างศึกไทย’ หนักเบาแค่ไหน จับร่วมกลุ่มแชมป์ 3 ทวีป ฟุตซอลโลก2021
#ChangsuekFutsalCorner

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จับไปอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ "แชมป์ยุโรป" โปรตุเกส , "แชมป์แอฟริกา" โมร็อกโก และ "แชมป์โอเชียเนีย" หมู่เกาะโซโลมอน  

 

ซึ่งผลจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นแบบนี้ แฟนฟุตซอลไทย ต่างมองว่า ทัพโต๊ะเล็กช้างศึกไทย เจองานที่ไม่ยากมากนัก จะมีแค่ โปรตุเกส ทีมเดียวเท่านั้นที่ถูกยกเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลโลกครั้งนี้ ส่วน โมร็อกโก กับ หมู่เกาะโซโลมอน แฟนชาวไทย เชื่อว่าจะผ่านไปได้

 

แล้วมันเป็นอย่างที่ แฟนฟุตซอลไทย คิดหรือไม่? ทีมงานของเราของอาสาไปวิเคราะห์เจาะลึกว่า ‘โต๊ะเล็กช้างศึกไทย’ เจองานหนัก หรือเบาแค่ไหน หลังจับร่วมกลุ่มเดียวกับ 3 ทีมแชมป์จาก 3 ทวีป อย่ารอช้าไปดูกัน

 

- ทีมชาติโปรตุเกส -  

เริ่มกันที่ ทัพโต๊ะเล็กฝอยทอง ทีมอันดับ 5 ของโลก และเป็นเจ้าของแชมป์ทวีปยุโรปปี 2018 ไปฟุตซอลโลก ครั้งที่ 6 ติดต่อกัน พวกเขาถูกยกให้เป็นทีมเต็งหนึ่งของกลุ่มซี ภายใต้การคุมทีมของ จอร์เก้ บราซ ที่คุมทีมมาหลายปี ด้วยขุมกำลังที่ลงตัวมากๆ อาทิ เปโดร คารี่, เจา มาโตส, เปาเลต้า, ซิคกี้ เต้ ดาวยิงความหวังใหม่วัย 19 ปี ที่กำลังฟอร์มแรงต่อเนื่องจากสโมสร หลังพา สปอร์ติ้ง ลิสบอน เถลิงแชมป์ยุโรป มาหมาดๆ  

 

เช่นเดียวกับตัวเก๋าอย่าง ริคาร์ดินโญ่ พ่อมดฟุตซอลของโลก ที่อยู่ในช่วงพื้นฟูร่างกาย หวังทิ้งทวนทีมชาติ พา โปรตุเกส คว้าแชมป์โลก ก่อนเลิกเล่นทีมชาติ เชื่อว่าจะหายกลับมาสวมปลอกแขนนำทัพทีมชาติโปรตุเกส ลงสนามดวลกับ ทีมชาติไทย ได้อย่างแน่นอน  

 

ส่วนสถิติของ โปรตุเกส พบกับ ไทย พบกันมา 4 นัด โต๊ะเล็กฝอยทอง ชนะได้ใน 3 ครั้งแรก และล่าสุด ไทย บุกไปเสมอได้ถึงถิ่น 1-1 เมื่อปี 2018 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนักเตะชุดดังกล่าวส่วนใหญ่ยังคงเป็นแกนหลักของ ทีมชาติไทย ในตอนนี้เกือบยกชุด  

 

- ทีมชาติโมร็อกโก -  

มาดูที่ยอดทีมแกร่งของทวีปแอฟริกา อย่างทีมชาติโมร็อกโก ที่หลายคนมองว่าไทย น่าจะผ่านได้ แต่เอาเข้าจริงแล้ว นี่คืออีกหนึ่งชาติที่น่ากลัวด้วยตัวผู้เล่นที่หลากหลาย ความสามารถเฉพาะตัวดี มีตัวโอนสัญชาติ เอานักเตะลูกครึ่งเข้ามาร่วมทัพหลายคน และมีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่องต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งคว้าแชมป์ “ฟุตซอล อาหรับ คัพ 2021”  

 

ส่วนตัวเฮดโค้ชนำทัพโดย ฮิชาม ดิกียิส กุนซือชาวโมร็อกโก มีผู้เล่นแกนหลักอย่าง เอล อายานี่, เอล มาสเลย์, แฮมซ่า ไมม่อน, บัคคาลี่, ฆาโออวด ที่เล่นอยู่ในยุโรปทั้งหมดทั้งในลีกสเปน และฝรั่งเศส ทำให้ทีมชาติโมร็อกโก ที่เข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก มาแล้ว 3 สมัยติด มีลุ้นเก็บชัยชนะเกมแรกบนเวทีเวิลด์คัพ ได้สักที  

 

ส่วนสถิติของ โมร็อกโก พบกับ ทีมชาติไทย เคยดวลกันแค่ครั้งเดียว ในเกมอุ่นเครื่องเตรียมทีมลุยฟุตซอลโลก 2016 ที่โคลอมเบีย ซึ่ง ไทย แพ้ไปด้วยสกอร์ 1-5 ซึ่งดูแล้ว โมร็อกโก ถือเป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ทีมชาติไทย อย่างแท้จริง  

 

- หมู่เกาะโซโลมอน -  

ปิดท้ายที่ หมู่เกาะโซโลมอน ยอดทีมแกร่งจากโซนโอเชียเนีย พวกเขาสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตซอลโลก มาแล้วถึง 4 สมัยติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นขาประจำในเวทีเวิลด์คัพไปแล้ว แม้ผลงานจะไม่ดีนักจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น

 

ส่วนตัวกุนซือดึง วินิซิอุส ชาวบราซิล เข้ามาคุมทีม พร้อมพาทีมคว้าแชมป์โซนโอเชียเนีย มาครองได้สำเร็จ ส่วนตัวผู้เล่นยังนำทัพโดยผู้เล่นแกนหลักอย่าง แอนโทนี่ ทาโร่ นายด่านจอมหนึบ, เจฟเฟอร์ บลู, โคแมน มากูล, เจมส์ อิกิต้า ซึ่งผ่านเวทีฟุตซอลโลกกันมาหมดแล้ว  

 

ส่วนสถิติพบกันของ  หมู่เกาะโซโลมอน กับ ไทย ดวลกันมาเพียงครั้งเดียว ในเกมอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทย และเป็น หมู่เกาะโซโลมอน ที่เฉือนชนะ ไทย ไปแบบสนุก 4-3 ซึ่ง โต๊ะเล็กช้างศึก จะประมาทพวกเขาไม่ได้เด็ดขาด  

 

สรุปแล้ว ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ถือว่าเจองานไม่หนัก ไม่เบา อยู่ที่ว่าจะเตรียมทีมดีแค่ไหน หากทำผลงานได้ตามฟอร์ม และได้รับการสนับสนุนอย่างดี เชื่อว่าจะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นอย่างน้อย หรือไม่แน่อาจสร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปได้ อยู่ที่ว่าจะมีเวลาเตรียมทีมมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง

 

โปรแกรม “ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021” กลุ่มซี ที่ซัลกิริส อารีน่า ณ เมืองเคานาส ประเทศลิทัวเนีย ของ ทีมชาติไทย (เวลาจะมีการยืนยันอีกครั้ง)

 

13 กันยายน 2564 ไทย พบ โปรตุเกส

 

16 กันยายน 2564 ไทย พบ โมร็อกโก

 

19 กันยายน 2564 หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose