stadium

เปิดใจปีกลูกครึ่งป้ายแดง แห่งปราสาทสายฟ้า จักรกฤษ ลาภตระกูล

21 มกราคม 2564

 

หากพูดถึงปีกตัวรุกที่กำลังฟอร์มดีใน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้ คงไม่สามารถมองข้าม "แจ็ค" จักรกฤษ ลาภตระกูล ที่เพิ่งได้โอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักเตะคนใหม่ล่าสุดของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  

 

ปีกสายสปีดลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส รายนี้ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการลงเล่นให้กับทีม บีจี ปทุมฯ หรือ สมุทรปราการ ซิตี้ ความเร็วและการไปกับบอลได้ดี มักสร้างปัญหาให้กับทุกๆแนวรับที่ต้องเผชิญหน้ากับเขา  

 

การได้ย้ายมายร่วมทีมในฝันของ แจ็ค จะทำให้เจ้าตัวรู้สึกอย่างไรบ้าง ? เรื่องราวการค้าแข้งในไทยของเขาจะน่าสนใจแค่ไหน ? และชีวิตนอกสนามเขาชอบทำอะไรบ้าง ? วันนี้ เราได้โอกาสนั่งเปิดใจหลากหลายประเด็นสำคัญกับ จักรกฤษ ลาภตระกูล

 

#เรื่องฟุตบอล

 

🔹 ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยที่คุณได้เซ็นสัญญาร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่คุณได้ย้ายทีมมาอยู่ในถิ่น Thunder Castle ?

 

⚡️ การได้มาเป็นนักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือว่าเป็นหนึ่งในความฝันของผมครับ ตั้งแต่ผมมาเล่นที่เมืองไทย ผมคิดเสมอว่าซักวันผมจะต้องย้ายไปเล่นให้กับทีมที่เก่งที่สุดในประเทศให้ได้ ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ผมทำหนึ่งในความฝันของตัวผมให้เป็นจริงได้ครับ  

 

🔹 ไอดอลในตำแหน่งของคุณคือใคร ?

 

⚡️ ผมมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นไอดอลครับ เขาเป็นนักเตะที่มีความมุ่งมั่นในสนาม กระหายที่จะคว้าชัยชนะ ตอนเด็กๆ ผมไม่ได้เป็นตัวจริงมาโดยตลอด ผมต้องสู้เพื่อที่จะได้โอกาสลงสนาม การมี โรนัลโด้ เป็นไอดอลทำให้ผมมีแรงที่จะสู้และพัฒนาฟอร์มการเล่นของผมครับ  

 

🔹 ถ้ามองย้อนไป คุณได้เริ่มค้าแข้งในเมืองไทยกับทีม อ่างทอง ช่วงเวลานั้นเป็นอย่างไรบ้าง ?

 

⚡️ การไปอยู่ที่ อ่างทอง ตอนแรกผมยอมรับว่ายากมากครับ การที่ผมเพิ่งจะย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยด้วย และการที่ผมต้องไปอยู่จังหวัดที่ไม่ใช่เมืองหลวง ทำให้ผมต้องใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะทำให้ทุกอย่างลงตัวได้ แต่พอผมมองกลับไป ผมรู้สึกว่าการที่ผมไปอยู่ที่นั่นและเล่นใน T2 ทำให้ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับฟุตบอลไทยมากขึ้นครับ ถือว่าส่งผลดีต่อชีวิตการค้าแข้งของผมในไทยครับ  

 

🔹 หลังจากที่คุณได้ย้ายมาเล่นให้ บีจี คุณได้มีโอกาสไปค้าแข้งที่ ญี่ปุ่นด้วย คุณได้เรียนรู้และได้ประสบการณ์อะไรบ้างจากการไปครั้งนั้น ?

 

⚡️ การไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่ 3 ในอาชีพการค้าแข้งของผม ส่วนตัวแล้ว ผมชอบฟุตบอลที่นั่นมากครับ มีความเป็นมืออาชีพสูง ทุกการซ้อมต้องทำหน้าที่เกินร้อย ถือว่ายากมากๆครับ แต่ผมก็รู้สึกสนุกกับมันมากๆ ผมได้เรียนรู้วิธีการดูแลตัวเองนอกสนามครับ การได้เรียนรู้สิ่งเล็กๆที่นั่นถือว่ามีประโยชน์กับผมมากเพราะถึงวันนี้ผมก็ยังนำมาใช้ในการเล่นที่เมืองไทยครับ  

🔹 ปีนี้แฟนๆ หลายคนได้ชมฟอร์มการเล่นของคุณกับทีม สมุทรปราการ คุณพอใจมากแค่ไหนกับฟอร์มตัวเองครับ ?  

 

⚡️ ก่อนอื่น ผมต้องขอบคุณสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ มากๆที่ดูแลผมเหมือนเป็นครอบครัวครับ ตอนนั้นผมย้ายไปอยู่กับทีมได้แค่ 2-3 เดือน ทั้งโค้ชกับนักเตะ ก็เป็นกันเองมากๆ ทำให้ผมรู้สึกดีและทำให้ผมแทบจะไม่ต้องปรับตัวอะไรเลยครับ  

 

ส่วนเรื่องในสนาม ผมคิดว่า ผมมีความสุขกับการได้เล่นในระบบทีม 4-4-2 ที่ผมได้เป็นปีกอิสระมากขึ้น แตกต่างจากตอนที่ผมเล่นเป็นวิงแบ็คในระบบ 3-5-2 ที่ บีจี ปทุมฯ  

 

🔹 ตอนนี้คุณได้ย้ายมาร่วมทีม บุรีรัมย์ ถือว่าเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในไทย คุณตั้งเป้าหมายส่วนตัวใว้อย่างไรบ้าง ?

 

⚡️ ผมอยากทำผลงานให้ดีที่สุดครับ ตอนนี้ทีมอยู่ในอันดับที่ 4 ผมคิดว่าทีมเรามีดีที่จะเป็นแชมป์ได้ ส่วนเป้าหมายในการลงเล่น ผมก็อยากมีผลงานการลงเล่นตัวจริงให้สม่ำเสมอมากที่สุดครับ  

 

การที่ลีกหยุดไปหนึ่งเดือน ผมมองว่าเป็นผลดีกับตัวผมครับ เพราะนอกจากผมจะได้เวลาปรับตัวให้เข้ากับทีมแล้ว ผมยังได้มีเวลาพัฒนาฟอร์มการเล่นของผมด้วยครับ ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วจะทำให้ผมเก่งขึ้นครับ  

 

🔹 คุณได้ลงเล่นเจอทีมชาติไทยในแมตช์ All-Star ไทยลีก คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับคุณภาพนักเตะทีมชาติไทยยุคของ นิชิโนะ ? มองอย่างไรกับโอกาสการการติดทีมชาติไทยของคุณ ?

 

⚡️ ตอนนั้นที่ผมเล่นเจอทีมชาติไทย ผมคิดว่าทีมนั้นอาจไม่ใช่ทีมหลัก แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับตัวผมเพราะมันทำให้ผมได้รู้ว่านักเตะที่ถูกเรียกตัวไปเล่นในทีมชาติเขาเล่นกันอย่างไร  

 

ส่วนตัวแล้วผมมองว่าทีมชาติไทยกำลังเก่งขึ้นทุกๆปี เห็นได้ชัดจากการที่มีนักเตะดาวรุ่งพัฒนาและได้โอกาสมีชื่อเล่นชุดใหญ่หลายคน 

 

สำหรับโอกาสติดทีมชาติของผม เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ผมฝันถึงทุกคืนครับ เมื่อไหร่ที่ผมออกบ้านและเห็นคนใส่เสื้อทีมชาติไทย ผมคิดเสมอว่า ซักวันผมต้องสวนใส่เสื้อตัวนั้นให้ได้ครับ การติดทีมชาติไทยเป็นอีกหนึ่งความฝันที่ผมต้องทำให้เป็นจริงให้ได้ครับ

 

#เรื่องนอกสนาม

 

⚡️ ที่เที่ยวในไทยที่คุณชอบไปมากที่สุด ?

 

ผมต้องบอกว่าตอนนี้ผมอยากกลับฝรั่งเศสมากครับ ผมคิดถึงบรรยากาศที่นั่นมาก แต่ถ้าเป็นที่ไทยผมเลือกเกาะช้างครับ  

 

⚡️ อาหารไทยที่ชอบมากที่สุด ?

 

ผมชอบส้มตำครับ เอาแบบพริกสองเม็ดครับ  

 

⚡️ เพื่อนสนิทของคุณนอกสนาม ?

 

ก่อนย้ายมา บุรีรัมย์ ผมสนิทกับ เกร็ก ฮูล่า กับ ไซม่อน เดีย แต่ถ้าต้องเลือกที่บุรีรัมย์ผมต้องเลือก ต้น นฤบดินทร์ ครับ เขานิสัยดีมาก คอยช่วยเหลือผมตลอดเวลา  

 

⚡️ เพื่อนร่วมทีมที่ตลกมากที่สุด ?

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง ครับ ตลกมากๆ  

 

⚡️ เพื่อนร่วมทีมที่แข็งแรงมากที่สุด ?

 

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่  

 

⚡️ อยู่เมืองไทยมา 5 ปีกว่าแล้ว พูดไทยได้คล่องหรือยัง ?

 

ผมพูดภาษาไทยได้ประมาณ 80-90% ครับ


stadium

author

Ta Lao

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose