stadium

อุ่นเครื่อง 2 นัดของไทย..เจอใครดี?

8 เมษายน 2564

อุ่นเครื่อง2นัดของไทย..เจอใครดี?

#ช้างศึกริงไซด์ by akinson149

 

"สำหรับระยะเวลาการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือเก็บตัวในประเทศและเก็บตัวที่ประเทศยูเออีในเดือนพฤษภาคมเพื่ออุ่นเครื่องไม่น้อยกว่า 2 นัด ก่อนเข้าสู่ช่วงทัวร์นาเมนต์ในเดือนมิถุนายน ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีความพร้อมมากที่สุด โดยเร็ว ๆ นี้จะมีการประสานไปยังสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬาก่อนประกาศรายชื่อขอให้นักกีฬารักษาสภาพร่างกายให้พร้อมต่อไป" คำกล่าวของนายใหญ่ทีมชาติไทย โค้ชอากิระ นิชิโนะ ในครั้งที่ประชุมทีมงานสตาฟฟ์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปคัดบอลโลกสามนัดสุดท้ายที่ยูเออีที่ให้ไว้เมื่อวานนี้

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย

น่าสนใจตรงที่ว่าเจ้าสองนัดที่ว่ามานั้น ใครล่ะเหมาะจะเป็นผู้ลับเกือกให้เรา?

 

หากหลายคนยังจำคอนเซ็ปต์ที่ทางสมาคมฯเคยบอกเอาไว้ในการหาทีมมาลับแข้งคงจะพอเดากันได้ว่าทีมที่จะมาอุ่นเครื่องกับไทยน่าจะต้องเป็นทีมที่มีอันดับฟีฟ่าสูงกว่าและก็น่าจะมาจากโซนตะวันออกกลาง (อย่างหลังมันมาจากเหตุผลที่ว่าเราต้องบินไปยูเออีและก็อย่างที่รู้กันว่าหลายทีมในย่านนั้นได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในกลุ่มของตัวเองกันให้ถ้วนหน้า)

 

ถามความคิดเห็นส่วนตัวของผมโดยพิจารณาจากคิวที่ว่างของแต่ละชาติ ในขณะที่ก็ต้องมองเรื่องความเป็นไปได้ด้านความสัมพันธ์ประกอบด้วย ผมคิดว่าช้อยส์ที่เหลืออยู่มันก็มีอยู่แค่ไม่กี่ทีมที่พอจะเป็นไปได้

 

ทีมแรกเลยที่แล่นเข้ามาในหัวผมและก็ดูดีในเชิงที่จะทาบทามมาเป็นผู้ลับเกือกให้ทีมชาติไทย คือ ทีมชาติโอมาน 

 

ใครก็รู้ว่าสมาคมฟุตบอลโอมานกับไทยมีความสนิทสนมกันมาอย่างยาวนาน เห็นได้จากการเชิญพวกเขามาเล่นที่บ้านเราในครั้งอดีตที่ผ่านๆมาในหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟ่าเดย์หรือแม้แต่คิงส์คัพ และหากเราๆท่านๆจะยังพอจำกันได้ในครั้งเตรียมทีมก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่อย่างเอเชียนคัพที่ยูเออีหนล่าสุด หนนั้นก็เป็นโอมานนี่แหละที่เป็นคู่ลับเกือกให้ทีมชาติไทย(ซึ่งเราพ่ายไป0-2)

ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติโอมาน ไป 0-2 ในเกมอุ่นเครื่อง

ด้วยสถานการณ์การเข้ารอบในคัดบอลโลกของโอมานที่ค่อนข้างจะลอยลำ (มี 12 แต้มจากการลงเล่นทั้งหมด5นัด ในขณะที่โปรแกรมที่เหลืออยู่ 2 ใน 3 เป็นการเจอทีมที่อ่อนชั้นกว่าอย่างอัฟกานิสถานและบังคลาเทศซึ่งหากไม่พลิกล็อคแบบช็อคโลก โอมานก็น่าจะเป็นอีก 1 ทีมที่เข้าวินไม่ว่าจะในฐานะแชมป์กลุ่มหรือโควต้าอันดับสองที่ดีที่สุด) และจากบทสัมภาษณ์ของนายใหญ่ของทีมอย่าง บลังโก้ อิวานโควิก ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าทีมของพวกเขากำลังต้องการเกมอุ่นเครื่องก่อนที่คัดบอลโลกในสามนัดที่เหลือจะกลับมาโม่แข้งกันใหม่เพราะเขาไม่อยากให้ทีมขาดช่วงด้านความต่อเนื่องในการเตรียมทีม มันก็มีความเป็นไปได้ว่าแมตช์โอมานเจอไทยอาจจะเป็นดีลที่ “วิน-วิน” กันทุกฝ่าย

 

อีกทีมที่ผมอยากให้มันเกิดขึ้นเพราะถือว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อทีมชาติไทยของพวกเราอย่างมากถึงมากที่สุด(หากเราได้มีโอกาสลับแข้งกับพวกเขา) ทีมนั้นคือ “อิหร่าน” อดีตเบอร์ 1 ของทวีป

 

อิหร่านถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความสัมพันธ์อันดีกับเรา แถมยังเป็นชาติที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันรายการสำคัญ ๆ ของทั้งฟีฟ่าและเอเอฟซี ไม่ว่าจะเป็นการเป็นขาประจำบอลโลกรอบสุดท้าย, แชมป์ถ้วยชิงแชมป์ทวีปและเอเชี่ยนเกมส์ ในขณะที่ฟุตบอลเยาวชนของพวกเขาก็สามารถไปโลดแล่นในรอบสุดท้ายของบอลโลกยูต่าง ๆ ได้หลายครั้ง

 

ในขนาดที่เรื่องของจำนวนนักเตะที่ได้ไปค้าแข้งยังต่างแดนของพวกเขา นักเตะอิหร่านได้รับการยอมรับและได้มีโอกาสค้าแข้งยังทวีปยุโรปเป็นจำนวนมากแถมส่วนใหญ่ก็เป็นสโมสรใหญ่ๆที่ไม่ใช่ประเภทลงเล่นในลีกรองเสียด้วย นั่นจึงเป็นเหตุให้ทำไมพวกเขาถึงเนื้อหอมแบบสุด ๆ ในทุก ๆ ครั้งเมื่อตารางปฎิทินฟีฟ่าพวกเขาว่าง 

 

และด้วยความที่ว่าพวกเขาต้องเดินทางมาเตะคัดบอลโลกที่บาห์เรน แถมสถานการ์ณของทีมเมื่อพิจารณาจากคะแนนที่พวกเขามีอยู่ ทีมของโค้ชบลังโก้จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเก็บชัยให้ได้ทั้งหมดทั้งสี่นัด และแน่นอนว่าการอุ่นเครื่องลับแข้งก่อนแข่งจริงคงเป็นอะไรที่นายใหญ่ของพวกเขากำลังต้องการ

 

ผมคิดว่าที่ผ่านมามันมีโอกาสค่อนข้างน้อยมากที่เราและเขาจะบินมาแถวตะวันออกกกลาง และถ้าแมตช์ระหว่างไทยกับอิหร่านเกิดขึ้นจริง นี่น่าจะเป็นแมตช์ที่เรียกเรตติ้งได้ถล่มทลายได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ

"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ในสีเสื้อทีมชาติไทย

และนี่แหละครับคือคำตอบของผมสำหรับหลายๆท่านที่สอบถามกันเข้ามาว่าผมอยากได้ใครมาลับเกือกให้ทีมชาติไทยในแบบที่มันเป็นไปได้และเราจะได้ประโยชน์อย่างสูงที่สุด

 

นอกจากลุ้นเรื่องการเตรียมทีมที่หวังว่าจะราบรื่นก่อนบินเข้ายูเออีแล้ว คงต้องมาลุ้นกันหนักว่าเราจะได้ทีมไหนมาลับแข้งให้ทีมชาติไทยของพวกเรากัน 

 

แล้วท่านผู้อ่านล่ะ..อยากได้ทีมไหนล่ะคร๊าบ?

 


stadium

author

“akinson149” พงศ์รัตน์ วินัยวัฒนวงศ์

Moderator เพจ thailandsusu

La Vie en Rose