stadium

ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แข้งไทยแห่งเลสเตอร์ ซิตี้ กับอนาคตขุนพลช้างศึก ?

11 กุมภาพันธ์ 2564

คุยชิลล์ๆกับ "ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร" แข้งไทยแห่งเลสเตอร์ ซิตี้ กับอนาคตขุนพลช้างศึก ?

#ChangsuekOutField

 

น่าจับตาอย่างยิ่งกับผลงานของ "เจ้ากัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ดาวเตะสัญชาติไทย-ฝรั่งเศส ที่ค้าแข้งอยู่กับทีมชุด U-23 ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในประเทศอังกฤษ โดยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมจิ้งจอกสยาม U-23 ซึ่งถูกพูดถึงอย่างมากกับการทำได้ 2 ประตูในนัดที่ชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 

ด้วยโปรไฟล์ที่ดีในวัย 21 ปี ร่วมถึงสกิลการเล่นที่ครบเครื่อง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังของคนไทยที่จะได้เชียร์นักเตะจากแดนสยามคนแรกลงเล่นในพรีเมียร์ลีก และวันนี้เราได้โอกาสสุดพิเศษในการคุยข้ามทวีปกับดาวรุ่งที่แฟนๆกำลังให้ความสนใจ ซึ่งจะทำให้เรารู้จักเขามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟอร์มการเล่นในสนาม เรื่องการใช้ชีวิตนอกสนาม รวมถึงเรื่องโอกาสในการเลือกเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่

 

#เรื่องฟุตบอล

 

🔷 คุณเกิดที่เมืองไทย แต่ไปเติบโตที่ประเทศฝรั่งเศส การได้ใช้ชีวิตช่วงวัยเด็กเป็นอย่างไร
 

💬 ผมเกิดที่ประเทศไทยครับ เกิดที่กรุงเทพฯ แต่ย้ายไปอยู่ที่สุพรรณบุรีตั้งแต่ผมจำความได้ หลังจากนั้นตอนผมอายุ 6 ขวบ พ่อแม่ผมก็ย้ายไปอยู่ที่ฝรั่งเศสและพาผมไปอยู่ด้วยครับ ผมก็เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่ตอนนั้นเลยครับ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆครับ ผมมีความสุขที่ได้ย้ายไปเติบโตที่ฝรั่งเศส


 

🔷 สไตล์การเล่นและไอดอลนักฟุตบอลของคุณ ?

 

💬 ผมชอบ อันเดรส อิเนียสต้า ครับ ผมดูเขาเล่นตลอดและตำแหน่งในการของเขาก็คล้ายกับผมด้วยครับ ผมชอบการจับบอลของเขา และคิดว่าเขาออกบอลยอดเยี่ยม


 

🔷 เล่าถึงประสบการณ์ในทีมเยาวชนที่ฝรั่งเศส คุณได้เข้าไปอยู่ในทีม U-19 ของทีมน็องซี่

 

💬 ก่อนหน้าที่ผมจะย้ายไปอยู่กับน็องซี่ ผมเล่นให้กับสโมสรเล็กๆในเมืองของผมครับ การย้ายไปครั้งนี้ผมต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน เพราะว่าผมต้องเจอกับการแข่งขันที่สูงกว่าเดิม แต่เมื่ออยู่ไปได้ซักพักผมก็เข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ครับบส่วนในทีมน็องซี่มีคนไทยอีกคนที่เป็นรุ่นพี่ผมครับ เขาก็คือ นนท์ ม่วงงาม ที่เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู เรารู้จักกันและสนิทกันตอนที่เราอยู่ที่นั่นครับ


 

🔷 เล่าถึงประสบการณ์การเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชน

 

💬 จริงๆแล้วเกมนั้นเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องครับ ผมลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุด U-17 และพอดีเกมนั้นโค้ชเลือกผมเป็นกัปตัน ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากครับตอนนั้น แต่มองกลับไปก็รู้สึกมีความสุขที่ได้สวมปลอกแขนในวันนั้น


 

🔷 ทำไมถึงตัดสินใจมาร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้

 

💬 สำหรับผมแล้ว ผมชอบความยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้มากครับ นอกจากทีมจะมีผู้เล่นที่เก่งๆหลายคนแล้ว ที่นี่ยังมีสนามฝึกซ้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีหลายอย่าง การที่เจ้าของทีมเป็นคนไทยด้วยก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมย้ายมาที่นี่ครับ


 

🔷 ความกดดันกับการได้เป็นนักเตะไทยที่เล่นให้กับทีมของคนไทยอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้
 

💬 ผมไม่รู้สึกกดดันเลยครับ ผมแค่ต้องการทำหน้าที่ให้ดีแล้วก็ทำงานหนักต่อไปครับ ผมยังไม่หยุดแค่นี้แน่นอนครับ


 

🔷 การปรับตัวหลังย้ายมาเล่นที่อังกฤษ

 

💬 ผมต้องปรับเยอะเหมือนกันครับ การที่ผมเคยเล่นอยู่ที่ฝรั่งเศส ลีกที่นั่นจะเน้นเรื่องเทคนิคส่วนตัวมากกว่าครับ ถ้ามาเปรียบกับฟุตบอลอังกฤษ ที่นี้จะต้องใช้พละกำลังและความฟิตสูงมากๆ ผมก็ต้องใช้เวลาปรับอยู่ซักพักหนึ่งครับ


 

🔷 สนามซ้อมแห่งใหม่ และการซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของเลสเตอร์ ซิตี้

 

💬 ต้องบอกเลยว่าเป็น Complex ซ้อมที่สวยที่สุดในโลกครับ ผมรู้สึกว่ามันทำให้ผมอยากฝึกซ้อมหนักและทำผลงานให้ดีครับบส่วนเรื่องทีมชุดใหญ่ผมได้โอกาสไปซ้อมกับทีมมาแล้วช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ผมรู้สึกดีมากครับและได้ประสบการณ์มากมายจากการได้ดูวีธีการเล่นของผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ พวกเขาเป็นกันเองและคอยแนะนำช่วยเหลือผมตลอด


 

🔷 เป้าหมายหลักกับการเล่นที่เลสเตอร์ ซิตี้

 

💬 ตอนนี้ผมมองเป้าหมายระยะสั้น คือการได้ลงเล่นให้เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้กับทีมชุด U-23 ก่อนครับ ส่วนกับทีมชุดใหญ่ก็แน่นนอนว่าเป็นเป้าหมายของผมที่ต้องพัฒนาขึ้น


 

🔷 ลงเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุด U-17 มาแล้ว คิดอย่างไรกับอนาคตทีมชาติชุดใหญ่
 

💬 ผมอยากเล่นให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ครับ ประเทศไทยเป็นประเทศบ้านเกิดของผม การกลับไปเล่นให้กับทีมชาติไทยก็เป็นหนึ่งในความฝันของผม


 

🔷 การติดตามฟุตบอลไทย
 

💬 ผมยังไม่ค่อยได้โอกาสดูฟุตบอลไทยมากเท่าไหร่ครับ แต่ผมจะพยายามดูแน่นอนถ้าทีมชาติกลับมาเตะครับ


 

#เรื่องนอกสนาม

 

🔷 มาเมืองไทยบ่อยแค่ไหน ?
 

💬 ผมกลับเมืองไทยประมาณปีละครั้งครับ ส่วนใหญ่ผมจะกลับบ้านที่สุพรรณบุรี หรือไม่ก็ไปเที่ยวทะเลกับครอบครัวของผมครับ


 

🔷 ชอบทานอาหารไทยเมนูใด ?
 

💬 ผมชอบกินผัดไทครับ ขอแบบเผ็ดๆเลยครับ (หัวเราะ)


 

🔷 พูดภาษาไทยได้คล่องขนาดไหน ?
 

💬 ผมพูดได้น้อยครับ แต่ผมพอเข้าใจบ้าง ผมถนัดภาษาฝรั่งเศสมากที่สุด


 

🔷 รู้สึกอย่างไรที่มีตัวเองในเกม FIFA ?

 

💬 ผมเคยเห็นตัวเองในเกมครับ แต่ค่าพลังผมค่อนข้างที่จะต่ำผมเลยไม่เล่นเป็นตัวเองในเกมครับ 555+


 

🔷 ฝากอะไรถึงแฟนบอลไทยที่ติดตามผลงานการค้าแข้งในต่างแดน ?

 

💬 ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกๆคนที่เป็นกำลังใจให้ผมนะครับ ผมจะพยายามสู้ต่อไปที่นี่ครับ ผมก็หวังว่าซักวันผมจะได้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้วไปเล่นต่อหน้าพวกคุณครับ ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกแรงเชียร์ครับ


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Ta Lao

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose