stadium

เปิดใจดาวซัลโวไทยลีก เดนนิส มูริลโล่

8 มกราคม 2564

 

 

ถึงแม้ว่าไทยลีกจะไม่มีการแข่งขันในช่วงเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดทั่วประเทศไทย วันนี้ทาง Changsuek OutField จึงมาพูดคุยเรื่องในและนอกสนามกับผู้นำดาวซัลโวโตโยต้า ไทยลีก 2020 ในขณะนี้อย่าง เดนนิส มูริลโล่ กองหน้าชาวแซมบ้าของทีมนครราชสีมา เอฟซี  

 

โดยนอกจากศูนย์หน้ารายนี้พูดเรื่องผลงานของทีมและการทำประตูเป็นกอบเป็นกำให้กับต้นสังกัดแล้ว เขายังมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับที่มาของท่าดีใจด้วยการเล่นกีต้าร์ของเขา และตอบเราเรื่องไลฟ์สไตล์นอกสนามในประเทศไทยอีกด้วย จะมีประเด็นไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันครับ

 

 

#เรื่องฟุตบอล

 

🟧 ปีนี้ฟอร์มของโคราชช่วงแรกไม่ค่อยดีอยู่ในโซนตกชั้น คุณคิดว่าทีมปรับอะไรเพื่อทำให้ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้นครับ ?  

 

🗯 ผมคิดว่าการชนะเกมที่เราได้เล่นในบ้าน มีส่วนสำคัญที่ทำให้อันดับของทีมขื้นมาดีกว่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้เราทำผลงานไม่ค่อยดี แต่การได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลสวาทแคทก็ทำให้เรามีแรงที่จะสู้เพื่อชัยชนะในเกมเหย้า ส่วนเรื่องเกมเยือนปีนี้ ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีและน่าพอใจ ขอแค่ชนะเกมในบ้านติดต่อกันเรื่อยๆเดี๋ยวผลงานและอันดับในตารางก็จะดีขึ้นเองครับ  

 

🟧 คุณช่วยทีมโดยการยิง Hattrick ในนัดที่เจอกับ ตราด ที่ช่วยให้ทีมกลับมาแซงชนะ 4-3 คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับเกมนั้นครับ ?

 

🗯 เกมที่เราบุกไปชนะตราดถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมจะจำไปตลอดชีวิตครับ เราตามหลังอยู่ 0-3 และกลับมาแซงชนะได้ 4-3 ทีมเราฟังสิ่งที่โค้ชโจ พูดกับเราช่วงพักครึ่งและออกมาสู้ด้วยกันเป็นทีมในครึ่งหลัง เมื่อได้คืนมาหนึ่งลูก เราก็เริ่มมีความหวังว่าเราทำได้ หลังจากนั้นลูกที่สอง ลูกที่สาม และ ลูกที่สี่ ก็ตามมาครับ เป็นเกมที่มหัศจรรย์มากสำหรับผมครับ  

 

🟧 คุณได้วางเป้าหมายจำนวนประตูที่ต้องยิงในปีนี้ไหมครับ ?

 

🗯 ผมไม่ค่อยอยากพูดเรื่องผลงานการทำประตูของผมมากเท่าไหร่ เพราะส่วนตัวแล้วผมโฟกัสเรื่องผลงานของทีมมากกว่า ถ้าผมยิงได้ แต่ทีมแพ้ ผมก็ไม่พอใจ กลับกัน ถ้าผมช่วยเล่นเพื่อทีมถึงจะยิงไม่ได้แต่ทีมชนะ ผมก็มีความสุขครับ ผมขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ทีมชนะ ไม่ว่าจะเป็นการทำประตูหรือจ่ายให้เพื่อนยิงครับ  

 

🟧 คุณพูดถึงท่าดีใจการเล่นกีตาร์ของคุณได้ไหมว่ามาจากไหน ?

 

🗯 ผมเริ่มทำท่าดีใจการเล่นกีต้าร์ตามนักบาส NBA คนหนึ่ง (แลนส์ สตีเวนเซน) เขามักจะทำท่าเล่นกีต้าร์ประจำตอนที่เขาทำแต้มได้ ผมเลยลองเริ่มทำดูหลังจากที่ผมทำประตูได้ เมื่อผมโพสต์ลง IG ไป เขาก็เข้ามารีโพสต์ให้ผมและส่งข้อความมาหาผม ถือว่าเป็นอะไรที่ทำให้ผมดีใจมาก ผมเลยเลือกที่จะทำท่าเล่นกีตาร์เป็นท่าดีใจประจำของผมครับ นอกจากนี้เด็กหลายคนก็มักทำตามด้วย มันเลยเป็นเรื่องดีที่คนหันมาสนใจ

 

🟧 ปีนี้เข้าสู่ปีที่ห้าของการมาเล่นที่เมืองไทย คุณมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับฟุตบอลไทยครับ ?

 

🗯 ผมคิดว่าห้าปีที่ผมมาค้าแข้งที่ประเทศไทยผมได้เจออะไรหลายอย่างนะ ฟุตบอลไทยพัฒนาในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพของการแข่งขันในสนาม หรือ นอกสนามเรื่องของการถ่ายทอดสด มีเดียของแต่ละทีม สปอนเซอร์และโฆษณาที่เข้ามาช่วย และเรื่องอื่นๆ ผมประทับใจกับภาพรวมของวงการฟุตบอลไทยมากครับ  

 

 

#เรื่องนอกสนาม

 

🟧 เพื่อนในทีมที่สนิทมากที่สุด ?

 

🗯 อดิศักดิ์ หาญเทศ เราเล่นด้วยกันมาสามปีแล้วครับ สนิทมาก  

 

🟧 เพื่อนในทีมที่วิ่งเร็วมากที่สุด ?

 

🗯 ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร

 

🟧 เพื่อนในทีมที่แข็งแรงมากที่สุด ?

 

🗯 อมาดู อ็อตตาร่า

 

🟧 สถานที่เที่ยวในไทยที่คุณชอบมากที่สุด ?

 

🗯 เกาะช้าง

 

🟧 เทศกาลไทยที่คุณชอบมากที่สุด ?

 

🗯 สงกรานต์

 

🟧 อาหารไทยที่ชอบมากที่สุด ?  

 

🗯 ข้าวผัดไก่ กับ ผัดไทยครับ แต่ขอแบบไม่เผ็ดนะครับ  

 

🟧 ถ้าคุณไม่ได้เป็นนักฟุตบอล คุณจะเลือกเป็น ?

 

🗯 นักบาสครับ

 

🟧 ปีใหม่อยากได้อะไรเป็นพิเศษครับ ?

 

🗯 ขอให้สุขภาพแข็งแรง และช่วยทีมโคราชให้รอดตกชั้นครับ


stadium

author

Ta Lao

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose