stadium

วิเคราะห์ 19 ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึก ชุดดวล อิรัก เดิมพันตั๋วฟุตซอลโลก 2021

5 พฤษภาคม 2564

วิเคราะห์ 19 ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึก ชุดดวล อิรัก เดิมพันตั๋วฟุตซอลโลก2021

#ChangsuekFutsalCorner

 

เหลือเวลาอีกไม่ถึง 15 วัน ขุนพล "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมสำคัญลงเล่นเกมเพลย์เออฟ พบกับ ทีมชาติอิรัก เพื่อชิงสิทธิ์เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปลุยศึก "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021" ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. - 2 ต.ค. 2564

 

โดย ทีมชาติไทย อันดับ 18 ของโลก และเบอร์ 3 ทวีปเอเชีย จะเล่นกับ อิรัก เกมแรก วันที่ 20 พ.ค. ในฐานะทีมเยือน ต่อด้วยเกมที่สองจะเล่นเป็นเจ้าบ้าน วันที่ 25 พ.ค. ใช้สนามกลางที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี เป็นสังเวียนแข้ง ซึ่งสถิติพบกับของ ไทย กับ อิรัก พบกับทั้งหมด 6 เกม เป็นการเจอกันในศึกชิงแชมป์เอเชีย ผลเป็น ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก เอาชนะได้ 6 นัดรวด  

 

วันนี้เราจะพาแฟนฟุตซอลไทย วิเคราะห์รายชื่อ 19 ขุนพลโต๊ะเล็กช้างศึกไทย ชุดดวล อิรัก ที่มีตั๋ว "ฟุตซอลโลก 2021" เดิมพัน โดยทีมชุดนี้ไร้ชื่อ "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงทีมชาติไทย ที่ติดภารกิจกับ สโมสรนาโงย่า โอเชียนส์ ในลีกญี่ปุ่น ขุนพลโต๊ะเล็กไทย จะมีความพร้อมแค่ไหนไปติดตามกันได้เลย  

ปูลปิส โค้ชคนล่าสุดที่พา ทีมชาติไทย ชนะ อิรัก 1-0 เมื่อปี 2008

หัวหน้าผู้ฝึกสอน : โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส"

 

กุนซือมาดนิ่งสัญชาติสเปน คือโค้ชคนล่าสุดที่พา ทีมชาติไทย ชนะ อิรัก 1-0 เมื่อปี 2008 วันเวลาเปลี่ยนแปลงไปไว "ปูลปิส" วางรูปแบบระบบการเล่นให้นักเตะไทย มานานเกิน 10 ปี แม้จะย้ายไปทำสโมสร และทีมชาติอุซเบกิสถาน อยู่พักใหญ่ แต่สุดท้ายก็ได้โอกาสกลับมาคุม ทีมชาติไทย อีกครั้ง  

 

ด้วยประสบการณ์คุมทีมมาอย่างโชกโชนทั้งระดับทีมชาติ และสโมสร "ปูลปิส" ถือเป็นกุนซือที่มีแผนการเล่นที่จับทางยากคนนึง หากนักเตะเล่นได้ตามที่ซ้อมไว้ เชื่อว่า กุนซือจอมเฮี้ยบ ที่มีประสบการณ์พาทีมไปฟุตซอลโลก มาแล้วสองสมัย ไทย ไปเวิลด์คัพ ปี 2008 และอุซเบกิสถาน ปี 2016 จะสามารถพา ทีมชาติไทย คว้าตั๋ว ฟุตซอลโลก 2021 ได้ไม่ยาก

 

ผู้รักษาประตู : คฑาวุธ หาญคำภา, คณิศร ภู่พันธ์, อรุษ เส็นบัตร

 

ขยับมาที่ผู้รักษาประตู แน่นอนชื่อของ คฑาวุธ หาญคำภา กับ คณิศร ภู่พันธ์ ต้องติดทีมมาอยู่แล้ว ด้วยประสบการณ์ผ่านเวทีฟุตซอลโลก มาแล้ว 1 สมัย และติดทีมชาติไทย มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนอีกราย โค้ชให้โอกาสกับ อรุษ เส็นบัตร นายด่านวัย 33 ปี จากสโมส พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ ในฤดูกาลที่ผ่านมา  

 

หากวิเคราะห์ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ด้วยฝีมือ และประสบการณ์ของผู้เล่นทั้ง 3 ราย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของทีมชาติไทย ในชุดนี้เลยก็ว่าได้ หากเล่นในฟอร์มของตัวเอง มั่นใจว่าจะสามารถช่วย ทีมชาติไทย ทำผลงานอย่างที่ใจหวัง

คณิศร ภู่พันธ์

 

ตัวรับ : ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, รณชัย จูงวงษ์สุข, ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน, กฤษดา วงษ์แก้ว

 

มาดูกันที่ตำแหน่งตัวรับกันบ้าง นำทัพโดย "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว ซึ่งทั้ง 4 คนทำผลงานได้ดีในลีกซีซั่นที่ผ่านมา ในฝีเท้าคงไม่มีใครสงสัย ขยับมาดูที่ประสบการณ์ กฤษดา วงษ์แก้ว, รณชัย จูงวงษ์สุข, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ต่างเคยผ่านเวทีระดับทวีปเอเชีย กันมาแล้วทั้งกับทีมชาติไทย และสโมสร  

 

ส่วน ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน ก็เป็นนักเตะคลื่นลูกใหม่ที่รูปร่างดีแข็งแกร่ง ถ้าปรับตัวเข้ากับระบบโค้ชปูลปิส ได้ไว ก็จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในเกมรับ จุดแข็งของทีมชุดนี้คือเล่นเกมรับเหนียวแน่น ออกบอลชัวร์ แต่หากเจอเกมเพรสซิ่ง และเกมหนักๆ ก็มีอาการรวนอยู่เหมือนกัน ถ้า ปูลปิส ปรับในจุดนี้ได้ มั่นใจได้เลยว่า อิรัก คงปาดเหงื่อยแน่หากหวังเจาะแนวรับไทย  

 

ริมเส้น : จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, พรมงคล ศรีทรัพย์แสง, วรุฒ หวังสะมาแอล, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, สุทธิพร กลัดเจริญ, จิรสิน กิ้มเส้ง

 

ตำแหน่งริมเส้น ถือเป็นตำแหน่งที่ ทีมชาติไทย มีตัวเลือกเยอะที่สุด ด้วยความสามารถเฉพาะตัวไปกับบอล เอาตัวรอดในพื้นที่แคบๆ ได้ดี นำโดย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่ผ่านเวทีฟุตซอลโลก มาคนละ 2 สมัย  พร้อมได้ตัว พรมงคล ศรีทรัพย์แสง (ฟุตซอลโลก 1 สมัย) กลับมาจากอาการบาดเจ็บ  

ผสมกับผู้เล่นมากความสามารถอย่าง วรุฒ หวังสะมาแอล, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, สุทธิพร กลัดเจริญ, จิรสิน กิ้มเส้ง ทำให้ ปูลปิส มีตัวเลือกมากมายในตำแหน่งนี้ แต่การเจอกับ อิรัก ที่มีเทคนิคการเล่นไม่แพ้ อิหร่าน ถือเป็นโจทย์หินไม่น้อย ในการพาบอลขึ้นเกมรุกริมเส้น และรับมือเกมหบุกของคู่แข่ง หากปิดตายเกมรุกริมเส้นของ อิรัก ได้ พร้อมตัดบอลสวยทำเกมรุกได้ตามแผน จะช่วยให้ ไทย เล่นได้ง่ายขึ้นแน่นอน

10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังปี 2020 Part 1 | STADIUMTH
รณชัย จูงวงษ์สุข

 

หน้าเป้า : เจษฎา ชูเดช, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

 

ปิดท้ายที่ตำแหน่งหน้าเป้า แม้จะไร้ชื่อของ "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ยังต้องลุ้นว่าจะเดินทางไปสมทบที่ประเทศยูเออี ได้หรือไม่ แต่ชุดนี้ได้ตัว "จ่าต๊อบ" เจษฎา ชูเดช ดาวยิงตัวเก๋ากลับมาติดทัพช้างศึก อีกครั้ง ผสานกับ "เหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่อยู่ในช่วงมั่นใจมากๆ ทั้งกับสโมสร และทีมชาติ

 

รวมถึง พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ที่พัฒนาขึ้นมาแบบก้าวกระโดดหลังไปเล่นที่สเปน มาแล้ว บวกกับ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ ผู้เล่นสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้ง ตัวรับ,ริมเส้น, หน้าเป้า ทำให้ตำแหน่งหน้าเป้าดูมีมิติหลากหลาย และมีตัวเลือกให้ใช้งานคนละรูปแบบตามสถานการณ์ที่เจอ หากพวกเขามีโอกาสแล้วทำได้แบบเด็ดขาด การพา ทีมชาติไทย ไปฟุตซอลโลก สมัยที่ 6 ติดต่อกัน ก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน  

 

สำหรับ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เรียกตัวนักเตะเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเบื้องต้นจะอุ่นเครื่องกับ เวียดนาม อย่างน้อย 1 เกม ก่อนลงเล่นกับ อิรัก ในวันที่ 20 พฤษภาคม และนัดที่สอง วันที่ 25 พฤษภาคม นี้

 


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose