stadium

นับถอยหลังศึกออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ 2020

28 มกราคม 2563

#แบกเป้ดูบอลไทย by “เก้น นิติพงษ์”

 

"เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง"
นับถอยหลังศึกออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปียนส์คัพ 2020

คิดถึงฟุตบอลไทยกันมั๊ยครับ ?


ขออนุญาติถามเอง - ตอบเองว่า “คิดถึงมากๆ ครับ”

เพราะอย่างที่ทุกคนทราบ ช่วงเวลาที่ฟุตบอลลีกปิดฤดูกาลไป ย่อมเปรียบเสมือนความว่างเปล่าในจิตใจ แม้จะมีฟุตบอลอะไรโฉบเข้ามา ก็ไม่สามารถเข้ามาทดแทนความรู้สึกเหงาๆ นี้ได้ (คิดว่าคนที่รักฟุตบอลน่าจะเข้าใจนะครับ ฮ่าๆ)

 

มาวันนี้ สัญญาณแห่งการเริ่มต้นฟุตบอลลีกซีซั่นใหม่นั้นกำลังขยับใกล้เข้ามาเต็มที กับการแข่งขันศึกออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2020 ของสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกทีมล่าสุด กับเจ้าบุญทุ่มแห่งยุคอย่าง การท่าเรือ เอฟซี

ทุกคนรู้ดีว่า “กว่างโซ้งมหาภัย” ไม่ได้แชมป์ไทยลีกมาเพราะโชคช่วย จริงอยู่ที่พวกเขาอาจจะมีชื่อชั้นเป็นรองทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์หลายทีม แต่ด้วยพลังของความศรัทธา และความมุ่งมั่น รวมถึงแพสชั่นในการลงสนามด้วยวลีคลาสสิคว่า “ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้” ได้ทำให้พวกเขาไล่ล่าชัยชนะในแต่ละเกมดุจปีศาจกระหายเลือด ก่อนจะมุ่งทะยานไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ชนิดสุดช็อคแฟนบอลบ้านเรา นั่นคือความสำเร็จที่เปรียบดั่งเทพนิยายของยอดทีมจากแดนล้านนาทีมนี้

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โฉมใหม่รับปี 2020 อาจจะมีปรับเปลี่ยนหน้าตาไปบ้าง ไล่มาตั้งแต่เฮดโค้ชแดนปลาดิบรายใหม่ถอดด้ามอย่าง ทากิ มาซามิ ที่มีประสบการณ์กับฟุตบอลบ้านเราเหลือล้น บวกกับแข้งหน้าใหม่ที่เข้ามาเติมความสดชื่นให้กับทีมทั้ง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, ถิรายุ บรรหาร, ธัชนนท์ นคราวงศ์ (ตราด เอฟซี) รวมถึง มาอิลซอน ดาวเตะแซมบ้าที่มาแทนที่หัวใจสำคัญที่ย้ายออกไปอย่าง วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ เมื่อรวมกับแข้งชุดเดิมอย่าง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, บรินเนอร์, อี ยอง แร, บิลล์ โรซิมาร์ หรือ ชัยวัตน์ บุราณ มองดูแล้ว “กว่างโซ้งมหาภัย” ทีมนี้ช่างมีเสน่ห์เหลือเกิน

 

ข้ามมาที่ การท่าเรือ เอฟซี แน่นอนว่าความผิดหวังหลังจากที่พวกเขาร่วงตกรอบเพลย์ออฟศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ย่อมกลายเป็นแรงผลักดันที่พวกเขาจำเป็นต้องรีบลุกขึ้นมาแล้วเดินหน้าต่อ เพื่อลบคำสบประมาท ลบความผิดหวัง และปลอบใจเหล่าสาวก “สิงห์เจ้าท่า” ด้วยการชูถ้วยแชมป์รายการนี้ให้ได้สถานเดียว เพราะนอกเหนือจากเหตุผลข้างต้นที่กล่าวมา ต้องไม่ลืมว่า ฤดูกาลนี้ การท่าเรือ เอฟซี คือหนึ่งในตัวเต็งที่มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกมากที่สุดอีกด้วย

การตัดสินใจประกาศยืมตัวสองสตาร์จากรั้ว “กิเลนผยอง” อย่าง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส และอดิศักดิ์ ไกรษร มาร่วมทีม คือดีลในฝันที่หลายๆ คนต้องหันกลับมามอง การท่าเรือ อีกครั้งว่า พวกเขาเอาจริงสุดๆ บวกกับนักเตะระดับท็อปของบ้านเราทั้ง กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ที่โชว์ฟอร์มกับ “ช้างศึก U23” ได้อย่างโดดเด่น, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา กับ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา อดีตสองวันเดอร์คิดแดนสยาม, ธนากรณ์ แดงทอง หัวหอกเลือดไทยที่ไว้ใจได้ในกรอบ 18 หลา รวมถึงสองแข้งจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล อย่าง ฉัตรมงคล ทองคีรี และจตุรพัช สัทธรรม ทำให้ขุมกำลังของ “สิงห์เจ้าท่า” แข็งปึ๊กอย่าบอกใคร

 

เมื่อมาผนวกกับสตาร์ของทีมที่ยืนรออยู่ก่อนหน้านี้ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เซร์คิโอ้ ซัวเรซ, โก ซุลกิ, บดินทร์ ผาลา และนิติพงษ์ เสลานนท์ วิงแบ็กดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทำให้กูรูลูกหนังมากมายต่างมองว่า หากจะมีสักทีมที่ขึ้นมาท้าชิงบัลลังก์แชมป์ของ สิงห์ เชียงรายฯ เห็นทีคงหนีไม่พ้น การท่าเรือ เอฟซี ทีมนี้นี่แหละ

มั่นใจได้เลยว่าการโคจรมาพบกันของสองทีมนี้จะเต็มไปด้วยความดุเดือด และได้อรรถรสถูกใจคอบอลไทยเป็นแน่ เพราะด้วยศักดิ์ศรีการเป็นทีมใหญ่ด้วยกันทั้งสองทีม บวกกับคุณภาพของทั้งตัวนักเตะ และโค้ช เชื่อได้เลยว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่เต็มไปด้วยคุณภาพ และอยู่ในความทรงจำของแฟนบอลบ้านเราอีกหนึ่งแมตช์อย่างแน่นอน

 

สำคัญที่สุด แมตช์นี้ยังเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นการเปิดฉากฤดูกาลใหม่ ฉะนั้นชัยชนะ - ความพ่ายแพ้ในเกมนี้จึงมีผลต่อสภาพจิตใจ และความมั่นใจอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าทั้งสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หรือ การท่าเรือ เอฟซี ล้วนแต่ต้องการประเดิมซีซั่น 2020 ด้วยคำว่าชัยชนะ ดั่งคำกล่าวที่ว่า...

“เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง” !!!

 

สำหรับฟุตบอล ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2020 ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ การท่าเรือ เอฟซี จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19.00 น. ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดเวลา 19.00 - 21.30 ทางช่อง True Sport HD2 / True Sport 2 / TRUE4U


stadium

author

เก้น นิติพงษ์ ยวนตระกูล

ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล - ฟุตซอล ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนัง

La Vie en Rose