stadium

5 นักเตะคีย์แมนโต๊ะเล็กช้างศึก ล่าตั๋ว ฟุตซอลโลก สมัยที่ 6

12 พฤษภาคม 2564

5 นักเตะคีย์แมนหลักฟุตซอลไทย นำทัพโต๊ะเล็กช้างศึก ดวล อิรัก ล่าตั๋ว ฟุตซอลโลก สมัยที่6  

 

นับวันถอยหลังอีกไม่เกิน 10 วัน ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึก ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะต้องลงสนามทำศึกใหญ่ดวลกับ ทีมชาติอิรัก เพื่อแย่งตั๋วไปลุยศึก "ฟุตซอลโลก 2021" รอบสุดท้าย ที่ประเทศลิทัวเนีย  

 

ซึ่งทัพฟุตซอลไทย ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” เฮดโค้ชชาวสเปน ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างหนักในเมืองไทย  

 

โดยวันนี้จะขอพาแฟนฟุตซอลไทย ไปทำความรู้จัก 5 นักเตะคีย์แมนหลักของทีมฟุตซอลไทย ที่นำทัพโต๊ะเล็กช้างศึก ดวล อิรัก ล่าตั๋ว ฟุตซอลโลก สมัยที่ 6 ติดต่อกัน จะมีใครบ้างไปติดตามกันได้เลย  

 

- คณิศร ภู่พันธ์ -

คณิศร ภู่พันธ์

“อ้วน” คณิศร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบวัย 30 ปี จาก “สิงห์คลองเตย” การท่าเรือ ฟุตซอล คลับ ที่ในช่วงหลายปีที่ผ่าน นายด่านจากจังหวัดสมุทรสงคราม ทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอ พร้อมก้าวขึ้นมายึดมือหนึ่งทีมชาติไทย ได้สำเร็จ  

 

ด้วยสไตล์การเล่นที่นิ่ง มาตรฐานสูง เหนียวหนึบยิงผ่านยาก และออกบอกได้แม่นยำ บวกกับประสบการณ์ผ่านเวทีฟุตซอลโลก มาแล้ว 1 สมัย เมื่อปี 2016 บวกกับการดูแลร่างกายที่เจ้าตัวทำได้เป็นอย่างดี หากระเบิดฟอร์มเก่งออกมา มั่นใจได้เลยว่าจะพา ฟุตซอลไทย ผ่าน อิรัก ไปได้แบบไม่ยากเย็น

 

- กฤษดา วงษ์แก้ว -  

กฤษดา วงษ์แก้ว

"กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว ดาวเตะหน้าหนวดขวัญใจกองเชียร์ชาวไทย นักเตะแบบอย่างชั้นเยี่ยมของนักเตะรุ่นหลัง ทั้งใน และนอกสนาม ปีล่าสุดช่วยต้นสังกัด พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี กลับมาเถลิงแชมป์ฟุตซอลลีกได้อีกครั้งในรอบ 3 ปี  

 

ซึ่ง กัปตันช้าง ถือเป็นนักเตะทักษะสูงเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย บอลระบบแน่น ออกบอลแม่นยำ เล่นลูกสูตรได้หากหลาย บวกกับประสบการณ์ระดับนานาชาติไม่ต้องพูดถึงผ่านมาหมดแล้วทั้ง ฟุตซอลโลก 2 สมัย, ชิงแชมป์สโมสรโลก, แชมป์สโมสรเอเชีย 2 สมัย  

 

แม้อายุจะเข้าสู่วัย 33 ปี แต่ร่างกายยังฟิตสมบูรณ์วิ่งเต็มเกม 40 นาทีแบบไม่มีหมด บวกกับความนิ่ง ความเป็นผู้นำที่มากขึ้นตามวัยวุฒิ ทำให้ทัพโต๊ะเล็กไทย ที่กำลังเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ จะมีจอมเก๋าอย่าง กฤษดา วงษ์แก้ว ลงบัญชาเกมนำน้องๆ จะทำให้เกมไหลลื่นก่อนอัด อิรัก คว้าตั๋วฟุตซอลโลก ได้อีกสมัย  

 

- จิรวัฒน์ สอนวิเชียร -

จิรวัฒน์ สอนวิเชียร

"เนิส" จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แข้งคลาสสิคจากจังหวัดระนอง ที่เล่นได้โดดเด่นทั้งเกมรับ และเกมรุก ด้วยคลาสบอลที่เหนือชั้น บวกกับประสบการณ์ความเก๋าเกมที่สะสมมานาน ออกบอลแม่น เรียนรู้ระบบได้ไว ทำให้ดาวเตะจากเมืองฝนแปดแดดสี่ เป็นอีกหนึ่งเดอะแบกที่ทีมชาติไทย จะขาดไม่ได่เลยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา  

 

ด้วยประสบการณ์ และฝีเท้าที่หาตัวจับยาก ผ่านเวทีเวิลด์คัพ มาแล้ว 2 สมัย ปี 2012 กับ 2016 แม้ไม่ใช่นักเตะที่วิ่งแบบบ้าคลั่ง แต่เป็นบอลสมองอ่านเกมยืนตำแหน่งได้อย่างยอดเยี่ยม มีทีเด็ดจากการเติมเกมรุก เล่นลูกเซ็ตพีชลูกนิ่งต่างๆได้ดี ถ้าได้โอกาสลงสนามมักจะสร้างความแตกต่างให้เกมของทีมฟุตซอลไทย ได้เสมอ

 

หากไม่มีอะไรผิดพลาด เจ้ารางวัลดาวซัลโวสโมสรเอเชีย มาครองถึง 2 สมัยติด ในปี 2016 (7 ประตู), 2017 (9 ประตู) จะมีชื่อเป็นแกนหลักนำทัพโต๊ะเล็กช้างศึก ลงฟาดแข้งกับ อิรัก อย่างแน่นอน  

 

- มูฮัมหมัด อุสมานมูซา -  

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

"เหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จากดาวรุ่งอนาคตไกลก้าวขึ้นมาเป็นความหวังสูงสุดของแนวรุกฟุตซอลไทย ในชุดดวลกับ ทีมชาติอิรัก หลัง ทีมโต๊ะเล็กไทย หมดสิทธิ์ใช้งาน "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง  ดาวยิงสูงสุดของไทย ที่ติดภารกิจกับต้นสังกัด นาโงย่า โอเชียนส์ ในลีกญี่ปุ่น  

 

เจ้าของฉายาพ่อมดฟุตซอลไทย รุ่นที่3 พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาแบบก้าวกระโดด ทั้งความแข็งแกร่งของร่างกาย และจังหวะจบสกอร์ที่ทำได้เด็ดขาดมาขึ้น ล่าสุดช่วย "ฉลามพลังเพลิง" พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ความแชมป์ฟุตซอลลีก พร้อมรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมมาครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นรองดาวซัลโวลีก ด้วยผลงาน 21 ประตู  

 

เกมกับ อิรัก น่าจะเป็นบททดสอบชั้นดีว่า "เจ้าเหม็ด" ดาวยิงทีมชาติไทย ที่ติด 1 ใน 10 นักฟุตซอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมโลก 4 ปีติดต่อกัน ปี 2017,2018,2019,2020 ดีพอจะก้าวขึ้นมาเป็นเดอะแบกของทีมฟุตซอลไทย ได้หรือไม่ และพร้อมจะขยับตัวเองขึ้นไปเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาส เฉิดฉายบนเวทีโลก แล้วหรือยังต้องรอลุ้น  

 

- อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ -  

อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

"ก๊อก" อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ดาวเตะร่างเล็กพริกขี้หนูจากสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เรื่องประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงผ่านสังเวียนระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้ง ฟุตซอลโลก 2 สมัย ปี 2012 และปี 2012 แชมป์สโมสรเอเชีย 2 สมัยกับทัพฉลามพลังเพลิง  

 

ด้วยฝีเท้าที่หาตัวจับยาก เทคนิคการเล่นที่แพรวพราว แม้จะตัวจะเล็กมีส่วนสูงเพียง 162 เซนติเมตร แต่ทดแทนด้วยความขยัน วิ่งไม่มีหมด เข้าปะทะแบบไม่กลัวเจ็บ และมีลูกเก่งขึ้นจังหวะแย่งบอลที่ทำได้เยี่ยม เรื่องระบบการเล่น ลูกสูตรต่างๆ ไม่ต้องพูดถึง เพราะอยู่ในแคมป์ทีมชาติไทย มายาวนานเกิน 10 ปี หากแนวรับ อิรัก ประมาทปีกจอมพลิ้วร่างเล็กคนนี้ เตรียมน้ำตาตกได้เลย  

 

โปรแกรมการแข่งขันเพลย์ออฟ ชิงตั๋ว "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021" โดยใช้สนามกลาง ที่ คอรฟาคาน อินดอร์ อารีน่า เมืองคอรฟาคาน ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี (ตามเวลาประเทศไทย)

 

วันที่ 20 พ.ค.2564

เวลา 16:00 น. อิรัก พบ ไทย

 

วันที่ 23 พ.ค.2564

เวลา 21:00 น. เวียดนาม พบ เลบานอน

 

วันที่ 25 พ.ค.2564

เวลา 18:00 น. ไทย พบ อิรัก  

เวลา 21:00 น. เลบานอน พบ เวียดนาม

 

** นำผล 2 นัดมารวมกัน (ประตูนับกฏอเวย์โกล์) ผู้ชนะจะเป็นตัวแทนเอเชียไป ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย **


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose