stadium

10 สิ่งของที่ ‘ชาริล ชัปปุยส์’ ขาดไม่ได้

10 ตุลาคม 2563

 

นักกีฬาสมัยนี้นอกจากจะมีอุปกรณ์กีฬาที่ต้องใช้เพื่อทำการแข่งขันหรือลงซ้อมแล้ว ก็ยังมีสิ่งของที่พวกเขาใช้ในชีวิตประจำวันที่คนทั่วไปอาจไม่รู้ โดยบางคนติดซีรี่ย์แบบไปไหนก็ขาด iPad ไม่ได้ แล้วก็มีบางคนที่รักการถ่ายรูปจนต้องพกกล้องไปทุกที่ ซึ่งการที่แฟนๆเห็นแค่นักกีฬาในวันแข่งอย่างเดียว ก็อาจทำให้ไม่เห็นสไตล์การใช้ชีวิตที่แท้จริงของพวกเขา

 

วันนี้เนื่องในโอกาสวันที่ ‘10 เดือน 10’ StadiumTH ได้รับโอกาสพิเศษในการร่วมนั่งพูดคุยกับนักกีฬาฟุตบอลชื่อดังระดับทวีป ที่รับรองว่าเขาไปที่ไหนในเอเชียทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี กองกลางสัญชาติไทย-สวิสแห่งทีม การท่าเรือ ชาริล ชัปปุยส์ นั่นเองครับ 

 

โดยบทสัมภาษณ์ของเราไม่ใช่บทสัมภาษณ์ทั่วไปครับ เพราะเราต้องเข้ากับธีม 10.10 เราจึงเป็นที่แรกและที่เดียวที่จะมานั่งพูดคุยเปิดใจกับ ชาริล เกี่ยวกับ 10 สิ่งของที่เขาขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน หรือ 10 THINGS ‘CHARYL CHAPPUIS’ CAN’T LIVE WITHOUT นั่นเอง

 

ก่อนที่จะเฉลยว่า 10 สิ่งของคู่ใจนักฟุตบอลที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุดใน ไทยลีก มีอะไรกันบ้าง และสำคัญอย่างไรต่อกองกลางของทีม สิงห์เจ้าท่า เรามาถามถึงชีวิตการเป็นอยู่ของเขาทั้งในและนอกสนามกันดีกว่าครับ 

 

StadiumTH: สวัสดีครับ ชาริล สบายดีไหมครับ ? คุณได้ย้ายมาเล่นที่ การท่าเรือ ด้วย รู้สึกอย่างไรที่ฟุตบอลกลับมาเตะอีกครั้งครับ ?

 

ชาริล: ผมสบายดีครับ ผมมีความสุขมากที่ได้มาเล่นให้กับทีม การท่าเรือ และได้เห็นไทยลีกกลับมาแข่งอีกครั้งหลังหยุดไปนาน มันเป็นความรู้สึกที่ดีที่ได้กลับมาทำในสิ่งที่ผมรักตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ครับ 

 

StadiumTH: มากันที่เรื่องนอกสนามบ้างดีกว่าครับ คุณได้มีการย้ายคอนโด ในช่วงต้นปีนี้ ชีวิตนอกสนามเป็นอย่างไรบ้างครับ ? 

 

ชาริล: ชีวิตนอกสนามของผมก็ดีครับ ผมได้ย้ายมาอยู่ในเมือง แล้วก็ได้อยู่ใกล้กับเพื่อนๆ และ คนที่ผมรู้จักครับ ผมไม่ต้องปรับอะไรมากเลย จริงๆ แล้วคอนโดใหม่ของผมก็ใกล้กับสนามของท่าเรือด้วย เลยสะดวกกับการเดินทางครับ 

 

StadiumTH: งั้นเรามาเริ่มกันดีกว่าครับ กับ 10 สิ่งของที่คุณขาดไม่ได้ครับ เราจะขอถามจาก 10 ไป 1 นะครับ พร้อมแล้วเริ่มได้เลยครับ 

 

ชาริล: จัดไปครับ มาเริ่มกันเลย

 

10

ชาริล: ผมขอเลือกกระเป๋า DIOR ของผมครับ จริงๆผมเป็นคนที่ชอบสะพายกระเป๋าเวลาไปไหนมาไหน แล้วผมจะคอยติดตามเทรนด์กระเป๋าหรือการแต่งตัวใหม่ๆจากนักกีฬา NFL หรือ NBA อยู่ประจำครับ ตอนนี้ผมชอบของแบรนด์ DIOR เพราะว่ามันมีดีไซน์ที่สวย และ ใส่สบาย ผมสามารถพกติดตัวไปได้ทั้งวันที่ผมซ้อมหรือวันที่ผมแข่งครับ

 

ชาริล: สิ่งต่อไปที่ผมขาดไม่ได้ก็คือ WARM PAD ครับ มันเป็นคล้ายกับผ้าที่มีสายไฟอยู่ข้างใน พอเอาไปเสียบเข้าปลั๊กแล้ว ก็จะเริ่มอุ่นๆ นำมาประคบกับร่างกายเราได้ โดยมีนักกายภาพชื่อ ANDY เป็นคนแนะนำให้กับผมนานแล้ว หลังจากนั้นผมก็จะใช้มันเป็นประจำเพื่อที่จะช่วยในเรื่องการฟื้นฟูร่างกายและเป็นการรักษาตัวเองจากอาการบาดเจ็บด้วยครับ 

 

ชาริล: ผมขอเลือกไพ่ BICYCLE กับ UNO ครับ ผมต้องพกพามันไปทุกที่เพราะผมเป็นคนที่ชอบเล่นไพ่กับเพื่อนครับ พอเล่นแล้วมีความสนุกสนาน 555+ ผมชอบเล่นกับเพื่อนผม ANTHONY หรือ ถ้าอยู่บ้านก็กับแฟนผม LENA ไม่ก็คนอื่นๆในครอบครัวครับ มันเล่นง่ายและสนุกดีครับ 

 

ชาริล: ต่อมาผมขอเลือกหมวก SNAPBACK ครับ ผมเป็นคนที่ชอบใส่หมวกสีดำ ถ้าเป็นช่วงหลังเกมมันช่วยให้ผมไม่ต้องเสียเวลาเซ็ตผมด้วย 555+ พอถ่ายรูปกับแฟนๆ ก็จะทำให้ผมของผมดูไม่เสียทรงครับ 

 

ชาริล: สิ่งที่หกที่ผมขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตประจำวันก็คือน้ำหอม JOOP ครับ ถือว่าเป็นน้ำหอมที่หายากมาก และผมก็ต้องสั่งออนไลน์ทุกครั้ง จริงๆ ผมเป็นคนสะสมน้ำหอม ที่บ้านตอนนี้ผมมีประมาณ 50 กว่ากลิ่นเลย 

 

5

ชาริล: ท็อปห้าแล้วใช่ไหม 555+ ผมต้องขอเลือกเป็นหูฟัง APPLE AIRPODS PRO ครับ ผมชอบใส่อันที่เป็น IN-EAR เล็กๆ เข้าหูใส่สบายดีครับ ดนตรีเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตผมครับ ผมฟังเพลงตอนออกกำลังกาย ผมฟังเพลงตอนก่อนนอน ผมฟังเพลงก่อนลงแข่ง สามารถพูดได้เลยว่า ผมเป็นคนที่ใช้ชีวิตไปพร้อมกับเสียงดนตรี ถ้าต้องเลือกนักร้องที่ผมชอบฟังมากที่สุดก็ต้องเป็น THE WEEKND, DRAKE กับ TYGA ครับ 

 

ชาริล: เริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับตอนนี้ 555+ ผมขอเลือกเป็นนาฬิกาก็แล้วกันครับ ผมเติบโตที่สวิตเซอร์แลนด์ เลยมีความผูกพันกับพวกนาฬิกา ตุ้มหูและของประดับอื่นๆด้วยครับ แต่ถ้าเป็นนาฬิกาผมชอบ ROLEX มากที่สุดตอนนี้ครับ ทุกเรือนของ ROLEX มีความสวยเรียบง่ายและ CLASSIC ผมเลยชอบใส่ครับ ในอนาคตผมอาจจะลองหาซื้อพวกแบรนด์อื่นๆด้วย 555+ 

 

3

ชาริล: สำหรับอันที่สามผมเลือกเป็น WASH BAG ของผมครับ สิ่งนี้ถือว่าสำคัญกับผมมากเพราะผมเป็นคนชอบดูแลหน้าตาและผิวพรรณตัวเอง การมี WASH BAG ที่พกพาง่ายแล้วใส่ได้ทั้งครีม เครื่องสำอาง และ สิ่งอื่นๆที่ผมต้องใช้ ถือว่าช่วยได้เยอะมากครับ สิ่งที่หลายคนไม่รู้ก็คือเงินเดือนก้อนแรกที่ผมได้จากการเป็นนักฟุตบอลผมใช้ซื้อ WASH BAG แบรนด์ GUCCI ครับ ณ ปัจจุบันผมใช้ของแบรนด์ GOYARD อยู่ครับ 

 

ชาริล: สิ่งที่สองที่ผมขาดไม่ได้ก็คือ iPHONE 11 PRO MAX ของผมครับ ผมใช้มันเพื่อดู YOUTUBE โทรหาแฟน คุยกับเพื่อนๆ และสำหรับอีกหลายอย่างในชีวิตประจำวันของผมครับ จริงๆ ผมใช้โทรศัพท์ในการดูพวกไฮไลต์การแข่งขัน NFL กับ NBA บ่อยเหมือนกันครับ 

 

ชาริล: อันดับหนึ่งถือว่าง่ายมากครับ เพราะผมขาดสิ่งนี้ไม่ได้จริงๆ รองเท้านั่นเองครับ ผมเป็นคนที่ชอบเรื่องรองเท้าตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ตอนนั้นไม่ค่อยมีโอกาสในการซื้อ พอมาตอนนี้ผมเป็นนักกีฬาของ NIKE THAILAND ผมเลยสามารถสะสมคู่ที่ผมชอบอย่างพวก AIR JORDAN ได้ครับ นอกจากนี้ผมยังชอบรองเท้าของแบรนด์ DIOR VERSACE และ CONVERSE ด้วย จริงๆเมื่อวานผมเพิ่งถามแฟนผม LENA ว่าคุณคิดว่า ‘สิ่งของอะไรที่ผมขาดไม่ได้เป็นอันดับหนึ่ง?’ เธอก็ตอบเหมือนกันว่ารองเท้าครับ 555+

 

StadiumTH: โอเคครับ วันนี้เราต้องขอบคุณ ชาริล มากที่มาพูดคุยกับเรานะครับ ขอให้คุณโชคดีกับทีม การท่าเรือ และ มีความสุขกับชีวิตนอกสนามในกรุงเทพครับ สวัสดีครับ

 

ชาริล: ขอบคุณมากที่ชวนผมมาพูดคุยในวันนี้ครับ สวัสดีครับ


stadium

author

Ta Lao

StadiumTH Content Creator

La Vie en Rose