stadium

10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังปี 2020 Part 1

7 ธันวาคม 2563

10 แข้งโต๊ะเล็กไทย ฟอร์มสุดปังผลงานโดดเด่น ประจำปี 2020 Part 1

 

ถือเป็นอีกหนึ่งขวบปีที่วงการกีฬาทั่วโลก ต้องความยากลำบาก จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระจายไปทั่วโลก ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงปัจจุบัน แม้หลายชนิดกีฬาจะกลับมาแข่งขันได้แล้ว แต่สีสันกองเชียร์ก็ยังมีให้เห็นเพียงน้อยนิด  

 

เช่นเดียวกับ วงการฟุตซอลไทย ก็โดนผลกระทบเช่นกัน ทั้งโปรแกรมทีมชาติ และลีกอาชีพภายในประเทศ แต่สุดท้ายก็มีโปรแกรมให้เหล่าแข้งโต๊ะเล็กไทย ได้ลงวาดลวดลายโชว์ฝีเท้าออกมาให้แฟนฟุตโต๊ะเล็กไทย ได้ชมได้เชียร์กัน  

 

โดยวันนี้ทีมงานของเรา ขอคัดเลือกนักฟุตซอลไทย จำนวน 10 ราย ที่ทำผลงานสุดโดดเด่น ฟอร์มสุดปังผลงานโดดเด่น ประจำปี 2020 Part 1 เอามาฝากแฟนฟุตซอลไทย จะมีใครกันบ้างไปดูกันเลย  

FA Thailand - ทีมชาติไทย เอ ชนะ ออลสตาร์ไทยลีก ฟุตซอล พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์  2020
มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (เสื้อสีแดง)

 

1. มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, ทีมชาติไทย)

 

เริ่มกันที่ "เจ้าเหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นักฟุตซอลดีกรีทีมชาติลูกครึ่งไทย-กาน่า วัยเพียง 22 ปี ที่ในปีนี้ตัดสินในย้ายมาสวมเสื้อฉลามพลังเพลิง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี พร้อมพัฒนาฝีเท่าอย่างก้าวกระโดด พาทีมชาติไทย และต้นสังกัดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม  

 

โดยปีนี้ เจ้าตัวยิงลงเล่นในนามทีมชาติไทย ไป 7 นัด ยิงไป 3 ประตู คว้าแชมป์ SAT International Futsal Championship Hat Yai Thailand 2020 ส่วนในระดับสโมสร พา พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ซิวแชมป์ 4 เส้า ที่มาเลเซีย ยิงไป 6 ประตู ส่วนในลีกปีนี้เป็นแกนหลักของ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ยึกตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น ยิงไปแล้วทั้งหมด 17 ประตู จ่อพาฉลามพลังเพลิง ทวงแชมป์กลับมาครองได้ในรอบ 3 ปี  

 

วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ (ราชนาวี, ทีมชาติไทย บี)  

2. วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ (ราชนาวี, ทีมชาติไทย บี)  

 

ต่อกันที่ "ดิ้ล" วิภูษณะ เปี่ยมสวัสดิ์ แข้งตัวหลักจอมพลิ้วมาดกวนของทัพ "ตะหานน้ำ" สโมสรฟุตซอลราชนาวี ที่ปีนี้ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอ ช่วยต้นสังกัดทำบินสูงเกาะกุล่มหัวตารางอย่างเหนียวแน่น โดยปีนี้ เจ้าตัวรับบทหนักเป็นแกนหลักในเกมรุกแทนทีของ "จ่าต๊อบ" เจษฏา ชูเดช ที่ลงช่วยทีมไม่ได้  

 

ซึ่งแข้งศิษย์เก่าโรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ได้เนียนตา ช่วยบัญชาเกมรับ และรุกของทีม เป็นหัวใจในเกมรุกยิงไป 14 ประตู ซึ่งถือเป็นนักเตะที่โต๊ะเล็กตะหานน้ำ จะขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน จากผลงานที่ดีมาโดยตลอดช่วง 3-4 ปี จนสุดท้ายก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมนำน้องๆ ทีมชาติไทย ชุดบี ลงแข่งขันฟุตซอลไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 อีกด้วย  

 

ภานุพงศ์ หินนอก (แคท เอฟซี, ทีมชาติไทย)

3. ภานุพงศ์ หินนอก (แคท เอฟซี, ทีมชาติไทย)

 

มากันที่อีกหนึ่งแข้งลูกหลานชาวจังหวัดสมุทรปราการ อย่าง "นิว" ภานุพงศ์ หินนอก กัปตันทีมของสโมสรแคท เอฟซี ที่ปีนี้รับบทผู้นำยึดตัวหลักเป็นชุดแรกของทีมอินทรีสีส้ม ประสานงานกับ 2 แข้งบราซิล ได้อย่างลงตัวไหลลื่นลงตัว จนพาทีมบินสูงเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ของลีกสูงสุดอย่างเหนียวแน่น  

 

ซึ่งศิษย์เก่าโรงเรียนบางพลีราษฎร์อำรุง มีสไตล์การเล่นที่มีวินัย บัญชาเกมทั้งขึ้นเกมรุกริมเส้น ช่วยเกมรับ หาพื้นที่ว่างให้วางในเขตโทษจนทีมได้เปรียบอยู่เสมอ พร้อมมีชื่อทำไปแล้วถึง 17 ประตู  พร้อมถูก ปูลปิส เรียกตัว ภานุพงศ์ หินนอก ไปติดทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย  เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมสวมชุดทัพช้างศึก ลงแข่งขันฟุตซอล ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ไปเป็นที่เรียบร้อย  

ธนาธิป แสงสังข์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม, ทีมชาติไทย บี)

4. ธนาธิป แสงสังข์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม, ทีมชาติไทย บี)  

 

ขยับมาที่อันดับที่ 4 อย่าง "เจ้าปอนด์" ธนาธิป แสงสังข์ ดาวยิงรูปร่างดีศิษย์เก่าโรงเรียนปทุมคงคา ที่ยังคงรักษาฟอรืมเก่งของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเลกแรกกับ สิงห์ สมุทรสาคร แม้ทีมปัญหาเรื่องการบริหารทีม แต่  ธนาธิป แสงสังข์ ทำประตูไปถึง 8 ประตู  

 

ก่อนช่วงเลกที่สอง จะย้ายไปร่วมทัพ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม พร้อมขยับขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมได้ทันที ยิงเพิ่มได้อีก 1 ประตู พร้อมกลับมาติดทีมชาติไทย อีกครั้ง ลงเล่นเป็นแกนหลักให้ ทีมชาติไทย ชุดบี ในศึก "ฟุตซอล ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020"

รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, ทีมชาติไทย)

5. รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, ทีมชาติไทย)

 

ดาวเตะร่างโย่งอย่าง "แม็กซ์" รณชัย จูงวงษ์สุข แนวรับจอมแกร่งจากสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่พัฒนาตัวขึ้นมาได้ดีทุกๆ ปี ซึ่งในปีนี้ เจ้าตัวยืนเป็นปราการด่านสุดท้ายให้กับฉลามพลังเพลิง เสียไปเพียง 31 ประตู จาก 22 เกม นำจ่าฝูง ฟุตซอล ไทยลีก 2020 อย่างเหนียวแน่น  

 

ส่วนในนามทีมชาติไทย ปีนี้ขยับตัวเองขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทัพช้างศึก จะขาดไปไม่ได้ในเกมรับ พร้อมมีทีเด็ดจากลูกยิงไกลที่หนักหน่วง และเฉียบคม คว้าแชมป์ SAT International Futsal Championship Hat Yai Thailand 2020 และรองแชมป์ "ฟุตซอล ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020" 


TAG ที่เกี่ยวข้อง

stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose