stadium

6 ผู้รักษาประตูฟอร์มแจ่ม ความหวังใหม่ นายด่านฟุตซอลไทย

28 ธันวาคม 2563

6 ผู้รักษาประตูฟอร์มแจ่ม ความหวังใหม่ นายด่านฟุตซอลไทย

#ChangsuekFutsalCorner

 

ศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย โดยปีนี้แชมป์ตกเป็นของ "ฉลามพลังเพลิง" พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่โชว์ฟอร์มสมราคาคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 10 ในประวัติศาสตร์สโมสร ส่วน การท่าเรือ เข้าป้ายเป็นอันดับที่สอง  

 

ส่วน บีเคซี ปราจีนบุรี ไฮเวย์ กับ สิงห์ สมุทรสาคร เป็นสองทีมที่ต้องอกหักหล่นชั้นไปเริ่มต้นใหม่ในดิวิชั่น 1 ฤดูกาลหน้า ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงทีมชาติไทย คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไปครอง และ  อัดสัน กอนคาลเวส วิเอียร่า หรือ “อราซ่า” ดาวยิงจาก แคท เอฟซี ได้รางวัลดาวซัลโว จากการยิงไปถึง 33 ประตู

 

โดยวันนี้ทีมงานของเราได้คัดเลือก 6 ผู้รักษาประตู ที่โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม เซฟกระจาย ในศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" และน่าจะเป็นความหวังใหม่ ของนายด่านวงการฟุตซอลไทย จะมีใครติดเข้ามาบ้างไปติดตามกันเลย

 

ธีระวัตร แก้ววิลัย (แคท เอฟซี)

 

1.ธีระวัตร แก้ววิลัย (แคท เอฟซี)

 

เริ่มกันที่ "อัฟด๊อล" ธีระวัตร แก้ววิลัย นายด่านจอมหนึบชาวแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา จากสโมสรแคท เอฟซี ที่ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี มาแล้ว โดยปีนี้เจ้าตัวสลับกันลงสนามกับผู้รักษาประตูรุ่นพี่ บริบูรณ์ กลางหล้า  

 

นายด่านวัย 21 ปี พร้อมโชว์ฟอร์มสุดยอดเยี่ยม ถ้าได้รับโอกาสลงสนาม มักโชว์ฟอร์มเซฟกระจาย ออกบอลได้อย่างแม่นยำ ซึ่งผลงานปีนี้ของเจ้าตัว และต้นสังกัดโดดเด่นมากๆ แม้เป็นทีมน้องใหม่แต่จบเป็นอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน และเสียไปเพียง 69 ประตูเท่านั้น จนถูกเรียกตัวไปติด ทีมชาติไทย บี ในศึก ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 และจะเป็นอนาคตของ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อย่างแน่นอน

 

เจริญพงษ์ ประสารสัตย์ (มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

 

2.เจริญพงษ์ ประสารสัตย์ (มอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

 

มาต่อกันที่ "แสตมป์" เจริญพงษ์ ประสารสัตย์ ผู้รักษาประตูฝีมือดีดีกรีทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ปัจจุบันยึดตำแหน่งมือหนึ่งของสโมสรมอภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยอดทีมแกร่งจากจังหวัดขอนแก่น ได้อย่างเหนียวแน่น  

 

แม้ปีนี้ทีมจะเปลี่ยนแปลงทีมมากมาย เน้นใช้ผู้เล่นดาวรุ่งเป็นหลัก แต่ เจริญพงษ์ ประสารสัตย์ ในวัย 22 ปี ยังโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบ แม้รูปร่างจะไม่ได้ใหญ่โต แต่มีความคล่องตัวสูง ออกบอลด้วยมือ และเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม และมีลูกยิงไกลที่แม่นยำเป็นทีเด็ด ปีนี้เติมเกมขึ้นไปทำสกอร์ได้ถึง 4 ประตู มากกว่าผู้เล่นเสียอีก พร้อมช่วยทีมรอดตกชั้นได้แบบไม่ยากเย็นนัก เชื่อว่าหากเจ้าตัวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้มากกว่านี้ขอเพียงโอกาสเจ้าตัวก็พร้อมก้าวขึ้นไปเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต

 

อมรชัย ใจป้ำ (เกษมบัณฑิต เอฟซี)

 

 

3.อมรชัย ใจป้ำ (เกษมบัณฑิต เอฟซี)

 

ขยับมาที่ "แจ็ค" อมรชัย ใจป้ำ ผู้รักษาประตูนายด่านวัย 27 ปี จากสโมสรเกษมบัณฑิต เอฟซี ที่ปีนี้เจ้าตัวยังทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอ ทุกครั้งที่ลงเฝ้าเสาให้กับต้นสังกัดสิงห์ร่มเกล้า มีจังวะป้องกันประตูที่ดี ยืนตำแหน่งเยี่ยม และเล่นบอลด้วยเท้าได้เหมือนผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ ไม่มีผิด  

 

แม้ว่าศิษย์เก่าโรงเรียกปทุมคงคา ที่เคยถูกเรียกตัวไปซ้อมกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เมื่อปี 2019 จะย้ายทีมค่อยข้างบ่อย ย้ายทีมมาแล้วเกือบ 10 สโมสร แต่ก็มักจะสอดแทรกขึ้นไปยึดมือหนึ่งของทีมได้ตลอด หากได้โอกาสในนามทีมชาติไทย สักครั้ง เชื่อว่าเจ้าตัวมีศักยภาพดีพอกับทัพช้างศึกเช่นกัน  

 

ภานุรัตน์ โอฬาร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน)

 

4.ภานุรัตน์ โอฬาร (ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน)

 

อีกหนึ่งแข้งที่รอโอกาสลงสนามอยู่เสมออย่าง “เจมส์” ภานุรัตน์ โอฬาร นายด่านขาวตี๋วัย 21 ปี ของ ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน แม้จะตกเป็นมือสอง ต่อจาก อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์ นายด่านดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี แต่เจ้าตัวก็ทำร่างกายให้พร้อมเสมอหากได้รับโอกาสลงสนาม

 

ซึ่งในปีนี้ในช่วงเลกที่สอง ภานุรัตน์ โอฬาร ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง พร้อมโชว์ฟอร์มเซฟกระจาย ช่วยทีมจากที่อยู่ในกลุ่มหนีตกชั้น ขยับพาทัพ ม้าศึกลูกแม่โดม จบอันดับที่ 7 ในลีกสูงสุด แม้เจ้าตัวจะเป็นมือสอง แต่ก็เป็นนักกีฬาที่มีความเป็นมืออาชีพสุด ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ หากในอนาคตเจ้าตัวได้ลงเล่นต่อเนื่องกับต้นสังกัดมากกว่านี้ ผลงานอาจเตะตา ทีมชาติไทย ก็ได้ใครจะไปรู้

 

ธนวิทย์ ทองชูศรี (ราชภัฏเพชรบุรี)

 

5.ธนวิทย์ ทองชูศรี (ราชภัฏเพชรบุรี)

 

มาดูกันที่อันดับที่ 5 อย่าง "ไนซ์" ธนวิทย์ ทองชูศรี มือกาวมาดกวนที่ปีนี้ลงเล่นให้กับสองสโมสร เลกแรก กับ สิงห์ สมุทรสาคร และเลกสอง กับ ราชภัฎเพชรบุรี ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างดี โดยเฉพาะจังหวะเซฟลูกยากๆ ที่มีให้เห็นตลอดฤดูกาล 2020 ในช่วงเลกแรกช่วย สิงห์ สมุทรสาคร รั้งอยู่ที่ 8  

 

ก่อนเลกสองจะมาช่วย ราชภัฎเพชรบุรี ให้มีเกมรับเหนียวแน่นขึ้น จากที่มีเพียง 5 คะแนน เลกสอง เก็บได้ถึง 20 คะแนน พาทีมรอดตกชั้นได้แบบเหลือเชื่อ ซึ่งส่วนสำคัญก็คือ ธนวิทย์ ทองชูศรี ที่ช่วยยืนเป็นปราการด่านสุดท้าย ด้วยฟอร์มที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย และมีชื่อบนสกอร์บอร์ดถึง 2 ประตู น่าจะถึงเวลาแล้วที่ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะให้โอกาสเจ้าตัวเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในแคมป์ทีมชาติ

 

กฤษดา ไวยมงคุณ (ห้องเย็นท่าข้าม)

 

6.กฤษดา ไวยมงคุณ (ห้องเย็นท่าข้าม)  

 

ปิดท้ายกันที่ "กอล์ฟ" กฤษดา ไวยมงคุณ นายด่านจอมหนึบวัย 26 ปี ที่ยังรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้ดีต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้แม้ช่วงแรกจะตกเป็นมือสอง ของทีม แต่หลังจากที่ได้โอกาสลงสนามเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง ป้องปัดเซฟประตูยากๆ ช่วยทีมได้อยู่เสมอ  

 

จนสุดท้ายช่วย ห้องเย็นท่าข้าม จบดับที่ 4 ของตารางคะแนน เสียไปเพียง 59 ประตู  และมีชื่อติดทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดบี ในศึกไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ด้วยอายุที่ยังไม่เยอะ และฝีมือที่ดีพัฒนาขึ้นทุกปี เชื่อว่านายด่านดีกรีทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์มหาวิทยาลัยโลก ก็ดีพอเข้าไปเสริมในตำแหน่งผู้รักษาประตูของทัพโต๊ะเล็กช้างศึกไทย 


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose