stadium

วิเคราะห์รายชื่อ 20 แข้งฟุตซอลไทย ลุยศึกไทยแลนด์ ไฟว์ - ชิงแชมป์เอเชีย 2020

4 ตุลาคม 2563

วิเคราะห์รายชื่อ 20 แข้งฟุตซอลไทย ลุยศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ - ชิงแชมป์เอเชีย2020

#ChangsuekFutsalCorner

 

ในที่สุด ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปน ก็ประกาศรายชื่อ 20 นักเตะเข้ามาฝึกซ้อมมื้อแรก เพื่อเตรียมทีมลุยศึกใหญ่ 2 รายการติดช่วงปลายปีนี้  

 

ซึ่งจากรายชื่อนักเตะทั้งหมด 20 ราย ส่วนใหญ่ 90 เปอร์เซนต์ เป็นแข้งหลักของทัพช้างศึก ชุดเดิมที่เคยเรียกตัวมาซ้อมเตรียมทีมอยู่แล้ว นำโดยผู้เล่นจากสองสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี และ การท่าเรือ เอสเอสเอ็ม ผสมกับผู้เล่นที่ทำผลงานที่ดีในลีก

 

โดยวันนี้เราจะมาลองวิเคราะห์รายชื่อ 20 แข้งฟุตซอลไทย ที่จะเข้ามาฝึกซ้อมระยะสั้นเพียงแค่ 2 วัน ระหว่างวันที่ 4-5  ตุลาคม นี้ ที่สนาม บางกอก อารีนา  เวลา 16.00 - 18.00 น.  

 

ผู้รักษาประตู  

 

เริ่มกันที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ถูกเรียกตัวเข้ามาทั้งหมด 3 ราย จากสองสโมสร อย่าง คณิศร ภู่พันธ์, นัทธพงศ์ หยีมะเหรบ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), คฑาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) โดยทั้งหมดอยู่กับแคมป์ทีมชาติไทย มาอย่างตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา  

 

ตำแหน่งผู้รักษาประตูถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถเปลี่ยนผลแพ้ ชนะ ของเกมได้เลย แม้ว่าปีนี้จะมีผู้รักษาประตูทำผลงานขึ้นมาอย่างโดดเด่นทั้ง อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์, ดาส ภาคียะ จันทร์แถม แต่ด้วยระยะเวลา กับรายการใหญ่ที่พลาดไม่ได้ ไม่ใช่ทัวร์นามต์ที่จะมาทอลองนักเตะ รายชื่อของทั้ง 3 รายก็เหมาะสมที่จะถูกเรียกตัวเข้ามาก่อนเป็นชุดแรก

 

ตัวรับ  

 

ขยับมาที่ตำแหน่งตัวรับ ที่เรียกเข้ามาเบื้องต้น 4 ราย ยังคงยึดแกนหลักอย่าง ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม), รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี), อำพล ศรีระแก้ว (ห้องเย็นท่าข้าม) เป็นตัวยืน และเรียกตัว อิทธิชา ประภาพันธ์ (ราชนาวี) ที่ทำผลงานได้ดีในลีก เข้ามาเสริมอีกราย  

 

หากใครติดตามศึก "ฟุตซอล ไทยลีก 2020" ต้องยอมรับว่าทั้ง 4 ราย ที่ถูกเรียกตัวเข้ามา ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีมาตรฐานการเล่นที่ดีเสมอต้นเสมอปลายกับต้นสังกัดในช่วงเลกแรก บวกกับประสบการณ์เกมระดับชาติ นี่ถือเป็นแนวรับที่ไว้ใจได้มากที่สุด ณ ปัจจุบัน ของทัพช้างศึกโต๊ะเล็กไทย  

 

ริมเส้น  

 

มาต่อกันที่ตำแหน่งริมเส้น ตัวทำเกมรุกลากเลี้ยงของทีมชาติไทย ที่มีนักเตะติดเข้ามาถึง 7 ราย ประกอบด้วย กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, วรุฒ หวังสะมาแอล(พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี),สุทธิพร กลัดเจริญ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) ผสมกับแข้งหน้าใหม่ที่ทำผลงานดีในลีกอย่าง ภานุพงศ์ หินนอก (แคท เอฟซี)  

 

แน่นอนหลายคนมองว่ามีนักเตะที่ทำผลงานดีอย่าง นาวิน รัตนวงสวัสดิ์ ที่ยิงในลีกไปถึง 11 ประตู ไม่มีชื่อติดทีมมาด้วย แต่นี่เป็นการเรียกตัวมาซ้อมระยะสั้นเพียง 2 วันเท่านั้น หากกลุ่มนักเตะที่เรียกเข้ามาในชุดแรก ทำผลงานได้ไม่ตามเป้า ก็อาจจะมีการเรียกแนักเตะที่ทำผลงานดีในลีก เข้ามาเติมเต็มหลังจากนี้  

 

กองหน้า  

 

ปิดท้ายที่ตำแหน่งกองหน้า หรือหน้าตัวเป้า ซึ่งเรียกตัวเข้ามา 6 ราย ทั้ง พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, สราวุท ผลาพฤกษ์ (สิงห์ สมุทรสาคร), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (นาโงย่า โอเชียนส์), เจษฏา ชูเดช (ราชนาวี), วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)

 

แน่นอนแฟนคลับหลายรายตั้งข้อสงสัยว่าชื่อของ  ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง  กับ เจษฏา ชูเดช ที่แถบไม่ได้ลงสนามเลยแต่ยังมีชื่อติดทีมมาเหมือนเดิม ในส่วนนี้ ปูลปิส ยืนยันการเรียกตัวทั้งสองรายเข้ามาเพื่อตรวจสอบสภาพความฟิต และเตรียมคอร์สพิเศษสำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย เพราะเราต้องยอมรับกันตามตรงว่าในเกมระดับนานาชาติ ทั้ง 2 ราย ถือเป็นนักเตะที่ทีมชาติไทย จะขาดไปไม่ได้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา  

 

ซึ่งทาง โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” ยืนยันการเรียกตัวนักเตะทั้ง 20 ราย เข้ามาฝึกซ้อมมื้อแรก จะเน้นให้ได้มาพูดคุย พบเจอกัน ปรับทัศนคติต่อกัน จะไม่ซ้อมหนักมาก ชี้ไม่อยากให้นักเตะล้าเกินไปจากการทำศึกในลีก  

 

และเตรียมเรียกตัวนักเตะที่ทำผลงานโดดเด่นในลีก เข้ามาเตรียม ทีมชาติไทย ชุดบี เพื่อลงแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 เช่นด้วยนั้น จะมีการเรียกฝึกซ้อม หลังจบเกม “ฟุตซอล ไทยลีก 2020” นัดที่ 19 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โดยจะมีการประกาศรายชื่อให้ทราบต่อไป ซึ่งแข้งส่วนใหญ่ ก็ล้วนโชว์ฟอร์ม และ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในเลกแรกที่ผ่านมา

 

หลังจากนี้ต้องรอติดตามดูว่า บทสรุปสุดท้ายแล้ว โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” จะเลือกใครบ้างไปลุยศึกรายการใหญ่ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศคูเวต ช่วงระหว่าง 2-13 ธ.ค. เพื่อคัด 5 ทีม ไปชิงแชมป์ฟุตซอลโลก ปีหน้า ที่ประเทศ ลิธัวเนีย.


stadium

author

Futsal Addict

Changsuek Content Creator

La Vie en Rose