stadium

ลายเส้นการ์ตูน สู่แรงบันดาลใจฟุตบอลไทยที่จับต้องได้

17 กุมภาพันธ์ 2564

GRAND SPORT X THAI LEAGUE BATTLE BALL

ลายเส้นการ์ตูน สู่แรงบันดาลใจฟุตบอลไทยที่จับต้องได้
#แบกเป้ดูบอลไทย By #เก้นนิติพงษ์

 

ขึ้นชื่อว่าการจะเป็นชาติที่ประสบความสำเร็จในสิ่งใดสักอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของกีฬา สิ่งที่ชาติเหล่านั้นให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การกีฬา หรือแม้แต่เทคนิคในการเติมเต็มศักยภาพของนักกีฬาตัวเองนั่นก็คือ การสร้าง “แรงบันดาลใจ” ให้กับคนรุ่นใหม่อย่าง เด็กๆ และเยาวชน เพื่อที่ “แรงบันดาลใจ” เหล่านั้น จะเข้าไปไขกุญแจดอกสุดท้ายที่ยังปิดตายอยู่ ให้คลายล็อค และปลดปล่อยจินตนาการ เพื่อเปลี่ยนเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ให้ก้าวมาเป็นนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ของโลกใบนี้

หนึ่งในแรงบันดาลใจที่สามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยไร้ข้อจำกัด และทรงประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือ “การ์ตูน”

 

เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ คนในโลกล้วนแต่มีมุมความเป็นเด็กอยู่ในตัว บางคนเติบโต และดำเนินชีวิตโดยมีเรื่องราวบางอย่างในการ์ตูนเป็นแพสชั่น หรือแรงขับเคลื่อนโดยเฉพาะคนที่รักฟุตบอล ที่อาจจะมีชื่อของ โอโซระ สึบาสะ หรือ โย ชีน่า ซ่อนอยู่ในซักห้องหนึ่งของหัวใจ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีเรื่องราวที่พูดถึง “ฟุตบอลไทย” หรือ “สโมสรฟุตบอลในไทย” ที่อยู่ใกล้ตัว และเข้าถึงได้แบบเน้นๆ บวกกับความมั่นใจว่า ถึงเวลาแล้วที่เราจะสร้าง “แรงบันดาลใจ” ให้กับเด็กไทย และคนที่รักในฟุตบอลไทย ได้ร่วมเดินไปพร้อมๆ กับทีมที่คุณรักผ่านลายเส้นการ์ตูน

 

นั่นจึงเป็นที่มาของโปรเจกต์ THAI LEAGUE BATTLE BALL ที่สะท้อนผ่านตัวละคร 16 ตัว จาก 16 ทีมในเวทีลีกสูงสุด พร้อมกับการต่อสู้ และความพยายามของเด็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยฝัน เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นนักเตะทีมชาติไทยในระดับเยาวชน

 

เหนือสิ่งอื่นใด โปรเจกต์นี้ได้บอกให้กับเราทุกคนรู้ว่า “ความฝัน” ไม่เคยทำร้ายใคร และฟุตบอลนั้นสามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณให้ดีขึ้นได้

 

กระทั่งการเข้ามาของ GRAND SPORT แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ของบ้านเรา ที่แม้ว่าจะอยู่คู่กับวงการกีฬาโดยเฉพาะฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน หากแต่วิสัยทัศน์ของ GRAND SPORT นั่นไม่เคยหยุดอยู่กับที่ พร้อมทั้งยังปรับตัวให้หมุนไปตามโลกยุคปัจจุบัน และอนาคตเสมอ ซึ่ง GRAND SPORT มองว่า ลวดลายการ์ตูนจากโปรเจกต์ THAI LEAGUE BATTLE BALL นั้นจะสอดคล้องกับเป้าหมายการสร้าง “แรงบันดาลใจ” ได้มากขึ้นก็ต่อเมื่อเราสามารถหยิบจับลวดลายดังกล่าวพร้อมกับเนรมิตออกมาเป็น “ผลิตภัณฑ์” ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง กระทั่งออกมาเป็น เสื้อคอกลมรุ่น “THAI LEAGUE BATTLE BALL” ที่มาพร้อมกับดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ของตัวมาสคอต "ไทยลีก แบทเทิลบอล" เพื่อสะท้อนตัวตนที่รักในฟุตบอลไทย และพร้อมจะเดินเคียงข้างไปพร้อมกับทีมที่เรารัก

 

มากไปกว่านั้น อีกหนึ่งไอเดียที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงในเร็ววันนี้ก็คือ อุปกรณ์คู่กายของนักฟุตบอลอย่าง “รองเท้าสตั๊ด” ลวดลายของตัวละครในโปรเจกต์ THAI LEAGUE BATTLE BALL ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ GRAND SPORT ทุ่มเททั้งแรงกาย และแรงใจอย่างเต็มที่เพื่อมอบ “แรงบันดาลใจ” ผ่านอาวุธบนสังเวียนผืนฟลอร์หญ้า  นี่คือหนึ่งใน Sport Marketing ที่น่าจับตามากที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย เพราะนี่คือเรื่องใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนในบ้านเรา โดยเฉพาะโลกของฟุตบอล แน่นอนว่าทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ไปคือความท้าทายของ GRAND SPORT X THAI LEAGUE BATTLE BALL ที่ต่างมีเป้าหมายใหญ่เพื่อมอบ “แรงบันดาลใจ” ให้กับทุกคนที่รัก และสนใจในฟุตบอล รวมถึงคนทั่วไป เพื่อขยายฐานของแฟนฟุตบอลบ้านเราให้เพิ่มขึ้นมากที่สุด เพราะนี่คือฟันเฟืองชิ้นโตที่ช่วยขับเคลื่อนให้ฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง และยั่งยืน

 

เหนือสิ่งอื่นใด เราคงภูมิใจมากๆ ถ้าวันหนึ่งเราได้สร้างนักเตะสายเลือดใหม่ฝีเท้าดี ที่เติบโตก้าวมาเป็นขุนพลตัวหลักของทัพ “ช้างศึก” ด้วยแรงบันดาลใจจากลายเส้นการ์ตูน และรองเท้าสตั๊ดจากโปรเจกต์ GRAND SPORT X THAI LEAGUE BATTLE BALL และเราคงพูดได้เต็มปากว่า “แรงบันดาลใจ” คือสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับโลกใบนี้ โดยเฉพาะโลกของ “ฟุตบอลไทย”

 

#เก้น #นิติพงษ์ยวนตระกูล ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มเมืองเหนือไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสินใจยกหัวใจให้ “เกมลูกหนัง” เป็นตัวนำทางชีวิต


stadium

author

“เก้น” นิติพงษ์ ยวนตระกูล

ผู้บรรยายฟุตบอล และบรรณาธิการกีฬา ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนังอย่างจริงจังโดยเฉพาะฟุตบอลไทย จนตัดสิ

La Vie en Rose