stadium

แบกเป้พาเที่ยวเชียงใหม่ ก่อนชมศึกสายเลือดร่วมเมือง"เชียงใหม่ ดาร์บี้"

15 ธันวาคม 2563

แบกเป้พาเที่ยวเชียงใหม่ชิลล์ๆ ก่อนไปชมศึกสายเลือดร่วมเมือง "เชียงใหม่ ดาร์บี้"

#แบกเป้ดูบอลไทย 

 

เชื่อว่าวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ สายตาแฟนบอลไทยทั้งประเทศคงต้องหันมาโฟกัสจับจ้องแมตช์ประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังแดนล้านนาเป็นแน่ เพราะนี่คือการลงสนามพบกันในแมตช์อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประวัติศาสตร์กว่า 700 ปีของเมืองเชียงใหม่นั่นคือ ศึก “เชียงใหม่ ดาร์บี้” ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด สองทีมแกร่งที่ต่างมีลุ้นเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้

 

ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นทีมร่วมเมือง และสามคะแนนที่วางเป็นเดิมพัน เชื่อได้เลยว่านี่คือ “แมตช์ในฝัน” ที่ใครต่อใครต่างถวิลหา เพราะนี่คือสองตัวแทนจากหัวเมืองใหญ่อย่าง เชียงใหม่ ที่ตั้งเป้าวางตัวเองให้เป็น “ฟุตบอล ซิตี้” แน่นอนว่านี่คงจะเป็นเกมที่เต็มไปด้วยความดุเดือดทั้งใน และนอกสนาม ตลอดจนเป็นเป้าหมายปลายทางของแฟนบอลทั่วทั้งประเทศที่สนใจอยากจะเดินทางมาติดตามรับชมเกมคู่นี้ถึงขอบสนาม ณ จ.เชียงใหม่ ที่อากาศกำลังเย็นสบาย เคล้าด้วยลมหนาว และเสน่ห์แบบ “เจียงใหม่” ที่ใครต่อใครต่างหลงรักมานานแสนนาน

 

วันนี้ ผมจะเปิดลายแทงให้กับทุกท่านที่สนใจอยากจะเดินทางมาติดตามเกมคู่นี้ ว่านอกเหนือจากฟุตบอลคู่ “ซูเปอร์บิ๊กแมตช์” ที่รอคุณอยู่แล้ว เชียงใหม่ มีความชิลล์แค่ไหน ถ้าคุณพร้อมแล้ว สะพายเป้ จองตั๋วเดินทางมา และมาลุยไปพร้อมๆ กันเลยครับ

 

#ออกกำลังกายรับลมหนาว ณ “คูเมือง เชียงใหม่”

 

เพราะสุขภาพดีนั้นไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกาย !!! การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการตัดสินใจตื่นแต่เช้าตรู่ พร้อมกับหยิบรองเท้าคู่ใจของคุณออกมาเดิน-วิ่งเรียกเหงื่อรอบ “คูเมือง เชียงใหม่” ถือเป็นหนึ่งในไอเดียที่ยอดเยี่ยม เพราะนอกจากคุณจะได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว คุณยังจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของเมืองแห่งนี้ ท่ามกลางผู้คนมากมายที่เดินทางออกมาจับจ่ายใช้สอยตามตลาด เคล้ากับลมเย็นๆ ที่ตีผ่านตัวคุณ แน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่ง “มนต์เสน่ห์” ที่จะช่วยเติมเต็มให้คุณสดชื่น และพร้อมเต็มที่ก่อนจะเริ่มต้นวันใหม่ของคุณอย่างแน่นอน

 

#กองทัพต้องเดินด้วยท้องกับมื้อเช้าสุดคลาสสิคที่ “โจ๊กสมเพชร”

 

หลังจากวิ่งเสร็จ เสียงเล็กๆ จากกระเพาะก็เริ่มดังขึ้นราวกับว่า “ฉันหิวแล้วนะโว้ย” ดังนั้น อาหารมื้อแรกของวันที่เราอยากแนะนำทุกท่านก็คือ “โจ๊กสมเพชร” ร้านอาหารเก่าเเก่ที่อยู่คู่กับเมืองเจียงใหม่มานานแสนนาน บริเวณคูเมืองเชียงใหม่แถบ ประตูช้างเผือก นั่นเอง

 

ด้วยโจ๊ก-ข้าวต้มรสเลิศละมุนลิ้นที่เลือกได้ทั้ง หมู, ไก่, ทะเล หรือเครื่องใน แถมยังมีเมนูพิเศษอย่าง ติ่มซำ มากกว่า 10 อย่าง และข้าวอบหน้าต่างๆ ให้ได้เลือกทานกันอย่างจุใจ เหมาะสำหรับการเติมพลังกายในยามเช้าสไตล์ “เมดอิน เชียงใหม่” อย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพจาก : โจ๊กสมเพชร Jok SomPhet Restaurant Chiang Mai

 

ร้านเปิดตลอด 24 ชั่วโมง

MAP : http://bit.ly/3msTv7j

 

#จิบกาแฟชิลล์ชิลล์ที่ “Somewhere Espresso”

 

หลังจากกลับเข้าที่พักเพื่ออาบน้ำอาบท่าให้ร่างกายสดชื่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรทำในเชียงใหม่ก็คือ การหาร้านกาแฟดีๆ สักร้าน เพื่อนั่งปลดปล่อยใจให้ผ่อนคลายจากสิ่งที่เจอมาตลอดทั้งสัปดาห์ เพราะอย่าลืมว่า เชียงใหม่ คืออีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของคนรักกาแฟในบ้านเราเลยก็ว่าได้ และ “Somewhere Espresso” คืออีกหนึ่งทางเลือกที่เรานำเสนอ

 

ด้วยพื้นที่ของร้านที่กระทัดรัด แต่เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น และมิตรไมตรี อีกทั้งเพลย์ลิสเพลงที่ทางร้านเปิดก็เรียกได้ว่าโดนใจสายโซล-อาร์แอนด์บี แบบผม บวกกับรสชาติของกาแฟทุกเม็ดทุกแก้วที่คั่วจนเข้มลงลึกถึงใจ หลังจากที่คุณจิบ อเมริกาโน่เย็น จนหมดแก้ว เชื่อเลยว่าคุณพร้อมแล้วที่จะออกเดินทางต่อเพื่อไปสัมผัสกับชีวิตในแบบของ “เชียงใหม่” อย่างแน่นอน

 

เปิด : 08.00 - 19.00 น.

MAP : https://bit.ly/3oNpZuc

 

#ย้อนสู่วัยเด็กกับความตื่นตาตื่นใจที่ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม”

 

จู่ๆ อารมณ์รักสัตว์รักโลกแล่นเข้ามาในหัว บวกกับความเป็นเด็กในหัวใจที่มันเรียกร้องให้ออกเดินทางไปเปิดโลกกว้างกับสัตว์ใต้น้ำนานาชนิดที่รออยู่ เราจึงไม่รีรอที่จะตัดสินใจเรียก Grab อันแสนสะดวกสะบายเพื่อเดินทางจาก ถ.ลอยเคราะห์ ไปที่ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” ศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำครบวงจร แห่งแรก หนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยอุโมงค์ใต้น้ำขนาดใหญ่ และถือได้ว่ามีความยาวมากที่สุดในโลก รวบรวมปลาน้ำจืดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง และโลกใต้ทะเลด้วยกันเพื่อให้ชีวิตน้อยใหญ่ได้อาศัยพึ่งพิง

 

ที่ “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม” มีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจรอคุณอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมสำรวจโลกใต้น้ำ, ดำผิวน้ำดูปลา และให้อาหารปลานานาชนิด เชื่อได้เลยว่า นี่คืออีกสถานที่ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนดูฟุตบอลอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพจาก : Chiangmai Zoo Aquarium

 

เปิด : 10.00 - 16.00 น. (วันจันทร์ - ศุกร์)

และ 09.00 - 17.00 (เสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

MAP : http://bit.ly/3nl4gtf

 

#จัดหนักจัดเต็มด้วยมื้อเที่ยงอันเลื่องชื่อของคนรักเส้นอย่าง “ก๋วยเตี๋ยวหมูภูเขาไฟอุดมผล”

 

อาการหิวๆ เริ่มวนเวียนกลับมาอีกหน คราวนี้ เราตัดสินใจเรียก Grab กลับเข้ามายังใจกลางเมืองอีกหนเพื่อทานมื้อกลางวันเลิศรสที่ ก๋วยเตี๋ยวหมูภูเขาไฟอุดมผล อีกหนึ่งร้านในตองอูที่แฟนบอล และชาวเชียงใหม่ต่างยกนิ้วชมว่ารสชาติจัดจ้านถึงใจ ด้วยเมนูเด็ดทั้ง “ก๋วยเตี๋ยวภูเขาไฟ” จะน้ำใส น้ำตก ต้มยำ เกาเหลา ที่เต็มไปด้วยความกลมกล่อม เค้ามีจัดให้ทุกรูปแบบ หรืออีกหนึ่งเมนูเด็ดที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงอย่าง “ไส้ลวกทรงเครื่อง” ที่โรยด้วยกระเทียมเจียวหอมๆ กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษจนทำเอาใครต่อใครติดใจ จนถูกรีวิวมากมายว่าเป็นหนึ่งในร้านที่ถ้าใครมาเชียงใหม่ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ 

 

ขอบคุณภาพจาก : ก๋วยเตี๋ยวหมูภูเขาไฟอุดมผล

 

เปิด : 10.30 - 14.30 น. (วันจันทร์ - ศุกร์) หยุดวันอาทิตย์

MAP : http://bit.ly/37gG1a9

 

#ชิคๆคูลๆกับ “Matchappen” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองเจียงใหม่

 

หนึ่งในร้านที่ถูกยกให้เป็น แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองเจียงใหม่กับ “Matchappen” อาณาจักรชาเขียวจากทั่วทุกมุมโลกที่รอให้คุณเข้าไปเปิดประสบการณ์ ด้วยเมนู “มัทฉะ” ต่างๆ ทั้งเครื่องดื่ม และของหวานที่หลากหลาย รับประกันได้ถึงความพิถีพิถัน นุ่มละมุน ชงสดทุกแก้ว อีกทั้งพนักงานที่นี่ยังพร้อมให้ความรู้กับคุณในโลกของ “ชาเขียว” ได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมกับบรรยากาศชิคๆ โทนมินิมอลสบายตา ให้คุณ และคนรัก ได้เก็บภาพมุมต่างๆ ทั้งชั้นบน และชั้นล่างไปอวดเพื่อนๆ ได้อย่างจุใจ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ช่วยเติมทั้งพลังกาย และพลังใจให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลาย และมีรอยยิ้มกลับไปในแบบฉบับของ “เชียงใหม่” จริงๆ

 

เปิด : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.

MAP : https://bit.ly/2WiW15j

 

#บิ้วอัพความหึกเหิมก่อนเข้าสนาม ณ “Around Town Coffee”

 

คงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้นั่งจิบกาแฟเพื่อเติมความหึกเหิมให้เลือดได้สูบฉีดไปทั้งร่างกายอีกหน ก่อนเดินทางเข้าสนาม ที่ “Around Town Coffee” ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ให้คุณได้ยลโฉมกำแพงเมืองเชียงใหม่สุดคลาสสิค (ประตูสวนดอก) เคล้าไปกับเครื่องดื่มรสชาติเยี่ยมทั้ง Latte, Flat White, Dirty และ Orange Presso แต่สิ่งที่เป็นเสน่ห์ จริงๆ ของ “Around Town Coffee” ก็คือ “ความอบอุ่น” ที่ทำให้เรารู้สึกราวอยู่กับว่านั่งจิบกาแฟคุยกับเพื่อน ด้วยความเป็นกันเองของทุกๆ คนที่นั่น เผลอๆ คุณอาจจะได้เพื่อนใหม่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ก่อนที่จะเดินทางไปสนามเพื่อชมเกมที่ทุกคนรอคอยอย่าง “เชียงใหม่ ดาร์บี้”

 

ขอบคุณภาพ : TOTAY168 , Around Town Coffee

 

เปิด : 07.00 - 05.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

MAP : http://bit.ly/3aaafxl

 

#เชียงใหม่ ดาร์บี้ ที่ทุกคนรอคอย

 

นี่คือเกมที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย เพราะศักดิ์ศรีทั้งสองทีมนั้นมันค้ำคอกันจริงๆ เชื่อได้เลยว่าเราจะได้พบกับความมันส์ที่ตื่นตา เร้าใจ และได้ลุ้นไปตลอด 90 นาที ในศึก “เชียงใหม่ ดาร์บี้” อย่างแน่นอน ส่วนใครจะเป็นฝ่ายสมหวัง อันนี้ผมเว้นให้ทุกคนไปตอบกันเองนะครับ (ฮา) ^^

 

คิกออฟ : 19.00 น.

MAP : http://bit.ly/3aiAZfr

 

“บอลจบ คนไม่จบ” #เพราะเราจะมาดื่มด่ำบรรยากาศเคล้าลมหนาวที่ “เอ้เต”

 

อ่านหัวข้อตอนแรก เชื่อเลยว่าหลายๆ คนน่าจะตกใจว่า อะไรเนี่ย บอลจบ คนไม่จบ ฮ่าๆ ใช่ครับ ที่คนไม่จบ เพราะเราจะเดินทางมานั่นพูดคุยเรื่องฟุตบอลกันต่อ พร้อมกับบรรยากาศชวนฝันในแบบ “เจียงใหม่แต๊ๆ” เคล้ากับลมหนาวในยามค่ำคืนที่ “Ae Te” หรือ “เอ้เต” ที่ให้คุณได้สัมผัสกับความเป็นมาของเมืองเจียงใหม่ ผ่านวิถีชีวิตผู้คนแถบประตูเชียงใหม่ ที่ห่างกับร้านเพียงแค่เอื้อม พร้อมกับโทนการตกแต่งในแบบวินเทจ รวมถึงดนตรีเพราะๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของ “เอ้ เต” มาตั้งแต่ร้านแรกตรงสะพานเนาวรัตน์ เชื่อได้เลยว่าเครื่องดื่มนุ่มๆ อากาศเย็นๆ ดนตรีเพราะๆ บรรยากาศชิลล์ๆ กับการสนทนาภาษาฟุตบอลเชียงใหม่ในค่ำคืนนั้น น่าจะเป็นการปิดฉากการมาดู “เชียงใหม่ ดาร์บี้” ได้ดีที่สุด

 

ขอบคุณภาพ : Ae Te

 

เปิด : 10.00 - 00.00 น.

MAP : http://bit.ly/3oQwiNO

 

ทั้งนี้ ศึก “เชียงใหม่ ดาร์บี้” ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี และเชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะลงฟาดแข้งกันในวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มคิกออฟตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป แมตช์นี้สาวก “พยัคฆ์ล้านนา” - “ช้างเผือก” และคอบอลไทยตัวจริง ห้ามพลาดกับซูเปอร์บิ๊กแมตช์เกมนี้ !!!


stadium

author

เก้น นิติพงษ์ ยวนตระกูล

ผู้จัดการสื่อสารการตลาด & มีเดีย หนุ่มไฟแรง : ผู้บรรยายฟุตบอล - ฟุตซอล ที่คลั่งไคล้มนต์เสน่ห์ลูกหนัง

La Vie en Rose