stadium

'ขุนพลโต๊ะเล็กไทย' ออกศึกครั้งสำคัญล่าตั๋วฟุตซอลเวิลด์คัพ

19 พฤษภาคม 2564

'ขุนพลโต๊ะเล็กไทย' ทุบหม้อข้าวออกศึกครั้งสำคัญ ไล่ล่าตั๋วฟุตซอลเวิลด์คัพ สมัยที่ 6  

 

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” เฮดโค้ชจอมเทคนิคชาวสเปน ยังคงเดินหน้าฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น ก่อนลงเล่นเกมสำคัญดวลกับ ทีมชาติอิรัก เพื่อชิงตั๋วไป "ฟุตซอลโลก 2021" ที่ประเทศลิทัวเนีย  

 

ซึ่งจะแข่งขันกับแบบ เหย้า-เยือน ใช้สนามกลาง "คอห์ฟาค์คาน อินดอร์ อารีน่า" เมืองคอห์ฟาค์คาน รัฐซาร์จาห์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี เป็นสังเวียนแข้ง เกมแรก อิรักเป็นเจ้าบ้านก่อน วันที่ 20 พ.ค. และเกมที่สอง ไทย กลับมาเป็นเจ้าบ้าน ในวันที่ 25 พ.ค.  

 

ความพร้อมของ ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึก ที่ลงอุ่นเครื่องไป 1 เกม เอาชนะ ยูเออี 1-0 แต่ระหว่างเกมโดยมือดีแอบไลฟ์สดจนต้องไล่จับคนทำผิดกันวุ่นวาย ส่วนรูปเกมแม้ ไทย จะทำได้ดีกว่าชัดเจน แต่ปัญหาใหญ่ที่ ปูลปิส ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนคือ จังหวะจบสกอร์ที่ยังไม่เฉียบคม สร้างโอกาสได้ถึง 26 ครั้ง แต่ยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น  

ส่วนทีมชาติอิรัก เองเดินทางมายูเออี ก่อน ไทย พร้อมลงสนามอุ่นเครื่องไป 2 นัด แพ้ ยูเออี 1-2 และ แพ้ เวียดนาม 1-2 แม้พวกเขาจะแพ้ทั้งสองเกมแต่ก็ยังวัดอะไรจากเกมอุ่นเครื่องไม่ได้ อาจลองแท็กติกลองผู้เล่น และทำให้ ไทย ตายใจก็เป็นได้  

 

ขยับมาดูที่ความพร้อมของตัวนักเตะ ถือว่าสมบูรณ์เต็มร้อย หลัง อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ และ วรุต หวังสะมะแอล สองตัวริมเส้น หายเจ็บกลับมาร่วมฝึกซ้อมได้แบบเต็มรูปแบบ ส่วนแข้งแกนหลักรายอื่นก็ฟิตเกินร้อย พร้อมลงสนามช่วยชาติไล่ล่าตั๋วไปฟุตซอลโลก สมัยที่ 6 ติดต่อกัน  

 

อีกหนึ่งปัญหาก็คือสภาพอากาศที่ร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ตามมาด้วยพื้นสนามที่เป็นพื้นปาเก้ ทำให้บอลเดินทางไวกว่าปกติ แต่นักเตะไทย ก็เตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี และหวังใช้ทีเด็ดจากบอลเร็วของตัวริมเส้นความสามารถสูงที่เอามาถึง 6 ราย ให้เป็นประโยชน์มากที่สุด  

โดยเกมสองนัดนี้ มีความสำคัญกับทั้ง 4 ชาติ ทั้ง ไทย, เวียดนาม, อิรัก, เลบานอน มีตั๋วฟุตซอลโลก เป็นเดิมพัน โดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย( AFC) ใช้ระบบแข่งขันแบบประกบคู่น็อคเอาท์ เตะเหย้า-เยือน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทั้ง 4 ชาติ ตัดสินใจร่วมกัน ขอ เอเอฟซี ย้ายไปเตะที่สนามกลาง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แทน

 

ส่วนกฎกติกาที่ใช้แข่งขันในรอบเพลย์ออฟ แบบน็อคเอาท์ เหย้า-เยือน 1. ทีมที่ทำประตูรวมได้มากกว่าจาก 2 เกมที่พบกัน จะเป็นฝ่ายชนะ 2. หากผลการแข่งขัน 2 นัด มีผลเท่ากันจะใช้ "กฎอเวย์โกล" หรือ "กฎประตูทีมเยือน" มาช่วยตัดสินหาทีมเข้ารอบ  

 

3. หากผลรวมแข่งขันสองนัดยังมีสกอร์เท่ากัน และใช้กฎอเวย์โกล ตัดสินไม่ได้ จะต้องแข่งขันกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2 ครึ่ง ครึ่งละ 5 นาที โดยไม่นับกฎอเวย์โกล ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และ 4. ถ้าแข่งขันในช่วงต่อเวลาพิเศษแล้ว ผลยังเสมอกัน และกฎอเวย์โกล ตัดสินหาทีมผ่านเข้ารอบไม่ได้ ทั้งสองทีมต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบต่อไป

 

ในส่วนของการถ่ายทอดสด จะยิงสัญญาณสดทางออนไลน์ผ่านทาง 4 แฟนเพจ Facebook ดังอย่าง t sport channel, ช้างศึก, fathailand และ ฟุตซอลไทยแลนด์ พร้อมบรรยายเกมเป็นภาษาไทย ให้แฟนฟุตซอลไทย ได้รับชมเกมอย่างแน่นอน  

 

ศึกนี้ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ไม่มีอะไรจะเสียเปรียบเสมือน ขุนพลที่ต้องออกศึก ทุบหม้อข้าวหม้อแกง ไล่ล่าตั๋วฟุตซอลเวิลด์คัพ กลับแผ่นดินสยามให้ได้ เพราะพวกเขาแบกความหวังของคนไทย ไว้ทั้งประเทศ ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากคว้าตั๋วไปลุยศึก "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก" ให้ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน  

 

แฟนฟุตซอลชาวไทย ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้คว้าตั๋วไปลุยศึก "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021" ที่ประเทศลิทัวเนีย มาครองให้ได้อีกสมัย.

 

โปรแกรมฟุตซอล เพลย์ออฟ โซนเอเชีย  ที่สนาม คอรฟาคาน อินดอร์ อารีน่า เมืองซาร์จาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  (ตามเวลาประเทศไทย)

 

วันที่ 20 พ.ค.2564

เวลา 16.00 น. อิรัก พบ ไทย

 

วันที่ 23 พ.ค.2564

เวลา 22.00 น. เวียดนาม พบ เลบานอน

 

วันที่ 25 พ.ค.2564

เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิรัก

เวลา 22.00 น. เลบานอน พบ เวียดนาม


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose