stadium

'กุ้งสายฟ้า' สุราษฎร์ธานี ตำนานนรกทีมเยือนโต๊ะเล็กไทย ที่กำลังหายไป

9 มีนาคม 2564

'กุ้งสายฟ้า' สุราษฎร์ธานี ตำนานนรกทีมเยือนโต๊ะเล็กไทย ที่กำลังหายไป
#ChangsuekFutsalCorner

 

หากจะพูดถึงสโมสรฟุตซอลที่มีฐานแฟนคลับมากที่สุดในเมืองไทย แน่นอนชื่อของ "กุ้งสายฟ้า" สุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ ต้องเข้าวินคว้าอันดับหนึ่งไปครอง แบบไม่ต้องสงสัย

 

สโมสรแกร่งจากภาคใต้ เป็นเจ้าของสถิติจำนวนผู้เข้าชมเกมต่อนัดเยอะที่สุดของลีกสูงสุดเมืองไทย โดยเป็นเกม ที่ช้าง ตาปี อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เม.ย.2558  แมตช์เสมอ แคท เอฟซี 4-4 มีคนเข้าไปชมเกมมากถึง 4,600 คน ในการแข่งขันฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2015

 

แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ทำให้การแข่งขัน "ฟุตซอล ไทยลีก" ลีกสูงสูงสุดของเมืองไทย ต้องเลื่อนเปิดฤดูกาลไปหลายครั้ง พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันมาเตะสนามกลาง ทำให้สโมสรต่างๆ ขาดรายได้จากการขายตั๋ว และของที่ระลึก  

 

โดยเฉพาะ สุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ ที่มีฐานแฟนคลับ 2,000 คนต่อเกมเป็นอย่างน้อย ต้องขาดรายได้ในส่วนนี้ไป พร้อมยกทีมจากภาคใต้ มาเก็บตัว ฝึกซ้อมกันที่กรุงเทพฯ แม้จะต้องแบกรับปัญหาไว้แต่ก็ลงเล่นจนจบฤดูกาล 2020

 

แม้ว่าหลายทีมจะเดินหน้าเตรียมทีมพร้อมดึงนักเตะใหม่เข้ามาหลายราย เพื่อลุยศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2021" สวนทางกับ "กุ้งสายฟ้า" ที่ยังไม่ขยับเตรียมทีม และมีข่าวว่า "กุ้งสายฟ้า" ส่อแววไม่ไปต่อ ทำให้ โค้ช นักเตะ ที่หมดสัญญาไปหลังจบฤดูกาล 2020 แม้จะรักทีมพร้อมอยู่ช่วยทีมต่อ แต่สุดท้ายต้องสู้เพื่อครอบครัว จำใจย้ายออกไปหาทีมใหม่

เบื้องต้น บอร์ดบริหารสโมสรสุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ รอความชัดเจนจากฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ว่าจะจัดแข่งขันลีกปี 2021 ในรูปแบบใด หากกลับไปแข่งขัน เหย้า-เยือน และเปิดให้แฟนคลับเข้าชมเกมเหมือนฟุตบอล 11 คน ก็พร้อมกลับมาเตรียมทีมลุยต่อ

 

แต่หาก ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ยังคงจัดแข่งขันในรูปแบบเดิมคือใช้สนามกลาง เป็นสังเวียนแข้ง ทาง "กุ้งสายฟ้า" สุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ ก็ไม่อาจจะแบกรับภาระค่าใช้จ่าย และเตรียมพิจารณาพักทีม ไม่ส่งทีมลุยลีกสูงสุดในปี 2021

 

ถ้าเป็นแบบหลัง เชื่อว่าไม่ใช่แค่แฟนกุ้งสายฟ้า แต่ทุกคนคงรู้สึกใจหาย และไม่อยากให้เป็นเรื่องจริง เพราะ "กุ้งสายฟ้า" เป็นทีมที่มีฐานแฟนคลับเยอะที่สุดในประเทศ และเป็นสโมสรหนึ่งเดียวจากภาคใต้ บนฟุตซอลลีกอาชีพสูงสุดของเมืองไทย หากใครได้มาเยือนที่ ช้าง ตาปี อารีน่า ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี้แหละคือนรกทีมเยือนของจริง

 

ซึ่งจากอดีตจนถึงปัจจุบันทีม "กุ้งสายฟ้า" ถือเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่อยู่คู่กับวงการโต๊ะเล็กไทยมาอย่างยาวนาน 10 ปี และได้รับกระแสท้องถิ่นนิยมต่อสโมสร กุ้งสายฟ้า สุราษฎร์ธานี ถูกจุดขึ้นมา พร้อมสร้างแรงศรัทธาจากแฟนบอล ทั้งผู้คนในจังหวัด และภาคใต้  

 

มีนักเตะดาวดังมากมายย้ายเข้ามาเล่นที่นี่ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ก้องหล้า เหล็กกล้า, ธนัญชัย ชมบุญ,  เอกพงศ์และ เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง, จเด็ด พูลเพิ่ม, วิวัฒน์ ไทยเจริญ, ธนากร เพ็ญพกูล, นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์, ไกรมาตร ศรีละพันธ์, ไตรรงค์ เพชรเทียม และอีกมายมาย

 

หาก "กุ้งสายฟ้า" ต้องพักทีมไปจริงๆ คงเป็นอะไรที่น่าเสียดายไม่ใช่น้อย หรือได้กลุ่มทุนใหม่เข้ามาเทคโอเวอร์ แต่ก็ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันว่าจะยังใช้ชื่อสโมสรฟุตซอลสุราษฎร์ธานี และยึดสนามช้าง ตาปี อารีน่า เป็นรังเหย้าต่อไปหรือไม่  

 

หลังจากนี้ต้องรอความชัดเจนจาก ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตซอลลีก ว่าจะจัดแข่งในรูปแบบใด และสรุปสุดท้ายแล้ว "กุ้งสายฟ้า" สุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ จะยังโลดแล่นอยู่บนสารบบฟุตซอลลีกไทยต่อไปหรือไม่ อีกไม่นานคงรู้กันแน่นอน


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose