stadium

10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังปี 2020 Part 2

14 ธันวาคม 2563

10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังปี 2020 Part 2

#ChangsuekFutsalCorner

 

หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้ว ทีมงานของเราได้เขียนถึง "10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังผลงานโดดเด่น ประจำปี 2020 Part 1" ไปแล้วทั้งสิ้น 5 คน หากใครยังไม่ได้อ่านสามารถเข้าไปอ่านได้ตามลิงค์นี้ได้เลย10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังปี 2020 Part 1

 

ซึ่งในสัปดาห์นี้ยังเราจะขอพาแฟนฟุตซอลไทย ไปดูกันต่อว่าอีก 5 นักเตะ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นสุดปังในปี 2020 กับต้นสังกัด จนสุดท้ายได้โอกาสก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีใครกันบ้าง อย่ารอช้าไปดูกันเลย

 

 

6.อิทธิชา ประภาพันธ์ (ราชนาวี, ทีมชาติไทย บี)

 

"เจ้าพีท" อิทธิชา ประภาพันธ์ ตัวรับจอมเก๋าของสโมสรราชนาวี ทำผลงานสุดแกร่งให้กับต้นสังกัดตะหานน้ำ พาทีมเกาะกลุ่มหัวตางรางได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน จ่ายบอลแม่นยำ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมพร้อมลูกยิงไกลที่หนักหน่วง  ก้าวขึ้นมาเป็นรุ่นใหญ่ในทีมแบบเต็มตัว พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นผู้นำในทีมแทน "จ่าต๊อบ" เจษฏา ชูเดช ที่ปีนี้ติดภารกิจนอกสนาม  

 

จนสุดท้ายผลงานไปเข้าตา "ปลูปิส" หวนกลับมาติดอีกครั้งในรอบ 4 ปี เข้าไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และเป็นแกนหลักของทีมชาติไทย ชุดบี ในศึกฟุตซอลไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ด้วยวัยวุฒิ และฝีเท้าระดับคุณภาพ เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ดาวเตะศิษย์โรงเรียนปทุมคงคา อาจจะได้ย้ายไปอยู่ทีมใหญ่ และขยับขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย ในอนาคต

 

7.ธนพล มณีเพชร (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม, ทีมชาติไทย บี)  

 

มาต่อกันที่ “อ๊อฟ” ธนพล มณีเพชร ริมเส้นจอมเทคนิค ที่ก่อนเริ่มฤดูกาลว่ากันตามจริงคือผู้เล่นตัวเลือกของทีม การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จนถูกปล่อยตัวไปให้ สิงห์ สมุทรสาคร แต่สุดท้ายก็กลับมามาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงเลกแรก แล้วใช้ฝีเท้าพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมทดแทนแข้งที่เจ็บไปได้แบบเนียนตา  

 

ด้วยเทคนิคการเล่นที่แพรวพราว บวกกับความเร็ว และลูกขยัน ทำให้ การท่าเรือ ยังได้ลุ้นแชมป์จนถึงช่วงโค้งสุดท้าย แม้แข้งตัวหลักจะเจ็บไปเกือบ 10  ราย สุดท้าย "เจ้าอ๊อฟ" มีชื่อเข้าไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และเป็นแกนหลักของทีมชาติไทย ชุดบี ในศึกฟุตซอลไทยแลนด์ ไฟว์ ซึ่งหากมีเวทีให้เจ้าตัวได้ลงเล่น มั่นใจได้เลยว่า ธนพล มณีเพชร จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับต้นๆ ของประเทศได้อย่างแน่นอน  

 

8.อรุษ เส็นบัตร (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, ออลสตาร์บราซิล)

 

ผู้รักษาประตูฝีมือดีจากจังหวัดพัทลุง ของสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แน่นอนว่าในทัพฉลามพลังเพลิง เจ้าตัวเป็นมือสองของทีม รองจาก คฑาวุธ หาญคําภา ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย แต่ในปีนี้ "เจ้าท็อป" มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ “เจ้ารุษ” อรุษ เส็นบัตร ได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

 

พร้อมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟกระจาย จนช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ฟุตซอล 4 เส้า “Sultan Ahmad Shah International Cup 2020” ที่ประเทศ มาเลเซีย พร้อมคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ MVP มาครองได้อีกหนึ่งรางวัล ต่อเนื่องมาถึงในลีก จนมีชื่อติดทีมออลสตาร์บราซิล ช่วยทีมคว้าแชมป์ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยผลงานเอาชนะ ทีมชาติไทย , ทีมชาติไทย ชุดบี และออลสตาร์ไทยลีก  

 

9.พรเทพ โสณะมิตร (ห้องเย็นท่าข้าม, ออลสตาร์ไทยลีก)  

 

ตัวริมเส้นจอมเก๋าของทีม “เทพพระชัย” ห้องเย็นท่าข้าม เจ้าของดาวซัลโวสูงสุดของทีม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการยิงไป 13 ประตู แม้ปีนี้อาจจะไม่สสมบูรณ์มากนัก โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ตลอด แต่ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้เป็นอย่างดี พาทีมเกาะกลุ่มหัวตางราง 1-4 ในศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020"

 

แม้รูปร่างจะเล็ก แต่รองกัปตันทีมห้องเย็นท่าข้าม ก็ทดแทนด้วยเทคนิคการเล่นที่หลากหลาย จังหวะกระชากพาบอลไปได้แบบติดเท้า จนมีชื่อติดทีมออลสตาร์ไทยลีก ลุยศึกไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่ก็คาดหวังว่า พรเทพ โสณะมิตร ควรจะติดทีมชาติไทย ได้สักที หลังทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอมาโดยตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา  

 

10.นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ (แบงค็อก บีทีเอส, ทีมชาติไทย)  

 

นักเตะที่ถูกยกให้เป็น "เจ้าชายอัศวินเมืองหลวง" ที่ปีนี้ย้ายจาก พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี กลับมาร่วมทัพ แบงค็อก บีทีเอส อีกครั้งในฤดูกาล 2020 พร้อมระเบิดฟอร์มเก่ง ทั้งจังหวะเลี้ยงกินตัว พาบอลขึ้นเกมรุก และจบสกอร์ที่เฉียบคม ยิงไปแล้วถึง 14 ประตู  

 

จนกลับมามีชื่อติดทีมชาติไทย อีกครั้งในศึก ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ช่วยทัพช้างศึก คว้ารองแชมป์มาครอง ซึ่งแน่นอนหากกันแค่ผลงานส่วนตัว นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้ดีมากๆ เป็นเดอะแบกของแบงค็อก บีทีเอส เลยก็ว่าได้ ถ้าได้รับโอาสกับทีมชาติไทย อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเจ้าตัวจะขยับขึ้นมาเป็นแกนหลักทัพช้างศึก ได้ไม่ยาก


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose