stadium

ส่องคำทำนาย NBA FINALS จากมุมมอง คน เพจ และ นักกีฬาไทย

30 กันยายน 2563

ก่อนเริ่มนัดชิงเกมแรก เราได้รวบรวมการวิเคราะห์และความเห็น จากกลุ่มนักกีฬาบาสเกตบอล เพจกีฬา และ บุคคลในวงการกีฬา มาทำนายผล เลเกอร์ส-ฮีต

 

โบว์ สุภาวดี มองรอบชิง NBA เป็นยังไง ?

ต็อกตั้ม-พรรษิษฐ์ วิชญคุปต์ ให้ใครชนะ ?

เพจ แอลเอ เลเกอร์ส ลำเอียงมั้ยเนี่ย ?

แล้ว ลุงโคบี้48 หละ จะแหลงใต้อีกรึเปล่า ?

และ อีกหลายท่านที่มาช่วยฟันธง เขามองยังไงกัน ?

 

ขอบคุณนักกีฬาบาสเกตบอล, เพจทุกเพจ และ ทุกคนที่ช่วยแสดงความเห็นมา ณ ที่นี้ด้วยคร้าบ

 

 

โบ สุภาวดี กุญชวน นักบาสเกตบอลหญิงดีกรีทีมชาติไทย: "โบ คิดว่า ฮีต จะชนะ เลเกอร์สได้ 4-2 เกมส์ เหตุผลไม่มีอะไรมากเลย เพราะหนูเชียร์ฮีตอยู่แล้ว"

 

 

เอก อั๋น แชนนอล คู่ซี้บาสเกตบอลที่โด่งดังในโซเชียลมีเดีย: "เพราะฮีตมาแบบทีมรอง และเล่นได้แบบน่าเชียร์มาก และปกติชอบเชียร์ทีมรองอยู่แล้วด้วยสิ และสำคัญที่สุดคือ ... เราไม่ได้เป็น เลบรอน FC"

 

ต็อกตั้ม-พรรษิษฐ์ วิชญคุปต์ นักพากย์กีฬา: "ความเป็นรองสุดกู่กลายเป็นแรงผลักดันของทึกฝ่ายในฮีต ตั้งแต่แพท ไรลี่ย์ ที่โดนปรามาสว่าที่ผ่านมาได้แชมป์เพราะมีสตาร์ รวมถึง เอริก สโปเอลสตร้า ที่อยากพิสูจน์ว่าเป็นโค้ชระดับแชมป์ไม่ใช่ผู้ช่วยเฮดของเฮดโค้ช ..... ในสนามตัวหลักไม่มีทางสู้ได้ ... แต่ฮีตดูดีในเรื่องทีมเวิร์กบอลมูฟเมนต์จังหวะ hustle เพลย์ กัดไม่ปล่อยไม่มีอายุสู้ตาย วงนอกก็แม่นกว่า เลยคิดแบบคนชอบทีมรอง ฮีต พอจะมีโอกาส"

 

แฟนนักบาส เพจบาสน่ารักที่เล่าเรื่องบาสได้สนุก: "NBA FINALS 2020 ที่จะถึงนี้ ระหว่างทีม LAKERS vs HEAT ที่เก็บชัยมาได้ Lakers ที่ชนะมาได้ถึง 4 / 1 เกมส์ ด้วยความมันใจและ นำทีมโดย lebron jame ที่กดไป 38 รอบที่ผ่านมา และผู้เล่นในทีมซึ้งไปกันได้ด้วยดี ถึงว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและ ดูน่ากลัวในรอบ finals ที่จะถึงนี้ Heat ที่ชนะมาได้ถึง 4 / / เกมส์ จากรูปเกมการทำทีม ให้มีความแม่นยำและเข้าถึงห่วงได้มากกว่า ทำให้ทีมนี้ดูน่าเกร็งขามอยู่อย่างหนึ่ง ทั้งระบบและการทำทีมที่หนักแน่นผู้เล่นกำลังหึกเหิมที่กำลังได้รับชัยชนะมา 📍 เป็นเกมที่สูสีแน่นอน อึดอัดทุกเกมในรอบ finalsนี้ 📍ฟันธง Lakers จะเก็บชัยชนะได้ด้วย ผล 4 - 2 เกม"

 

ใต้แป้น UNDER THE HOOPS:  "เลเกอร์ส 4-2 : เจมส์ MVP ถ้าให้วิเคราะห์ เอาเรื่องนอกสนามก่อน ปี 2000 , ปี 2010 ได้แชมป์ ปีนี้ 2020 ปีมงคลก็ควรได้เช่นกัน ถ้าในสนาม ผมว่านี้คือโอกาสที่ดีที่สุดที่ เลบรอน เจมส์จะได้แหวนอีกวง ซึ่งเขาคงใส่สุดตัวแน่นอน ผมว่านี้คือปัจจัยหลัก ข้อสอง.เลเกอร์ส เจอคู่แข่งหลายรูปแบบ ซึ่งโค้ชก็แก้เกมส์ และพัฒนาทีมได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะนัดพอทแลนด์ ที่เจอ ลิลาด กับ ซีเจ การ์ดสไตร์ยิง (เหมือนเจอฮีโร กับ โรบินสัน) เจอร็อคเก็ต สมอล์บอลที่ดารานำครบเครื่องอย่าง เวสบรู๊ค หรือ ฮาเด้น (ดรากิจ หรือ บัตเลอร์) นัดสาม โจคิส หรือ เมอเรย์ (โจคิส ก็เทียบกับ แบม ) ซึ่งเลเกอร์สก็พัฒนาเกมส์รับจัดการคู่แข่งได้ แุมฟอร์มเดวิส ก็ดีขึ้นรวมถึงเหล่าพระรองอย่างดไวท์ , รอนโด้ยิ่งเล่นยิ่งดี แต่ฮีทก็มีดีเชื่อว่าไม่ง่าย"

 

บู๊ทรูม: "ฮีตชุดนี้ทีมเวิร์คดีมาก ... เหมือนลิเวอร์พูลในฟุตบอลเลยก็ว่าได้ และเชื่อว่า จิมมี่ บัตเลอร์ จะเป็นตัวแปรสำคัญ ของซีรี่ส์นี้"

 

ราชารีบาวน์: "ผมคิดว่า เลเกอร์ส ดูดีกว่า น่าจะชนะซีรี่ส์นี้และคว้าแชมป์ไปได้"

 

FANVOLLEYBYPLUG: "ส่วนตัวแอบเชียร์ฮีต ทีมเวิร์กดีมาก ผมว่าฮีตจะได้แชมปืไปครอง"

 

BASKETBALLLOVER: "เลเกอร์ส จะชนะ 4-2 เกมส์"

 

LA LAKERS THAILAND: "เลบรอน อย่างรีบกลับไปบ้านไปฉลองแชมป์ครับ ดูแล้วกวาดซีรี่ส์ไปเลยละกันนะ"

 

CHANASIT CHOTPAKDITTRAKUL สมาชิกจาก ALLEYOOPZ THAILAND: "Lakers ชนะ 4-2 ครับ"

 

ANUSORN SOMBOONTAKERNG สมาชิกจาก ALLEYOOPZ THAILAND: "ส่วนตัวผมชอบการเล่นเป็นทีมของ Heat ครับทุกคนเล่นเป็นทีมทำหน้าที่ของตนเอง และ ช่วยเหลือกันได้ดี ไม่มีอีโก้ พร้อมจะลุยอย่างไม่กลัว อะไรส่วน Butler ก็เป็นผู้นำที่ดีพร้อมจะเล่นเพื่อทีมมากกว่าเล่นเพื่อสถิติของตนเอง และ ที่สำคัญเขาพร้อมจะเชื่อใจเพื่อนร่วมทีม ส่วนตัวคิดว่า Heat จะสร้างประวัติศาสตร์ได้ครับ 4-2 เกมส์ Heat ชนะครับ"

 

ลุงโคบี้48: "ผมก็ให้เลเกอร์ 4-3 เกมส์ครับ แชมป์นี้เพื่อโคบี้ครับ ปัจจัยของเลเกอร์อยู่ที่แดนนี่กรีนครับ และอยู่ที่ฟอร์มของ 2 รุกกี้ฮีต ที่โดดเด่นมากๆด้วย"

 

ณัฐวร บรรจถรณ์ นักบาสเกตบอล: "ผมคิดว่าเลเกอร์สชนะ4-2เกมส์ครับ เพราะดูจากประสิทธิภาพทีมมันดูได้ชัดเจนครับแต่อาจไม่แน่หรอกครับเพราะแค่ลูกบาสลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ"

 

มนัสวี - มนัสกวิน บุตรด้วง แฝดนักบาสเกตบอล: "เพราะเลเกอร์ส มีตัวผู้เล่นที่เคยเข้าไฟนอลมาก่อนหลายคน ทั้งเลยบรอน เจม.รอนโด้. ดไวท์ ฮาเวิร์ด. รวมถึงผู้เล่นระดับออลสตาร์อย่างแอนโทนี่ เดวิด. คิดว่าน่าจะได้เปรียบตรงนี้ แถมมีพลังบัฟจากโคบี้ และ พลังแฝงจากการเชียร์ของ เจอาร์ สมิธ อีกด้วย 555"

 

จิตรภณ โตเวโรจน์ นักบาสเกตบอล: "ฮีตเป็นทีมที่มีเกมส์ป้องกันดีและยอดเยี่ยม 5-6 คน ซึ่งถ้ามีเกมส์รับที่เหนียวแน่น สามารถเอาชนะเกมส์บุกอย่างLaker ตัวทำเกมส์ LA เลบอน รอนโด และคารุโซ่ ไม่ยากอะไรที่ heatจะทำการบ้าน ในเกม์บุกของLA"

 

คุณอานนท์ พรธิติ SVP PLANB11: "เลเกอร์ส จะจบทุกอย่างลงภายใน 6 เกมส์ พวกเขามีผู้เล่นประสบการณ์ระดับเพลย์ออฟมากกว่าเยอะ แม้ทรงของฮีตจะดูเล่นดีจนน่าเชียร์ แต่จากสถิติแล้วทีมเด็กมักจะไปไม่ถึงแชมป์ เพราะรอบนี้ต้องมีความเก๋าและประสบการณ์เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ" 


stadium

author

นวพล เกียรติไพศาล

ชอบกินข้าวมันไก่แต่กลัวอ้วน รักแมวแต่โดนข่วน ดูกีฬาแต่ไม่ตามผล

MAR 2024 KV